Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

10 lợi ích tuyệt vời của quả óc chó cho sức khỏe của bạn

Ngày 12/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nằm trong top đầu các loại hạt tốt cho sức khỏe, từ lâu hạt óc chó đã được sử dụng phổ biến trong cuộc sống, hoặc có thể dùng để thay thế các món ăn vặt hằng ngày. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của quả óc chó đối với sức khỏe của bạn nhé.

Hạt óc chó có hương vị thơm ngon, béo bùi vì thế bạn có thể sử dụng như một món ăn vặt hằng ngày. Vì thế để tăng cường sức khỏe và cung cấp thêm nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn nên bổ sung các loại hạt, đặc biệt là quả óc chó. 

1. Mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu và em bé

Lợi ích tuyệt vời của quả óc chó 1Quả óc chó có nhiều dinh dưỡng đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai

Hạt óc chó là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ mang thai và trí thông minh của em bé sau khi sinh ra. Chúng giúp phụ nữ mang thai bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng hữu ích như vitamin E, omega-3, axit hữu cơ và phốt pho. Mẹ bầu có thể bổ sung quả óc chó trong thực đơn ăn phụ của mình, mỗi ngày 6-8 quả có tác dụng làm giảm nguy cơ sinh non ở mẹ bầu và kích thích sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

2. Giúp bảo vệ xương chắc khỏe

Lượng canxi thấp có thể cản trở sự phát triển của xương, do đó bạn cần bổ sung nguồn canxi từ tự nhiên để giúp xương chắc khỏe. Quả óc chó là một nguồn giàu chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe xương như canxi, chất chống oxy hóa, axit béo omega-3 và phốt pho. Bạn có thể dùng dùng hạt óc chó như một phần của bữa sáng, làm sinh tố hoặc ăn với sữa yến mạch, để những chất dinh dưỡng có trong quả óc chó sẽ giúp xương của bạn trở nên chắc khỏe, phòng tránh hiện tượng loãng xương khi tuổi tác ngày càng tăng.

3. Tăng cường sức khỏe não bộ

Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thành phần axit béo omega 3 dồi dào có trong quả óc chó giúp duy trì chất béo cấu trúc, loại chất chiếm đến 60% bộ não. Ngoài ra hàm lượng vitamin B6 phong phú trong hạt óc chó cũng có tác dụng mạnh mẽ tới hệ thống thần kinh, giúp các phân tử axit amin làm đúng nhiệm vụ dẫn truyền thông tin từ đó tăng cường trí nhớ và nhận thức. Duy trì ăn hạt óc đúng hàm lượng sẽ giúp cải thiện trí nhớ, giúp bạn ăn ngon ngủ tốt, đầu óc tỉnh táo minh mẫn, da tươi nhuận, tóc đen mượt nhờ tăng cường quá trình trao đổi chất.

4. Tăng cường hệ miễn dịch 

Quả óc chó chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các axit béo, protein và chất xơ, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và đặc biệt là giúp cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào hồng cầu, tốt cho tim mạch từ đó tăng cường hệ miễn dịch.

5. Giảm cân hiệu quả với quả óc chó

Hạt óc cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ của những người đang trong chế độ giảm cân, với thành phần là các loại chất béo không bão hòa giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn trong một thời gian dài. Trong 30g quả óc chó chứa 2,5g chất béo Omega 3, chứa 4g protein và 2g chất xơ, bạn có thể sử dụng đều đặn mỗi ngày để thay cho các món ăn vặt, từ đó kìm hãm việc ăn uống không điều độ.

6. Tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường

Lợi ích tuyệt vời của quả óc chó 2Óc chó tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường

Những người mắc bệnh tiểu đường có thể sử dụng các loại hạt dinh dưỡng như hạt óc chó để làm tăng khả năng chống lại các bệnh tiểu đường tuýp 2 và hội chứng chuyển hóa.

Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn quả óc chó hoặc những sản phẩm chế biến từ quả óc chó giúp giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đái tháo đường. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ lượng chất béo không bão hòa đơn dồi dào có trong loại hạt này, giúp kiểm soát tình trạng tim mạch tốt hơn và làm giảm các nguy cơ rối loạn đường trong máu.

7. Giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy

Hạt óc chó là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, B vitamin, khoáng chất, protein và carbs, có thể liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các loại ung thư khác nhau bao gồm đại trực tràng, dạ dày, thực quản, vú, tuyến tiền liệt, ung thư gan và tuyến tụy.

8. Giúp nhuận tràng, phòng táo bón hiệu quả

Trong hạt óc chó chứa nhiều chất xơ, công dụng bổ thận và nhuận tràng, có hiệu quả tốt điều trị chứng táo bón của phụ nữ khi mang thai hoặc sau khi sinh. Hàm lượng chất béo tốt cũng giúp chức năng của đường ruột, từ đó cải thiện tình trạng táo bón nhanh chóng.

9. Cải thiện sức khỏe tinh trùng

Lợi ích tuyệt vời của quả óc chó 3Hạt óc chó giúp giảm cải thiện khả năng sinh sản

Theo Lauren Manaker - chuyên gia dinh dưỡng, người sáng lập nên dịch vụ tư vấn dinh dưỡng Now cho biết rằng: “Ăn nhiều các loại hạt như óc chó thay vì thịt đỏ và thịt chế biến sẵn có thể tăng cường khả năng sinh sản ở nam giới”.

Những dưỡng chất như axit béo omega-3, folate và chất chống oxy hóa như vitamin E, kẽm và selen có trong hạt óc chó có tác dụng bảo vệ tinh trùng khỏi tổn thương gốc tự do và duy trì tính toàn vẹn cấu trúc của tinh trùng. Vì thế đây cũng là thực phẩm tuyệt vời cho nam giới giúp tăng sức khỏe tinh trùng cũng hỗ trợ điều hòa hormone trong cơ thể.

10. Ngăn ngừa sự lão hóa da

Trong nhân quả óc chó có chứa nhiều chất khoáng cùng nhiều loại vitamin như omega 3, Omega 6, vitamin E, vitamin B6, axit folic, phốt pho,… Đây là những nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe da. Phụ nữ ăn hạt óc chó thường xuyên sẽ có làn da mịn màng, trắng sáng, sinh con khỏe đẹp nhờ hàm lượng vitamin E cao có trong thành phần của chúng.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm