Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Hệ cơ xương/
  4. Thuốc giãn cơ
Thuốc Bamifen 10mg Remedica giảm co cứng cơ vân (6 vỉ x 10 viên)
Thuốc Bamifen 10mg Remedica giảm co cứng cơ vân (6 vỉ x 10 viên)
Thuốc Bamifen 10mg Remedica giảm co cứng cơ vân (6 vỉ x 10 viên)
Thuốc Bamifen 10mg Remedica giảm co cứng cơ vân (6 vỉ x 10 viên)
Thuốc Bamifen 10mg Remedica giảm co cứng cơ vân (6 vỉ x 10 viên)
Thuốc Bamifen 10mg Remedica giảm co cứng cơ vân (6 vỉ x 10 viên)
Thương hiệu: REMEDICA

Thuốc Bamifen 10mg Remedica giảm co cứng cơ vân (6 vỉ x 10 viên)

0000111152 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc giãn cơ

Dạng bào chế

Viên nén

Quy cách

Hộp 6 Vỉ x 10 Viên

Thành phần

Xuất xứ thương hiệu

Síp

Nhà sản xuất

REMEDICA

Số đăng ký

VN-10082-10

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Bamifen của nhà sản xuất Remedica. Thuốc có thành phần chính là Baclofen 10mg. Đây là thuốc dùng để điều trị giảm co cứng cơ vân trong các rối loạn như: Xơ cứng rải rác, các thương tổn cột sống khác ví dụ u tủy sống, bệnh rỗng tủy sống, bệnh nơron thần kinh vận động, viêm tuỷ ngang, chấn thương một phần tuỷ sống. Bamifen cũng được chỉ định cho người lớn và trẻ em để giảm co cứng cơ vân do tổn thương mạch máu não, liệt não, viêm não, tổn thương do chấn thương đầu.

Nước sản xuất

Síp

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Thuốc Bamifen 10mg là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Thuốc Bamifen 10mg

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Baclofen

10mg

Công dụng của Thuốc Bamifen 10mg

Chỉ định

Bamifen được chỉ định để giảm co cứng cơ vân trong các rối loạn như: Xơ cứng rải rác, các thương tổn cột sống khác ví dụ u tủy sống, bệnh rỗng tủy sống, bệnh nơron thần kinh vận động, viêm tuỷ ngang, chấn thương một phần tuỷ sống. Bamifen cũng được chỉ định cho người lớn và trẻ em để giảm co cứng cơ vân do tổn thương mạch máu não, liệt não, viêm não, tổn thương do chấn thương đầu. Lựa chọn bệnh nhân là khâu rất quan trọng trong việc bắt đầu điều trị bằng Bamifen, thuốc dường như hiệu quả nhất khi dùng cho bệnh nhân bị cứng cơ do thiểu năng vận động hoặc bệnh nhân đang vật lý trị liệu. Không nên khuyến cáo điều trị cho đến khi có tình trạng co cứng.

Dược lực học

Bamifen là thuốc chống co cứng tác dụng lên cột sống, là dẫn xuất của Gamma - Aminobutyric acid (GABA), công thức cấu tạo hóa học của Bamifen không liên quan đến các thuốc chống co cứng khác.

Bamifen làm giảm dẫn truyền phản xạ đơn Sinap và đa Sinap, có thể do kích thích GABA- receptors, sự kích thích này dẫn đến ức chế giải phóng các Amino acid có tác dụng kích thích: Glutamate và Aspartate. Sự dẫn truyền thần kinh cơ không bị ảnh hưởng bởi Bamifen.

Lợi ích chính của Bamifen là khả năng giảm đau do co thắt cơ gấp và giảm giật rung tự phát vì vậy tăng khả năng di chuyển của bệnh nhân, tăng tính chủ động và khả năng hồi phục cho bệnh nhân.

Bamifen cũng có tác dụng kháng nhận cảm đau. Thường cải thiện tốt hơn và tác dụng an thần ít hơn các thuốc tác dụng trên thần kinh trung ương. Baclofen kích thích dạ dày bài tiết acid.

Dược động học

Hấp thu

Bamifen hấp thu nhanh và hoàn toàn qua đường tiêu hóa. Sau khi uống 1 liều (10 – 30mg) nồng độ đỉnh đạt được trong huyết tương ghi được sau 0.5 đến 1.5 giờ và diện tích dưới đường cong tỷ lệ thuận với liều dùng.

Phân bố

Thể tích phân bố của baclofen là 0.7l/kg và tỷ lệ gắn protein khoảng 30%. Trong dịch não tủy, nồng độ chất có hoạt tính thấp hơn khoảng 8.5 lần trong huyết tương.

Chuyển hóa

Baclofen được chuyển hóa với tỷ lệ nhỏ. Khử amin để tạo thành chất chuyển hóa chính - (p-chlorophenyl)- 4-hydroxybutyric acid, là chất không còn hoạt tính.

Thải trừ

Thời gian bán thải trong huyết tương của Baclofen trung bình 3 đến 4 giờ. Tỷ lệ bám protein huyết tương khoảng 30%.

Baclofen được đào thải chủ yếu ở dạng chưa chuyển hóa. Trong vòng 72 giờ, khoảng 75% liều dùng được đào thải qua thận trong đó khoảng 5% đã bị chuyển hóa.

Cách dùng Thuốc Bamifen 10mg

Cách dùng

Theo chỉ dẫn của Bác sĩ

Liều dùng

Người lớn

Nên tăng liều một cách từ từ như sau, tuy nhiên nên điều chỉnh để phù hợp với từng bệnh nhân.

5mg x 3 lần/ngày trong 3 ngày.

10mg x 3 lần/ngày trong 3 ngày.

15mg x 3 lần/ngày trong 3 ngày.

20mg x 3 lần/ngày trong 3 ngày.

Với liều đến 60mg/ngày thường đã kiểm soát tốt được các triệu chứng, nhưng việc đánh giá thường xuyên cẩn thận là cần thiết đối với mỗi bệnh nhân. Có thể tăng liều một cách từ từ nếu cần thiết nhưng không khuyến cáo liều tối đa một ngày trên 100mg trừ khi bệnh nhân đang được điều trị trong bệnh viện dưới sự giám sát cẩn thận của Bác sĩ.

Trong một số trường hợp, chia thuốc thành các liều nhỏ tốt hơn khi dùng thuốc với khoảng cách giữa các liều lớn. Một số bệnh nhân dùng Bamifen chỉ vào buổi tối để giảm đau do co thắt cơ gấp. Tương tự, dùng 1 liều khoảng 1 giờ trước khi thực hiện một việc cụ thể như rửa ráy, mặc quần áo, cạo râu, vật lý trị liệu thường làm bệnh nhân dễ vận động hơn. Khi đã đạt tới liều khuyến cáo tối đa, nếu không thấy hiệu quả điều trị trong vòng 6 tuần, nên cân nhắc tới việc có nên tiếp tục dùng Bamifen nữa hay không.

Người cao tuổi

Nên bắt đầu điều trị bằng liều nhỏ, liều dùng sau đó có thể điều chỉnh dần dần dựa trên những đáp ứng của bệnh nhân khi được theo dõi một cách cẩn thận.

Trẻ em

Nên dùng liều từ 0.75 – 2mg/kg thể trọng. Tuy nhiên, trẻ em lớn hơn 10 tuổi, liều tối đa một ngày có thể là 2.5mg/kg thể trọng. Thường bắt đầu điều trị bằng liều 2.5mg chia thành 4 lần trong ngày. Nên tăng liều một cách cẩn thận, khoảng cách giữa các lần tăng liều là 3 ngày cho đến khi tìm được liều phù hợp đối với mỗi bệnh nhân. Liều khuyến cáo hàng ngày để điều trị duy trì như sau:

Trẻ em tuổi từ:

  • 12 tháng đến 2 tuổi: 10 - 20mg.
  • 2 tuổi - 6 tuổi: 20 - 30mg.
  • 6 tuổi - 10 tuổi: 30 - 60mg.

Bệnh nhân suy giảm chức năng thận

Khuyến cáo dùng liều thấp, ví dụ khoảng 5mg/ngày.

Bệnh nhân trong tình trạng co cứng do não

Tác dụng không mong muốn thường hay xảy ra ở những bệnh nhân này. Vì vậy, nên xem xét liều một cách rất cẩn thận và nên có chế độ theo dõi thích hợp.

Làm gì khi quá liều?

Trong trường hợp dùng 1 liều lớn hơn bình thường, dừng dùng thuốc và ngay lập tức báo cho bác sĩ.

Các triệu chứng của quá liều: Ngủ gà ngủ gật, lẫn, giảm phản xạ, khó thở, hạ huyết áp, rối loạn vận ngôn, giảm trương lực cơ, hôn mê… Cũng có thể xuất hiện trầm cảm, nhịp tim chậm, tụt nhiệt độ, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, tăng LDH, SGOT và AP.

