Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Yến sào chống lão hóa - Sự thật hay đồn thổi?

Ngày 04/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trên thực tế, không thể phủ nhận những công dụng tuyệt vời của yến sào đối với sức khỏe của con người. Nhưng yến sào chống lão hóa có thực sự đúng hay không?

Ngày nay, yến sào đã trở thành loại thực phẩm được nhiều người săn đón như một loại “thần dược” có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, sức đề kháng và giúp con người chống lại tuổi già. Nguyên nhân là bởi tổ yến có tác dụng chống lão hóa, giúp duy trì cơ thể dẻo dai. Thông tin này có đúng hay không? Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé! 

Yến sào chống lão hóa có thật hay không? 

Trong yến sào chứa rất nhiều hoạt tính threonine, là một chất giúp hình thành elastine và collagen, cùng hơn 18 loại axit amin rất cần thiết cho cơ thể mà không có thực phẩm nào có được. Hơn nữa, trong tổ yến có tới hơn 30 nguyên tố khoáng chất và các vi lượng rất cần thiết cho cơ thể phụ nữ. Vì vậy, yến sào có tác dụng chống lão hóa, cải thiện sức khỏe toàn diện của cơ thể. 

Chống lão hóa và cải thiện cấu trúc làn da 

Chính nhờ thành phần threonine phong phú, tổ yến có khả năng tái tạo cấu trúc da, tăng độ đàn hồi cho làn da tươi trẻ. Đặc biệt là khi kết hợp với glycerin sẽ làm chậm quá trình lão hóa da, làm sáng da, ngăn ngừa sự hình thành của các vết nám, tàn nhang và các vết nhăn trên da. Nhờ đó, tổ yến rất được phái đẹp ưa chuộng và là lựa chọn hàng đầu trong thực đơn để duy trì tuổi thanh xuân. 

Yến sào chống lão hóa - Sự thật hay đồn thổi? 1 Chè tuyết yến có tác dụng dưỡng nhan 

Chống lão hóa xương khớp 

Yến sào cung cấp nhiều canxi giúp khung xương phát triển toàn diện và phát triển. Qua đó, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc những chứng bệnh về xương khớp như loãng xương, thoái hóa khớp, viêm khớp,... Ngoài ra, trong tổ yến còn chứa glucosamine. Đây là một chất quan trọng trong quá trình tái tạo và phục hồi tổn thương ở sụn, giúp xương khớp luôn vận động trơn tru. Vì vậy, tổ yến rất phù hợp cho người già, người mắc các bệnh về xương khớp. 

Chống lão hóa mắt 

Trong yến sào có chứa nhiều vitamin quan trọng như Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E,... giúp tạo sắc tố võng mạc, hỗ trợ điều tiết mắt, khiến mắt có thể nhìn thấy mọi vật khi có ánh sáng chiếu vào. Mới đây, một nghiên cứu tại trường Đại học tại Malaysia đã chỉ ra rằng, trong tổ yến có nhiều dưỡng chất giúp bảo vệ giác mạc, đặc biệt là khi đôi mắt phải làm việc nhiều trong môi trường ánh sáng xanh, hoặc làm việc dưới trời nắng, có ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Nhờ công dụng này của tổ yến, người già có thể cải thiện hiệu quả tình trạng thoái hóa điểm vàng, thoái hóa thị lực. 

Yến sào chống lão hóa - Sự thật hay đồn thổi? 2 Yến sào chống lão hóa rất tốt 

Bồi bổ cơ thể sau chấn thương 

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, tổ yến giúp cung cấp nhiều năng lượng tham gia vào quá tình tái tạo tế bào để người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Bệnh nhân bị ung thư mới xạ trị cũng được khuyến cáo nên ăn yến thường xuyên. Các chất thyroxine và axit silic có trong loại thực phẩm này sẽ giúp cơ thể hồi phục khi bị nhiễm xạ. Đồng thời, ngăn ngừa thiếu máu và các tác dụng phụ do xạ trị gây ra. 

Những ai nên sử dụng yến sào? 

Dù yến sào mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loại thực phẩm này. Nếu thuộc những đối tượng sau, bạn có thể sử dụng yến sào hằng ngày để chống lão hóa, bồi bổ cơ thể: 

  • Phụ nữ muốn làm đẹp da, mang thai, sau sinh; 
  • Người lớn tuổi, suy nhược cơ thể;
  • Người cần tăng cường sức khỏe trí não;
  • Trẻ em bị suy dinh dưỡng;
  • Nam giới bị yếu sinh lý hay xuất tinh sớm;
  • Người mới ốm dậy, vừa phẫu thuật xong hay đang điều trị bệnh. 

Ngoài ra, bạn không nên cho trẻ dưới 1 tuổi dùng yến sào vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. 

Yến sào chống lão hóa - Sự thật hay đồn thổi? 3 Yến chưng đường phèn, nhân sâm giúp người mới ốm dậy hồi phục sức khỏe 

Gợi ý sản phẩm yến sào bổ dưỡng và tiện lợi

Yến sào trong tiếng Hán Việt là tổ của loài chim yến, được làm từ nước dãi của chúng trong quá trình kết tổ. Từ khoảng 1200 năm trước, người Trung Quốc đã phát hiện ra những công dụng tuyệt vời của loại thực phẩm quý hiếm này. Vì vậy, họ coi tổ yến như một "vị thuốc tiên" có giá trị dinh dưỡng cao, có khả năng cải lão hoàn đồng, đẩy lùi bệnh tật, kéo dài thanh xuân và tăng cường sinh lý. 

Ngày nay, nhu cầu chống lão hóa, bồi bổ sức khỏe đã phổ biến với nhiều khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao, nhà sản xuất đã cho ra đời sản phẩm Yến sào chưng đường phèn Green Bird Nutrinest. Green Bird là thương hiệu nước yến sào tiên phong trong việc dùng đường hữu cơ và những nguyên liệu tự nhiên bổ dưỡng để kết hợp với yến cao cấp hữu cơ, đảm bảo giữ được trọn vẹn những chất dinh dưỡng tinh túy có trong món ăn này. 

Sản phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất quý giá và bổ dưỡng, giúp bạn bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa lão hóa và tăng cường sức đề kháng. Nhiều khách hàng đã phản hồi rất tốt về hương vị thơm ngon của sản phẩm, thích hợp với cả người già và trẻ nhỏ trong gia đình. 

Yến sào chống lão hóa - Sự thật hay đồn thổi? 4 Yến sào chưng đường phèn Green Bird Nutrinest

Quả thật, thông tin “Yến sào chống lão hóa” là không hề sai. Nếu điều kiện cho phép, bạn nên sử dụng yến sào hàng ngày để duy trì tuổi thanh xuân, đẩy lùi bệnh tật tuổi già nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm