Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Dung dịch tiêm tĩnh mạch & các loại dung dịch vô trùng khác
Thuốc tiêm Deca-Durabolin 50mg/ml Organon điều trị loãng xương nặng và thiếu máu (1 ống)
Thương hiệu: Organon

Thuốc tiêm Deca-Durabolin 50mg/ml Organon điều trị loãng xương nặng và thiếu máu (1 ống)

000023010 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Dung dịch tiêm tĩnh mạch & các loại dung dịch vô trùng khác

Dạng bào chế

Thuốc tiêm

Quy cách

Hộp

Thành phần

Chỉ định

Chống chỉ định

Động kinh, Đau nửa đầu, Đái tháo đường (Tiểu đường), Suy tim, Ung thư tuyến tiền liệt, Cao huyết áp

Xuất xứ thương hiệu

Hoa Kỳ

Nhà sản xuất

NHÃN KHÁC

Số đăng ký

VN-3704-07

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Thuốc Deca-Durabolin có thành phần chính nandrolone 17B-decanoate để điều trị loãng xương nặng, có biểu hiện lâm sàng, ở phụ nữ nhiều năm sau mãn kinh; loãng xương, thiếu máu do suy thận mạn, thiếu máu bất sản.

Dung dịch dầu, màu vàng, trong suốt.

Nước sản xuất

Hoa Kỳ

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm đang tạm hết hàng, dược sỹ sẽ liên hệ tư vấn.

Thuốc tiêm Deca-Durabolin 50mg/ml là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Thuốc tiêm Deca-Durabolin 50mg/ml

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Nandrolone

50mg

Công dụng của Thuốc tiêm Deca-Durabolin 50mg/ml

Chỉ định

Thuốc Deca-Durabolin được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Điều trị loãng xương nặng, có biểu hiện lâm sàng, ở phụ nữ nhiều năm sau mãn kinh.
  • Điều trị loãng xương đã xác định được chẩn đoán theo các thông số sau:
    • Các dạng gãy lún xẹp đốt sống

    • Các gãy xương khác do loãng xương

  • Giảm lượng chất khoáng xương đã xác định được đo bằng các phương pháp đo lường lượng khoáng xương đã được công nhận.

  • Điều trị thiếu máu do suy thận mạn.
  • Điều trị thiếu máu bất sản.

Dược lực học

Deca-Durabolin chứa hoạt chất là một ester của nandrolone (nandrolone 17-decanoate) có tác dụng kéo dài. Nandrolone thuộc nhóm steroid đồng hóa, là một nhóm hợp chất tổng hợp có liên quan về mặt hóa học với testosterone, nhưng tương đối có nhiều tác dụng đồng hóa và có ít tác dụng kích thích tố nam.

Tuy nhiên, sự phân ly của đồng hóa và tác dụng kích thích tố nam là không đầy đủ, nên luôn phải chú ý đến tác dụng kích thích tố nam, ngay cả khi nandrolone không được dùng như một thuốc kích thích tố nam. Liều càng cao Deca-Durabulin và thời gian điều trị càng dài, càng dễ gây tác dụng nam hóa.

Bên cạnh đặc tính đồng hóa và kích thích tố nam, steroid đồng hóa đã được chứng minh làm tăng chuyển hóa can xi ở bệnh nhân, biểu hiện bằng sự tăng can xi niệu. Ở những bệnh nhân mãn kinh loãng xương có biểu hiện lâm sàng, đã quan sát thấy tăng khối xương trong thời gian điều trị với Deca-Durabolin.

Như một hiệu quả thứ phát, cũng quan sát thấy giảm đau ở những bệnh nhân này. Hơn nữa, Deca-Durabolin có tác dụng giữ nitơ. Tác dụng này trên chuyển hóa protein đã được thiết lập trên các nghiên cứu chuyền hóa. Với liều cao, Deca-Durabolin kích thích tủy xương dẫn đến tăng tạo hồng cầu.

