Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Mắt/
  4. Các thuốc nhãn khoa khác
Thuốc tra mắt Eporon điều trị viêm mí mắt, viêm kết mạc (5ml)
Thuốc tra mắt Eporon điều trị viêm mí mắt, viêm kết mạc (5ml)
Thuốc tra mắt Eporon điều trị viêm mí mắt, viêm kết mạc (5ml)
Thuốc tra mắt Eporon điều trị viêm mí mắt, viêm kết mạc (5ml)
Thuốc tra mắt Eporon điều trị viêm mí mắt, viêm kết mạc (5ml)
Thương hiệu: Samchundang Pharm

Thuốc tra mắt Eporon điều trị viêm mí mắt, viêm kết mạc (5ml)

000028270 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Các thuốc nhãn khoa khác

Dạng bào chế

Hỗn dịch nhỏ mắt

Quy cách

Chai x 5ml

Thành phần

Chỉ định

Xuất xứ thương hiệu

Hàn Quốc

Nhà sản xuất

NHÃN KHÁC

Số đăng ký

VN-13329-11

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Eporon của nhà sản xuất Samchundang Pharm Co., Ltd - Hàn Quốc, có thành phần chính fluorometholone, đây là thuốc dùng để điều trị các bệnh viêm mắt đáp ứng với corticosteroid như viêm kết mạc nhãn cầu và kết mạc mi, viêm giác mạc, viêm mống mắt, viêm màng bồ đào trước và dùng trong phẫu thuật.

Nước sản xuất

Việt Nam

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm đang tạm hết hàng, dược sỹ sẽ liên hệ tư vấn.

Thuốc tra mắt Eporon là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Thuốc tra mắt Eporon

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Fluorometholone

5mg

Công dụng của Thuốc tra mắt Eporon

Chỉ định

Thuốc nhỏ mắt Eporon được chỉ định trong:

Điều trị viêm mí mắt, viêm kết mạc, viêm giác mạc và viêm tiền phòng của nhãn cầu có đáp ứng với corticosteroid.

Dược lực học

Fluorometholone là một corticosteroid (glucocorticoid) tổng hợp, một dẫn xuất của desoxyprednisolone. Fluorometholone là một trong các steroid thường được dùng điều trị viêm mắt.

Các glucocorticoid gắn với các thụ thể tế bào chất và kiểm soát sự tổng hợp các chất trung gian gây viêm do đó làm mất các phản ứng viêm (sưng, tiêu huỷ fibrin, giãn mao mạch).

Mặc dù sử dụng corticosteroid nhỏ mắt thường làm tăng nhãn áp ở cả bệnh nhân nhãn áp bình thường và bệnh nhân bị tăng nhãn áp, fluorometholone ít gây tăng nhãn áp hơn so với các thuốc khác ví dụ dexamethasone. Một nghiên cứu cho thấy sau 6 tuần điều trị, fluorometholone làm tăng nhãn áp ít hơn so với dexamethasone (dexamethasone: Tăng trung bình 9 mmHg và fluorometholone: Tăng trung bình 3 mmHg).

Dược động học

Khi nhỏ mắt hỗn dịch fluorometholone 0.1% được đánh dấu phóng xạ, nồng độ đỉnh của hoạt chất phóng xạ trong thủy dịch đạt được sau 30 phút. Chất chuyển hoá của fluorometholone có nồng độ cao trong cả thuỷ dịch và giác mạc cho thấy fluorometholone được chuyển hóa mạnh khi thâm nhập vào giác mạc và thủy dịch.

Cách dùng Thuốc tra mắt Eporon

Cách dùng

Lắc kỹ trước khi dùng. Nhỏ dung dịch vào mắt.

Liều dùng

Nhỏ 1 đến 2 giọt vào túi kết mạc 2 - 4 lần mỗi ngày. Liều lượng có thể được điều chỉnh tùy theo tuổi của bệnh nhân và mức độ nặng nhẹ của bệnh.

Làm gì khi quá liều?

Chưa có trường hợp quá liều nào được báo cáo. Thông thường quá liều thuốc này cũng không gây các ảnh hưởng cấp tính. Nếu sơ ý nhỏ thuốc quá liều, cần ngâm mắt trong nước hoặc nước muối sinh lý. Nếu sơ ý uống thuốc, nên uống nước để pha loãng thuốc.

Làm gì khi quên liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy uống càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và uống liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không uống gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng Eporon bạn có thể gặp một số tác dụng phụ không mong muốn (ADR).

Các tác dụng phụ bao gồm:

  • Tăng nhãn áp, có khả năng tiến triển thành Glaucom.
  • Tổn thương thần kinh thị giác.
  • Đục thủy tinh thể và làm chậm lành vết thương.

Người ta thấy rằng chế phẩm chứa corticosteroid có thể gây viêm cấp tính màng mạch nho và thủng nhãn cầu, viêm giác mạc, viêm kết mạc, loét giác mạc, giãn đồng từ, xung huyết kết mạc, mất khả năng điều tiết và sa mi mắt được báo cáo thỉnh thoảng xảy ra sau khi dùng tại chỗ corticosteroid.

Nhiễm trùng thứ phát (do vi khuẩn, nấm hoặc virus) ở mắt có thể xảy ra.

Nhiễm nấm và nhiễm virus giác mạc cũng có thể xảy ra đồng thời khi dùng steroid kéo dài.

Thông báo cho bác sĩ các tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Lưu ý

Chống chỉ định

Eporon chống chỉ định trong trường hợp:

  • Không được dùng thuốc trong hầu hết các bệnh giác mạc và kết mạc do virus, bao gồm: Viêm biểu mô giác mạc do virus Herpes simplex (viêm giác mạc dạng đuôi gai), do đậu mùa, do thủy đậu, nhiễm Mycobacteria và nhiễm nấm ở mắt.
  • Thuốc nhỏ mắt Eporon cũng chống chỉ định dùng ở những bệnh nhân được biết hoặc nghi ngờ quá mẫn với bất cứ thành phần nào của thuốc và với các Corticosteroid khác.

Thận trọng khi dùng thuốc

Cảnh báo

Dùng corticosteroid kéo dài có thể dẫn đến tăng nhãn áp với tổn thương thần kinh thị giác, khiếm khuyết về thị giác và thị trường của mắt; gây đục thủy tinh thể; làm giảm khả năng đáp ứng miễn dịch và vì vậy có thể làm tăng nhiễm trùng mắt thứ phát.

Nhỏ mắt bằng corticosteroid trong thời gian dài có thể làm mỏng giác mạc hoặc củng mạc và nếu vẫn tiếp tục dùng corticosteroid trong trường hợp này, có thể dẫn đến thủng.

Nhiễm trùng mắt không được điều trị gây mưng mủ và có vảy có thể bị che lấp hoặc nặng thêm nếu dùng corticosteroid.

Nếu thuốc này được dùng trong thời gian từ 10 ngày trở lên, nên kiểm tra thường xuyên nhãn áp, cho dù việc này có thể khó thực hiện trên bệnh nhi và những người bệnh không hợp tác với bác sĩ. Nên sử dụng corticosteroid thật thận trọng ở những bệnh nhân bị Glaucom.

Sử dụng steroids sau phẫu thuật đục thủy tinh thể có thể làm chậm quá trình lành vết thương và làm tăng nguy cơ hình thành mụn nước.

Thận trọng chung

Bác sỹ chỉ nên bắt đầu kê toa hoặc cho dùng lại Eporon với liều trên 20 ml khi đã thăm khám kỹ bệnh nhân với sự trợ giúp của kính hiển vi, ví dụ như soi hiển vi sinh vật có đèn khe và nếu cần thì có nhuộm fluorescein. Nếu dấu hiệu và triệu chứng không được cải thiện sau 2 ngày, bệnh nhân nên được tái khám.

Nhiễm nấm giác mạc có khuynh hướng là do dùng steroid thời gian dài. Cần phải nghĩ đến nhiễm nấm giác mạc nếu thấy loét giác mạc dai dẳng ở bệnh nhân đã hoặc đang dùng corticosteroid. Nếu được, nên cấy nấm để theo dõi và điều trị.

Thông tin dành cho bệnh nhân

Nếu tình trạng viêm đau kéo dài hơn 48 giờ hoặc trở nên trầm trọng thêm, bệnh nhân nên ngưng dùng thuốc và hỏi ý kiến bác sĩ.

Thuốc này vô trùng. Để tránh bị nhiễm bẩn, không để đầu ống nhỏ giọt chạm vào mí mắt hoặc bất cứ bề mặt nào. Dùng cùng một lọ thuốc cho nhiều người có thể làm lây lan nhiễm trùng.

Đóng chặt lọ thuốc sau khi dùng.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Không ảnh hưởng.