Điều trị: Không có thuốc giải độc đặc hiệu để điều trị quá liều Baclofen. Có thể dùng các biện pháp hỗ trợ chung như rửa dạ dày, dùng than hoạt và dùng các dung dịch cũng như lợi tiểu.

Làm gì khi quên liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy uống càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và uống liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không uống gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Giống như tất cả các thuốc khác, Bamifen có thể gây ra các tác dụng không mong muốn.

Các tác dụng không mong muốn hay gặp nhất là: Rối loạn thần kinh trung ương (buồn ngủ, ngủ gà ngủ gật, buồn nôn, ức chế hô hấp, nông nổi, mệt mỏi, kiệt sức, lú lẫn, hoa mắt, đau đầu, mất ngủ, khoan khoái, trầm cảm, yếu cơ, mất vận động, run, trầm cảm, ác mộng, đau cơ, rung giật nhãn cầu, khô miệng, cảm giác khác thường, rối loạn vận ngôn, giảm ngưỡng co giật hoặc co giật), rối loạn giác quan (rối loạn điều tiết, rối loạn thị giác, loạn vị giác), các rối loạn trên đường tiêu hóa (buồn nôn, rối loạn tiêu hóa nhẹ táo bón, tiêu chảy và nôn, đau bụng), các rối loạn trên hệ tim mạch (hạ huyết áp, giảm chức năng tim mạch), các rối loạn trên hệ sinh dục tiết niệu (tiểu tiện thường xuyên, đái dầm, khó đi tiểu, bí tiểu, bất lực), rối loạn chức năng gan, các rối loạn trên da (tăng tiết mồ hôi, phát ban).

Một số bệnh nhân tăng co cứng, cũng có thể gặp giảm trương lực cơ không mong muốn và thường giảm đi khi điều chỉnh liều.

Cần thông báo cho bác sĩ ngay nếu gặp bất kỳ tác dụng không mong muốn nào nêu ở trên.

Lưu ý

Chống chỉ định

Thuốc Bamifen chống chỉ định trong các trường hợp: Quá mẫn với baclofen, loét dạ dày - tá tràng.

Thận trọng khi dùng thuốc

Nên thận trọng khi dùng Bamifen cho bệnh nhân bị tổn thương mạch máu nãọ, động kinh, rối loạn tâm thần, loét tiêu hoá, và người cao tuổi. Nên bắt đầu tăng liều từ từ. Trừ khi xảy ra tác dụng không mong muốn nặng, khi ngừng điều trị nên ngừng bằng cách giảm liều từ từ trong khoảng 1 đến 2 tuần trước khi ngừng hẳn. Trong thành phần của sản phẩm này có chứa Lactose, báo với bác sĩ trước khi bạn dùng thuốc này nếu bác sỹ của bạn nói bạn không dung nạp được một số loại đường.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Bamifen có thể gây ngủ gà ngủ gật vì vậy có thể ảnh hưởng đến khả năng lái xe và vận hành máy móc. Trách sử dụng đồ ăn/uống có cồn.

Thời kỳ mang thai

Không khuyến cáo sử dụng Bamifen trong thai kỳ. Tư vấn Bác sĩ hoặc Dược sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào.

Thời kỳ cho con bú

Lượng Baclofen bài tiết vào sữa quá nhỏ để gây nguy hiểm. Tư vấn Bác sĩ hoặc Dược sĩ trước khi dùng bất kỳ thuốc nào.

Tương tác thuốc

Không nên sử dụng đồng thời với các thuốc tương tác với Baclofen. Tuy nhiên một số thuốc tương tác với Baclofen vẫn có thể sử dụng đồng thời nhưng cần đặc biệt cẩn thận. Trong trường hợp này, bác sĩ của bạn có thể thay đổi liều hoặc một số cẩn trọng khác nếu cần. Điều quan trọng là bạn nên thông báo với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn đang dùng các thuốc khác, đặc biệt là các thuốc sau: Thuốc chống trầm cảm 3 vòng hoặc thuốc ức chế MAO, thuốc ức chế thần kinh trung ương, Ibuprofen, thuốc hạ huyết áp, thuốc lợi tiểu, thuốc chống đái tháo đường, Carbidopa/levodopa, Alcohol.

Bảo quản

Bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và tránh ánh sáng. Không bảo quản trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá. Bạn nên nhớ rằng mỗi loại thuốc có thể có các phương pháp bảo quản khác nhau. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì hoặc hỏi dược sĩ. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Hạn sử dụng: 60 tháng kể từ ngày sản xuất.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Thuốc Bamifen chứa thành phần gì?

