Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Thuốc da liễu/
  4. Corticoid dùng tại chỗ
Kem bôi da Lotusone Medipharco điều trị eczema dị ứng, viêm da (15g)
Kem bôi da Lotusone Medipharco điều trị eczema dị ứng, viêm da (15g)
Kem bôi da Lotusone Medipharco điều trị eczema dị ứng, viêm da (15g)
Kem bôi da Lotusone Medipharco điều trị eczema dị ứng, viêm da (15g)
Kem bôi da Lotusone Medipharco điều trị eczema dị ứng, viêm da (15g)
Kem bôi da Lotusone Medipharco điều trị eczema dị ứng, viêm da (15g)
Kem bôi da Lotusone Medipharco điều trị eczema dị ứng, viêm da (15g)
Kem bôi da Lotusone Medipharco điều trị eczema dị ứng, viêm da (15g)
Kem bôi da Lotusone Medipharco điều trị eczema dị ứng, viêm da (15g)
Kem bôi da Lotusone Medipharco điều trị eczema dị ứng, viêm da (15g)
Kem bôi da Lotusone Medipharco điều trị eczema dị ứng, viêm da (15g)
Thương hiệu: Medipharco

Kem bôi da Lotusone Medipharco điều trị eczema dị ứng, viêm da (15g)

000045790 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Corticoid dùng tại chỗ

Dạng bào chế

Kem

Quy cách

Tuýp

Thành phần

Betamethasone dipropionate

Chỉ định

Xuất xứ thương hiệu

Việt Nam

Nhà sản xuất

MEDIPHARCO

Số đăng ký

VD-30757-18

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Thuốc Lotusone của Công ty Cổ phần Liên doanh Dược phẩm Medipharco, thành phần chính betamethason 9,6mg là một loại thuốc được dùng để giảm các biểu hiện viêm trong các bệnh da đáp ứng với corticosteroid.

Thuốc cũng có hiệu quả trong các bệnh ít đáp ứng với corticosteroid như bệnh vẩy nến da đầu và bệnh vẩy nến mảng mạn tính ở bàn tay và bàn chân, nhưng không bao gồm bệnh vảy nến mảng diện rộng.

Nước sản xuất

Việt Nam

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Kem bôi da Lotusone là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Kem bôi da Lotusone

Thành phần cho 15g

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Betamethasone dipropionate

9.6mg

Công dụng của Kem bôi da Lotusone

Chỉ định

Thuốc Lotusone được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Betamethason dipropionat là một corticosteroid tổng hợp fluor hóa.
  • Thuốc tác dụng tại chỗ và tạo ra 1 đáp ứng nhanh và bền vững trong bệnh eczema và tất cả các loại viêm da, bao gồm eczema dị ứng, viêm da do ánh sáng, lichen phẳng, lichen đơn, sẩn ngứa dạng cục, lupus ban đỏ dạng đĩa, hoại tử mỡ, phù niêm trước xương chày và chứng đỏ da.
  • Thuốc cũng có hiệu quả trong các bệnh ít đáp ứng với corticosteroid như bệnh vẩy nến da đầu và bệnh vẩy nến mảng mạn tính ở bàn tay và bàn chân, nhưng không bao gồm bệnh vẩy nến mảng diện rộng.

Dược lực học

Betamethason là một corticosteroid tổng hợp, có tác dụng glucocorticoid rất mạnh, kèm theo tác dụng chuyển hóa muối nước không đáng kể. 0,75mg betamethason có tác dụng chống viêm tương đương với khoảng 5mg prednisolon.

Betamethason có tác dụng chống viêm, chống thấp khớp, chống dị ứng.

Thuốc dùng đường uống, tiêm, tiêm tại chỗ, hít hoặc bôi để điều trị nhiều bệnh cần chỉ định dùng corticosteroid, trừ các trạng thái suy thượng thận dùng hydrocortison kèm bổ sung fludrocortison.

Do ít có tác dụng mineralocorticoid, nên betamethason rất phù hợp trong những trường hợp bệnh lý mà giữ nước là bất lợi. Dùng liều cao, betamethason có tác dụng ức chế miễn dịch.

Dược động học

Betamethason dễ hấp thu khi dùng tại chỗ.

Khi bôi, đặc biệt nếu băng kín hoặc khi da bị rách hoặc khi thụt trực tràng, có thể có một lượng betamethason được hấp thu đủ cho toàn thân.

Betamethason phân bố nhanh chóng vào tất cả các mô trong cơ thể. Thuốc qua nhau thai và có thể bài xuất vào sữa mẹ với lượng nhỏ.

Betamethason liên kết rộng rãi với các protein huyết tương, chủ yếu là với globulin còn với albumin thì ít hơn.

Betamethason ít liên kết rộng rãi với protein hơn so với hydrocortison.