Nandrolone không chứa nhóm 17gd-alkyl là nhóm có liên quan đến suy chức năng gan và rối loạn mật.

Dược động học

Hấp thu

Sau khi tiêm bắp Deca-Durabolin, nandrolone 17 B-decanoate được giải phóng chậm từ cơ với thời gian bán thải khoảng 6 - 8 ngày. Nồng độ tối đa khoảng 4,6 nmol/I đạt được khoảng 24 giờ sau khi tiêm.

Phân bố

Nandrolone 17B-decanoate được thủy phân nhanh trong máu thành nandrolone (thời gian bán thải khoảng 1 giờ) và nandrolone được phân phối vào các mô với nửa đời phân phối khoảng 3 giờ.

Chuyển hóa và thải trừ

Nandrolone được chuyển hóa bởi 5g-reductase thành 5a-dihydronandrolone và tại gan thành các chất chuyển hóa có cực. Thời gian bán thải biểu kiến (6 - 8 ngày) được xác định bởi tỷ lệ giải phóng nandrolone17B-decanoate từ chỗ tiêm ở cơ.

Nồng độ trong huyết tương của nandrolone vẫn cao trong ít nhất 15 - 20 ngày. Thuốc được thải trừ chủ yếu trong nước tiểu dưới dạng 19-norandrosterone và 19-noretiocholanolone. Chưa rõ những chất chuyển hóa này có bất kỳ tác dụng dược lý nào hay không.

Cách dùng Thuốc tiêm Deca-Durabolin 50mg/ml

Cách dùng

Thuốc Deca-Durabolin dùng tiêm bắp sâu.

Liều dùng

Đối với loãng xương hậu mãn kinh

  • 50mg một lần mỗi 3 tuần.

Đối với thiếu máu do suy thận mạn

  • Phụ nữ 100mg một lần mỗi tuần.
  • Nam giới 200mg một lần mỗi tuần.

Đối với thiếu máu bất sản

  • 50 - 100mg một lần mỗi tuần.
  • Sự khởi phát tác dụng điều trị có thể thay đổi rất lớn tùy vào từng bệnh nhân. Khuyến cáo nên theo dõi tác dụng định kỳ và quyết định tiếp tục hay ngừng điều trị dựa trên kết quả điều trị.
  • Nếu không có sự đáp ứng thỏa đáng sau 3 - 6 tháng điều trị, liệu pháp nên được ngừng lại. Sau khi số lượng hồng cầu của bệnh nhân thiếu máu bất sản trở về bình thường, nên giảm liều từ từ dựa trên các giá trị xét nghiệm huyết học. Nếu tái phát, có thể điều trị lại. Nên lưu ý rằng các thể nặng của thiếu máu bất sản có thể không đáp ứng với điều trị này.

Chưa có dữ liệu phù hợp về việc sử dụng Deca-Durabolin ở trẻ em. Chưa xác định được hiệu quả và tính an toàn.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Chưa biết các triệu chứng khi quá liều cấp Deca-Durabolin.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Deca-Durabolin, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Tùy vào liều dùng và thời gian điều trị với Deca-Durabolin, các tác dụng ngoại ý sau có thể xảy ra (xem mục CẢNH BÁO VÀ THẬN TRỌNG SỬ DỤNG). Tất cả các tác dụng ngoại ý dưới đây đều chưa rõ về tần suất (không ước lượng được từ dữ liệu sẵn có).

Khối u lành tính, ác tính và không đặc hiệu (kể cả nang và polyp): Phì đại tuyến tiền liệt lành tính với than phiền bí tiểu.

Rối loạn nội tiết: Các triệu chứng nam hóa, một vài triệu chứng không hồi phục được.

Rối loạn tâm thần: Tăng ham muốn tình dục.

Rối loạn mạch máu: Tăng huyết áp.

Rối loạn hô hấp, ngực và trung thất: Rối loạn phát âm.

Rồi loạn hệ tiêu hóa: Buồn nôn.