    Thuốc Bamifen chứa thành phần Baclofen. Bamifen là thuốc chống co cứng tác dụng lên cột sống, là dẫn xuất của Gamma - Aminobutyric acid (GABA), công thức cấu tạo hóa học của Bamifen không liên quan đến các thuốc chống co cứng khác.

  • Thuốc Bamifen bán thải trong huyết tương sau bao lâu?

    Thời gian bán thải trong huyết tương của Baclofen trung bình 3 đến 4 giờ. 

  • Quá liều thuốc Bamifen có triệu chứng gì và cách xử trí như thế nào?

    Trong trường hợp dùng 1 liều lớn hơn bình thường, dừng dùng thuốc và ngay lập tức báo cho bác sĩ.

    Các triệu chứng của quá liều: Ngủ gà ngủ gật, lẫn, giảm phản xạ, khó thở, hạ huyết áp, rối loạn vận ngôn, giảm trương lực cơ, hôn mê… Cũng có thể xuất hiện trầm cảm, nhịp tim chậm, tụt nhiệt độ, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, tăng LDH, SGOT và AP.

    Điều trị: Không có thuốc giải độc đặc hiệu để điều trị quá liều Baclofen. Có thể dùng các biện pháp hỗ trợ chung như rửa dạ dày, dùng than hoạt và dùng các dung dịch cũng như lợi tiểu.

  • Có bất kỳ tương tác thuốc với Bamifen không?

    Không nên sử dụng đồng thời với các thuốc tương tác với Baclofen. Tuy nhiên một số thuốc tương tác với Baclofen vẫn có thể sử dụng đồng thời nhưng cần đặc biệt cẩn thận. Trong trường hợp này, bác sĩ của bạn có thể thay đổi liều hoặc một số cẩn trọng khác nếu cần. Điều quan trọng là bạn nên thông báo với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn đang dùng các thuốc khác, đặc biệt là các thuốc sau: Thuốc chống trầm cảm 3 vòng hoặc thuốc ức chế MAO, thuốc ức chế thần kinh trung ương, Ibuprofen, thuốc hạ huyết áp, thuốc lợi tiểu, thuốc chống đái tháo đường, Carbidopa/levodopa, Alcohol.

  • Khi nào không được dùng thuốc Bamifen?

    Không được dùng thuốc Bamifen trong các trường hợp: Quá mẫn với baclofen, loét dạ dày - tá tràng.

Đánh giá sản phẩm (0 đánh giá)

Trung bình

5

2
0
0
0
0

Lọc theo:

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao
  • CD

    Chị Duy

    5
    17 ngày trước
    Trả lời
    • Hoàng Thanh TânQuản trị viên

      Chào chị Duy,

      Dạ cảm ơn chị tin tưởng và ủng hộ nhà thuốc FPT Long châu. Bất cứ khi nào chị cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng.

      Thân mến!

      17 ngày trước
      Trả lời
  • N

    Nhật

    5
    5 tháng trước
    Trả lời
    • Mai Huỳnh Khánh UyênQuản trị viên

      Chào bạn Nhật,

      Dạ rất cảm ơn tình cảm của bạn dành cho nhà thuốc FPT Long châu.

      Bất cứ khi nào bạn cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng. Thân mến!

      5 tháng trước
      Trả lời

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • CP

    chị Phương

    có bán lẻ ko..bs kê đơn mua lẻ
    20 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Lữ Thị Anh ThưQuản trị viên

      Chào chị Phương,

      Dạ sản phẩm có hỗ trợ bán lẻ theo vỉ và viên ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.

      Thân mến!

      20 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • AP

    anh Phương

    thuốc baclofen có biên hòa đồng nai ko
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Trần Hà Ái NhiQuản trị viên

      Chào anh Phương,

      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT anh đã để lại ạ.

      Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • S

    Sơn

    Xin giá hộp
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Lê Quang ĐạoQuản trị viên

      Chào bạn Sơn,

      Dạ sản phẩm có giá 162,000 đồng/ hộp ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.

      Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • VL

    Nguyễn Văn Lĩnh

    Cho xin giá mua lẽ và địa chỉ nào có để mua ạ
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Linh ChiQuản trị viên

      Chào bạn Nguyễn Văn Lĩnh,

      Dạ sản phẩm có giá 2,700 ₫/ viên, sản phẩm còn hàng trên hệ thống.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • XB

    Đào XUÂN BÌNH

    Xin giá hộp thuốc với ạ
    4 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Lữ Thị Anh ThưQuản trị viên

      Chào bạn Đào XUÂN BÌNH,

      Dạ sản phẩm có giá 162,000 đồng/ hộp ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.

      Thân mến!

      4 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 5 bình luận