Nửa đời của chúng cũng có chiều hướng dài hơn; betamethason là một glucocorticoid tác dụng kéo dài. Chuyển hóa chủ yếu ở gan, nhưng cũng cả ở thận và bài xuất vào nước tiểu.

Cách dùng Kem bôi da Lotusone

Cách dùng

Thuốc dùng bôi ngoài da.

Liều dùng

Bôi 1 lớp mỏng kem thuốc bao phủ hoàn toàn lên vùng da bị bệnh, 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Ngừng điều trị từ từ.

Không nên điều trị liên tục quá 8 ngày.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Sử dụng corticoid tại chỗ quá mức hay kéo dài có thể ức chế hoạt động chức năng tuyến yên - thượng thận, đưa đến kết quả thiểu năng thượng thận thứ phát.

Hàm lượng steroid của mỗi tuýp thấp đến mức có ít hoặc không có phản ứng độc hại ngay cả trong trường hợp vô tình uống phải.

Tùy triệu chứng mà điều trị thích hợp. Nếu sự ức chế trục HPA được ghi nhận, nên thử ngừng thuốc, giảm tần suất sử dụng, hoặc thay thế bằng một loại steroid tác dụng yếu hơn. Các triệu  chứng quá liều corticode cấp tính thì có thể hồi phục thực sự.

Điều chỉnh mất cân bằng điện giải, nếu cần. Trong các trường hợp gây độc mãn tính, nên giảm dần lượng steroid.

Trong trường hợp khẩn cấp, hãy gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất.

Làm gì khi quên 1 liều?

Dùng thuốc ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

Tác dụng phụ

Nhìn chung Lotusone được dung nạp tốt và rất hiếm có tác dụng phụ. Sự hấp thu toàn thân của betamethason dipropionat khi dùng tại chỗ có thể tăng lên nếu sử dụng trên vùng da rộng hoặc ở các nếp gấp da với lượng lớn trong thời gian dài. Trong những trường hợp này, cần phải có các biện pháp phòng ngừa thích hợp, đặc biệt với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Các phản ứng phụ tại chỗ có thể xảy ra bao gồm: Cảm giác bỏng rát, ngứa, kích ứng, khô da, viêm nang lông, chứng rậm lông, xuất hiện mụn trứng cá, giảm sắc tố, viêm da quanh miệng, viêm da dị ứng do tiếp xúc, chứng bợt da, nhiễm trùng thứ phát, rạn da và ban hạt kê.

Dùng corticosteroid liên tục và kéo dài có thể dẫn đến tình trạng teo da tại chỗ, rạn da và giãn mạch bề mặt, đặc biệt trên da mặt.

Tầm nhìn mờ có thể xảy ra (xem thêm mục Thận trọng) đã được báo cáo với khi sử dụng corticosteroid.

Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Lotusone chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Mẫn cảm với betamethason dipropionat.

  • Tổn thương nhiễm trùng nguyên phát ở da (nguồn gốc vi khuẩn, nấm, virus, ký sinh trùng).

  • Các tổn thương loét, mụn trứng cá, trứng cá đỏ.

  • Viêm da trẻ nhỏ dưới 1 tháng tuổi.

  • Không dùng cho nhãn khoa.

Thận trọng khi sử dụng

Nếu có hiện tượng không dung nạp tại chỗ, phải ngừng điều trị.

Không nên bôi thuốc trên diện rộng và bôi thành lớp dày hoặc dưới lớp băng kín. Sử dụng thuốc trên vùng da mặt ở trẻ nhỏ nên giới hạn điều trị trong 5 ngày. Cần tránh điều trị liên tục và kéo dài ở tất cả các đối tượng bệnh nhân.

Đối với bệnh vẩy nến:

Các thuốc corticosteroid tại chỗ có thể gây nguy hiểm cho bệnh vẩy nến, gây nguy cơ bệnh dễ tái phát trở lại khi ngừng thuốc, nguy cơ bệnh chuyển thành vẩy nến mụn mủ toàn thân và nguy cơ gây nhiễm trùng da do hàng rào bảo vệ da bị suy yếu.

Cần phải theo dõi cẩn thận đối với bệnh nhân điều trị vẩy nến.

Sự hấp thu toàn thân của corticosteroid tại chỗ có thể gây ức chế chức năng trực tuyến yên - dưới đồi - thượng thận (trục HPA) dẫn đến thiếu hụt glucocorticosteroid sau khi ngừng điều trị.

Các triệu chứng của hội chứng Cushing cũng có thể xuất hiện ở một số bệnh nhân do sự tăng hấp thu toàn thân corticoid dùng tại chỗ.

Bệnh nhân dùng liều lớn steroid bôi tại chỗ trên diện rộng nên được kiểm tra định kỳ chức năng của trục HPA, để theo dõi các dấu hiệu ức chế.

Nếu có dấu hiệu của sự ức chế trục HPA, nên ngừng thuốc dần dần, giảm số lần dùng thuốc hoặc thay thế bằng một corticosteroid khác có hiệu lực thấp hơn.

Sự hồi phục chức năng của trục HPA nói chung là nhanh chóng và hoàn toàn khi ngưng dùng thuốc. Có thể sử dụng các corticosteroid toàn thân bổ sung nếu xảy ra các dấu hiệu và triệu chứng của việc ngừng dùng steroid, nhưng các dấu hiệu này rất hiếm khi xảy ra.

Hấp thu toàn thân của betamethason dipropionat có thể tăng khi dùng thuốc trên vùng da rộng hoặc dưới nếp gấp kín trong thời gian kéo dài hoặc với lượng steroid quá nhiều. Trong những trường hợp này cần phải có những biện pháp phòng ngừa thích hợp, đặc biệt với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Nếu tình trạng kích ứng tăng lên, cần ngưng dùng thuốc và có biện pháp điều trị thích hợp.

Không dùng Lotusone cho mắt.

Rối loạn thị giác có thể đã được báo cáo khi dùng corticosteroid toàn thân.

Nếu xuất hiện các triệu chứng như thị lực mờ hoặc các rối loạn thị giác khác, cần đến bác sĩ ngay để tìm nguyên nhân.

Sử dụng lâu dài corticosteroid có thể gây đục thủy tinh thể dưới bao (đặc biệt ở trẻ em), bệnh tăng nhãn áp có thể gây nguy hại đến thần kinh thị giác và có thể làm tăng các nhiễm trùng nấm hoặc nhiễm virus thứ phát ở mắt.

Sử dụng đối với trẻ em:

  • Nên tránh dùng ở trẻ còn bú mẹ.
  • Liều dùng ở trẻ em nên được giới hạn trong 5 ngày.
  • Cần hết sức cẩn thận khi dùng thuốc kem bôi da Lotusone trên diện rộng hoặc vùng da bị tổn thương hoặc dùng kéo dài hoặc bôi kèm băng chặt cho trẻ em, do thuốc có thể hấp thu gây nên ức chế chức năng trực tuyến yên - dưới đồi - thượng thận (trục HPA) dẫn đến các tác dụng không mong muốn toàn thân.
  • Sự suy giảm trục hạ đồi - tuyến yên - tuyến thượng thận, hội chứng Cushing, sự chậm tăng trưởng, chậm tăng cân, và tăng áp lực nội sọ đã được bảo cáo xuất hiện ở trẻ em dùng corticoid tại chỗ.
  • Các biểu hiện của sự suy thượng thận trên trẻ em bao gồm nồng độ cortisol thấp trong huyết tương và không đáp ứng với kích thích ACTH.

Các biểu hiện của tăng áp lực nội sọ bao gồm phồng thép, nhức đầu và phù gai thị hai bên.

Người bệnh đang dùng corticosteroid có nguy cơ dễ mắc bệnh nhiễm khuẩn, triệu chứng của những bệnh này có thể bị che lấp cho mãi đến giai đoạn muộn,

Không nên điều trị liên tục quá 8 ngày. Trong quá trình dùng liệu pháp corticosteroid dài hạn, phải theo dõi người bệnh đều đặn. Có thể cần phải giảm lượng natri và bổ sung thêm calci và kali.

Trong công thức có chứa các thành phần: Alcol cetostearylic, polyoxy castor oil, propylen glycol, methyl paraben có khả năng gây dị ứng da.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Chưa có nghiên cứu nào về ảnh hưởng của thuốc lên khả năng vận hành máy móc, lái tàu xe, người làm việc trên cao và các trường hợp khác đối với thuốc Lotusone.

Thời kỳ mang thai và cho con bú

Phụ nữ mang thai

Chỉ sử dụng theo sự chỉ định và sự theo dõi của thầy thuốc.

Sử dụng corticosteroid khi mang thai hoặc ở người có khả năng mang thai phải cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ của thuốc đối với người mẹ và phôi hoặc thai nhi.

Đã ghi nhận có sự giảm cân ở trẻ sơ sinh khi người mẹ đã điều trị bằng corticosteroid dài hạn. Vì khả năng ức chế vỏ thượng thận ở trẻ mới đẻ do mẹ đã dùng corticosteroid dài hạn, khi kê đơn corticosteroid phải cân nhắc giữa nhu cầu của người mẹ và nguy cơ cho thai nhi. Trẻ sơ sinh mà mẹ đã dùng những liều corticosteroid đáng kể trong thời kỳ mang thai phải được theo dõi cẩn thận về các dấu hiệu giảm năng tuyến thượng thận.