Rối loạn gan mật: Mặc dù nandrolone ít độc với gan hơn so với các thuốc chứa nhóm 17c-alkyl, đã thấy có các rối loạn nhẹ chức năng gan, hiểm gặp, bao gồm chứng ứ máu gan nhất là khi dùng liều cao.

Rối loạn da và mô dưới da: Mụn trứng cá, rụng tóc, rậm lông, ngứa, phát ban.

Rối loạn cơ, xương, khớp và mô liên kết: Cốt hóa sớm và không hồi phục sụn đầu xương, đau cơ.

Rối loạn hệ sinh sản và vú: To âm vật, vô kinh, thiểu kinh, ức chế sinh tinh trùng, cương đau dương vật/âm vật, to dương vật.

Rối loạn toàn thân và tại chỗ tiêm: Đau tại chỗ tiêm, cảm giác khó ở, phù nề, tụ máu chỗ tiêm, sưng phù tại chỗ tiêm.

Xét nghiệm: Giảm lipoprotein tỷ trọng cao, tăng đường huyết, tăng lipid máu, tăng hemoglobin va hematocrit , giảm thyroglobulin, tăng 17-ketosteroids trong nước tiểu.

Tổn thương, ngộ độc và các biến chứng: Cố ý lạm dụng thuốc.

Sử dụng steroid đồng hóa trong thời gian kéo dài với liều cao có thể gây giảm dung nạp glucose, rối loạn tinh thần, rối loạn giấc ngủ, hành vi hung hăng và xơ cứng cột bên teo cơ.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Deca-Durabolin chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Ung thư tuyến tiền liệt.

  • Ung thư vú ở nam giới.

  • Quá mẫn với hoạt chất hoặc bất kỳ tá dược nào, kể cả dầu lạc (dầu phộng). Do đó chống chỉ định Deca-Durabolin ở những bệnh nhân dị ứng với lạc (đậu phộng) và đậu tương (đậu nành) (xem mục thận trọng khi sử dụng).

  • Phụ nữ có thai.

  • Người nuôi con bú.

Thận trọng khi sử dụng

Nếu xuất hiện các dấu hiệu nam tính hóa thì nên cân nhắc ngừng điều trị và nên tham khảo ý kiên bệnh nhân.

Nên theo dõi định kỳ nếu bệnh nhân có bất kỳ một trong những bệnh sau đây:

  • Suy tim mất bù rõ ràng hay tiềm ẩn, rối loạn chức năng thận, tăng huyết áp hoặc đau nửa đầu (hoặc tiền sử có các bệnh này; đôi khi nandrolone có thể gây giữ nước);

  • Đái tháo đường (nandrolone có thể cải thiện độ dung nạp glucose và hậu quả làm giảm nhu cầu insulin hoặc các thuốc uống điều trị đái tháo đường);

  • Di căn ung thư đến xương (đặc biệt ở bệnh nhân ung thư vú có thể xuất hiện tăng canxi máu hoặc tăng canxi niệu, tự phát hoặc là kết quả của việc điều trị; trước tiên cần điều trị những bệnh này và sau khi khôi phục nồng độ canxi về mức bình thường, sẽ tiếp tục điều trị bằng nội tiết tố);

  • Rối loạn chức năng gan. Ở trẻ em chỉ nên sử dụng steroid đồng hóa dưới sự theo dõi chặt chẽ về phát triển giới tính và phát triển xương - trước, trong và sau thời gian điều trị. (Trẻ em rất nhạy cảm với các tác dụng không mong muốn của steroid đồng hóa, đặc biệt là hiện tượng tăng tốc cốt hóa sụn đầu xương, gây ngừng phát triển chiều cao và nam hóa).

  • Ở phụ nữ nên tránh thụ thai trong thời gian điều trị với Deca-Durabolin.