Thời kỳ mang thai và cho con bú

Thời kỳ mang thai

Chưa có các nghiên cứu đầy đủ và được kiểm chứng về việc dùng fluorometholone cho phụ nữ có thai. Người ta không biết là fluorometholone có gây tác hại đến bào thai khi dùng thuốc cho bà mẹ đang mang thai hay không. Vì vậy, chỉ dùng fluorometholone cho phụ nữ có thai khi lợi ích của việc điều trị cần phải được đặt lên trên mọi nguy cơ có thể xảy ra cho bào thai.

Thời kỳ cho con bú

Chưa biết việc dùng corticosteroid nhỏ mắt có dẫn đến sự hấp thu toàn thân đủ để tạo ra một lượng có thể phát hiện được trong sữa mẹ hay không. Vì fluorometholone có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm ở trẻ đang bú, nên tùy theo mức độ cần thiết của việc dùng thuốc cho người mẹ mà quyết định ngưng cho bú hoặc ngưng dùng thuốc.

Các đối tượng đặc biệt khác (người già, trẻ em, dị ứng)

Sử dụng cho trẻ em: Độ an toàn và hiệu quả của thuốc khi dùng cho trẻ dưới 2 tuổi chưa được xác định.

Tương tác thuốc

Tương tác thuốc có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Tốt nhất là bạn viết một danh sách những thuốc bạn đang dùng (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa và thực phẩm chức năng) và cho bác sĩ hoặc dược sĩ xem. Không được tự ý dùng thuốc, ngưng hoặc thay đổi liều lượng của thuốc mà không có sự cho phép của bác sĩ.

Chưa có báo cáo về tương tác giữa Eporon và các thuốc khác.

Bảo quản

Bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và tránh ánh sáng. Không bảo quản trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá. Bạn nên nhớ rằng mỗi loại thuốc có thể có các phương pháp bảo quản khác nhau. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì hoặc hỏi dược sĩ. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất. Dùng thuốc trong thời gian 1 tháng kể từ ngày mở nắp.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • H

    Huệ

    em muốn mua thì làm sao ạ
    27/03/2023

    Hữu ích

    Trả lời
    • UyenMHKQuản trị viên

      Chào bạn Huệ, 
      Dạ sẽ có dược sĩ liên hệ tư vấn theo SĐT bạn đã để lại ạ. Thân mến!
      27/03/2023

      Hữu ích

      Trả lời
  • QT

    Trương quốc thanh

    Tôi có đến nhathuoclongchau mua thuốc nhỏ mắt EPORON nv bảo hết và nói có loại này FLUMETHOLON Xin hỏi DS vậy 2 loại thuốc này chất lượng có giống nhau ko xin cảm ơn
    08/11/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • TramNQQuản trị viên

      Chào bạn ​Trương quốc thanh,

      Dạ hai sản phẩm có thành phần và hàm lượng tương tụ nhau, đều sử dụng để nhỏ mặt. Bạn có thể thay thế hai sản phẩm với nhau vẫn đảm bảo hiệu quả sử dụng thuốc ạ.

      Bạn vui lòng gọi đến tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng.

      Thân mến!

      08/11/2022

      Hữu ích

      Trả lời
  • TQ

    Nguyễn thị quyên

    Em muốn mua 50 lọ cho e xin giá ạ
    29/10/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • UyenMHKQuản trị viên

      Chào bạn Quyên,
      Dạ sẽ có dược sĩ liên hệ tư vấn theo SĐT bạn đã để lại ạ. Thân mến!
      29/10/2022

      Hữu ích

      Trả lời
  • TQ

    Nguyễn thị quyên

    Dung dịch eporon giá bao nhiêu ạ
    29/10/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • Thaont135Quản trị viên

      Chào bạn Nguyễn Thị Quyên !

      Dạ sản phẩm có giá 26.000 đồng/chai ạ. Dạ sẽ có dược sĩ liên hệ tư vấn theo SĐT bạn đã để lại ạ. 

      Thân mến!

      29/10/2022

      Hữu ích

      Trả lời
  • NH

    Ngọc Hà

    sản phẩm này ngưng bán rồi phải k ạ
    26/09/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • Thaont135Quản trị viên

      Chào bạn Ngọc Hà !

      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống nhà thuốc ạ. Bạn vui lòng liên hệ ​tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và hỗ trợ.
      Thân mến!

      26/09/2022

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 3 bình luận