Sử dụng thuốc cho phụ nữ cho con bú

Thuốc bài xuất vào sữa mẹ và có thể có hại cho trẻ nhỏ vì thuốc có thể ức chế sự phát triển và gây các tác dụng không mong muốn khác, ví dụ giảm năng tuyến thượng thận.

Lợi ích cho người mẹ phải được cân nhắc với khả năng nguy hại cho trẻ nhỏ.

Tương tác thuốc

Chưa có thông tin ghi nhận.

Tương kỵ của thuốc

Do không có các nghiên cứu về tính tương kỵ của thuốc, không trộn lẫn thuốc này với các thuốc khác.

Bảo quản

Để nơi mát, tránh ánh sáng, nhiệt độ dưới 30⁰C.

Để xa tầm tay trẻ em.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Sản phẩm liên quan

Gel Remos IB trị ngứa, viêm da và vết côn trùng cắn (10g)

Gel Remos IB trị ngứa, viêm da và vết côn trùng cắn (10g)

51.000đ / Tuýp

Câu hỏi thường gặp

  • Kem bôi Lotusone được sử dụng để điều trị những bệnh gì?

    Kem bôi Lotusone được sử dụng để điều trị tình trạng viêm và ngứa do một số tình trạng da như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến.

  • Cơ chế tác động của kem bôi Lotusone là gì?

    Kem bôi Lotusone chứa thành phần chính là Betamethasone - thuộc nhóm thuốc corticosteroid có khả năng chống viêm, chống ngứa và co mạch.

  • Kem bôi Lotusone sử dụng như thế nào?

    Thoa nhẹ một lượng nhỏ thuốc lên vùng da cần điều trị. Thuốc bôi chỉ được sử dụng trên da, không sử dụng trên vết thương hở hoặc trên da bị cháy nắng, bỏng, khô hoặc bị kích thích. Nếu thuốc này dính vào mắt hoặc miệng, bạn hãy rửa sạch với nước ngay lập tức.

  • Có thể sử dụng kem bôi Lotusone trong thời gian dài không?

    Chỉ nên dùng kem bôi Lotusone trong thời gian bác sĩ quy định vì sử dụng trong thời gian dài có thể dẫn đến mỏng da, dễ bầm tím, tăng mụn trứng cá,... Nếu sau thời gian chỉ định mà bệnh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm hay trở nặng thì cần đến gặp bác sĩ ngay.

  • Dùng kem bôi Lotusone có tác dụng phụ không?

    Tác dụng phụ thường gặp của kem bôi Lotusone mà bạn có thể gặp bao gồm ngứa, đỏ, rát, châm chích ở vùng da được điều trị, viêm nang lông (đỏ hoặc đóng vảy quanh nang lông).

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • LH

    Le huy

    Thuốc có chấm đc mụn thâm ko
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Ngọc NhiQuản trị viên

      Chào bạn Lê Huy,

      Dạ sản phẩm có thành phần chính betamethason 9,6mg là một loại thuốc được dùng để giảm các biểu hiện viêm trong các bệnh da đáp ứng với corticosteroid. Không thể sử dụng để chấm mụn thâm được ạ. Dạ bạn có thể tham khảo sản phẩm là Gel Neothera Acnes làm dịu da, mờ thâm, chăm sóc phục hồi da sáng khỏe (15ml), tham khảo thêm sản phẩm tại link.

      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.

      Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • C

    Châu

    Bnh 1 tuýp vậy ạ
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Hồng NgọcQuản trị viên

      Chào bạn Châu

      Dạ sản phẩm có giá 37,000 ₫/ tuýp
      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.

      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • 0

    0966xxxxxx

    tuýp thuốc lotusone bên mình có bán k ạ
    4 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Lữ Thị Anh ThưQuản trị viên

      Chào bạn,

      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.

      Thân mến!

      4 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • TV

    Nguyễn Thảo Vy

    dùng được cho mụn k ạ
    4 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Linh ChiQuản trị viên

      Chào bạn Nguyễn Thảo Vy,
      Dạ sản phẩm Kem bôi Lotusone Cream Medipharco có công dụng điều trị vẩy nến mạn tính, viêm da, hiện chưa có thông tin sử dụng cho da mụn. Để điều trị mụn bạn có thể tham khảo sản phẩm Gel nghệ nano Neocurma hỗ trợ giảm mụn, ngừa sẹo, mờ vết thâm (20g), tham khảo sản phẩm tại link.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      4 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CT

    CHỊ TRÂN

    xin giá ạ
    5 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Mai Đoàn Anh ThưQuản trị viên

      Chào bạn CHỊ TRÂN,
      Dạ sản phẩm có giá 37,000 ₫
      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.
      Thân mến!

      5 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 5 bình luận