  • Sử dụng steroid đồng hóa kéo dài, liều cao có thể dẫn đến giảm dung nạp glucose, rối loạn tinh thần, rối loạn giấc ngủ, hành vi hung hăng và bệnh xơ cứng cột bên teo cơ.

  • Deca-Durabolin chứa dầu lạc (dầu phộng) và không nên sử dụng cho những bệnh nhân đã biết dị ứng với lạc. Do có thể có mối liên quan giữa dị ứng lạc (đậu phông) và dị ứng đậu tương (đậu nành), bệnh nhân bị dị ứng với đậu tương (đậu nành) cũng tránh dùng Deca-Durabolin (xem mục chống chỉ định).

Mỗi ml dung dịch Deca-Durabolin 50mg/ml chứa 100mg benzyl alcohol và không được sử dụng cho trẻ sinh non hoặc trẻ sơ sinh. Benzyl alcohol có thểgây độc và các phản ứng dạng phản vệ ở trẻ em và trẻ nhỏ đến 3 tuổi.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Chưa thấy ảnh hưởng của việc điều trị bằng Deca-Durabolin đến khả năng lái xe và vận hành máy móc.

Thời kỳ mang thai

Chưa có dữ liệu về việc sử dụng nandrolone cho phụ nữ mang thai. Không nên sử dụng các steroid đồng hóa trong thời kỳ mang thai do nguy cơ nam hóa phôi, nhất là sử dụng trong khoảng từ tuần thứ 6 sau khi thụ thai (xem mục CẢNH BÁO VÀ THẬN TRỌNG SỬ DỤNG). Nếu có thai trong thời gian sử dụng Deca-Durabolin thì nên ngừng điều trị ngay lập tức.

Thời kỳ cho con bú

Chưa có dữ liệu về việc sử dụng nandrolone khi cho con bú. Không nên sử dụng nandrolone trong thời gian cho con bú.

Tương tác thuốc

Liều cao Deca-Durabolin có thể gây tăng tác dụng chống đông máu của các thuốc nhóm coumarin, do đó cần giảm liều các thuốc này.

Có thể giảm nhu cầu sử dụng insulin hoặc các thuốc uống điều trị đái tháo đường (xem mục thận trọng khi sử dụng).

Kết hợp Deca-durabolin (liều 50-100mg/tuần) với rhEPO (hormone tái tổ hợp kích thích phát triển hồng cầu người), đặc biệt là ở phụ nữ và nam giới trẻ tuổi, có thể gây ra giảm liều rhEPO chống thiếu máu.

Bảo quản

Bảo quản dưới 30°C. Không bảo quản lạnh hoặc đông đá. Bảo quản trong bao bì gốc để tránh ánh sáng.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • P

    [email protected]

    Thuốc duraboilin nhiêu tiền một ống vậy
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Mai Đoàn Anh ThưQuản trị viên

      Chào bạn,
      Dạ rất tiếc với sản phẩm này tạm thời nhà thuốc đang chưa hỗ trợ cho bạn ngay được. Mong bạn thông cảm. Bạn vui lòng inbox cho nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 18006928, sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu hỗ trợ mình được chi tiết hơn ạ.
      Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CN

    Chị Ngân

    bao nhiêu tiền vậy
    6 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Mai Thị GiangQuản trị viên

      Chào chị Ngân,
      Dạ rất tiếc với sản phẩm này tạm thời nhà thuốc đang chưa hỗ trợ cho chị ngay được. Mong chị thông cảm. Chị vui lòng inbox cho nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 18006928, sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu hỗ trợ mình được chi tiết hơn ạ.
      Thân mến!

      6 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • VH

    Nguyễn văn hoà

    Bao nhiêu 1h ạ
    11 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Ngọc Diệu TuyềnQuản trị viên

      Chào bạn Nguyễn văn hòa,

      Dạ rất tiếc với sản phẩm này nhà thuốc hiện đang chưa hỗ trợ cho bạn ngay được. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928, sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu hỗ trợ mình được chi tiết hơn ạ. Thân mến!

      11 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời