Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ não cá vàng

Ngày 29/06/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đang cần một bộ não khỏe mạnh, minh mẫn để giải quyết công việc, áp lực một cách nhanh gọn. Một số thực phẩm tốt cho trí não có lẽ là giải pháp cần đưa vào chế độ ăn uống của bạn ngay lúc này.

Những thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ não cá vàng1Thiếu dinh dưỡng não, khiến bạn hay quên

Bộ não chúng ta luôn hoạt động liên tục và đòi hỏi chúng được cung cấp nguồn nhiên liệu đầy đủ dưới dạng thức ăn.

Não sử dụng 20% lượng glucose, 35% các loại vitamin, khoáng chất, 40% lượng nước và khoảng 50% chất béo hữu cơ.

Vì thế, bạn cần nạp dinh dưỡng cho não thường xuyên hơn, nhất là chất béo. Một số thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn có gợi ý tốt nhất giúp cải thiện trí não.

Cá chính là thực phẩm giàu dinh dưỡng cho não, đặc biệt là omega-3, chất béo thiết yếu trong một số thực phẩm có tác dụng cấu tạo màng tế bào thần kinh. Omega-3 chính là chất cần thiết cho sự phát triển và duy trình các chức năng của não.

Những thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ não cá vàng 2Cá là thực phẩm giàu dinh dưỡng cho não

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein, chất dinh dưỡng, choline và các loại vitamin B. Choline có trong lòng đỏ trứng gà, loại chất này có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ. Nó cũng hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức.

Những thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ não cá vàng 3Trứng là nguồn cung cấp protein, chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Rau xanh

Vitamin và khoáng chất có vai trò quan trọng tham gia vào hoạt động chuyển hóa và chống oxy hóa tế bào não. Khi thiếu vitamin B, đặc biệt là acid folic và vitamin B12 sẽ gây thiếu máu, dẫn đến thiếu cung cấp oxy cần thiết cho não.

Các loại rau lá xanh như bông cải xanh, cải bắp, súp lơ và rau bina rất giàu vitamin B6, B12 và acid folic. Các hợp chất này cần thiết để não giảm mức độ homocysteine, nguyên nhân gây nên hiện tượng quên lãng, thậm chí là bệnh Alzheimer.

Quả việt quất

Quả việt quốc mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là tăng cường trí nhớ và cải thiện khả năng tập trung. Chưa kể, chất chống oxy hóa còn giúp chống stress, viêm và các yếu tố làm lão hóa não.

Hạt bí

Trong thành phần hạt bí ngô chứa nhiều dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, giúp não tăng cường trí nhớ.

  • Kẽm: rất tốt cho hệ thần kinh, thiếu kẽm sẽ gây ra các bệnh liên quan đến não bộ như Alzheimer, trầm cảm.
  • Magie: rất quan trọng trong việc duy trì chức năng não bộ và tăng cường khả năng tập trung. Thiếu magie gây đau nửa đầu, trầm cảm.
  • Đồng: giúp kiểm soát hệ thần kinh, khi thiếu đồng bạn cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
  • Sắt: thiếu hụt sắt sẽ gây giảm chức năng não và giảm luôn lượng oxy tới não.
Trứng là nguồn cung cấp protein, chất dinh dưỡng 4Hạt bí ngô chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho não

Táo

Táo chứa hàm lượng acetycholine cao, giúp tăng cường sự vận động và nhận thức của các giác quan. Trong táo chứa nhiều vitamin lại giàu chất chống oxy hóa, rất có lợi cho sức khỏe của cơ thể và hoạt động của não.

Tình trạng suy giảm trí nhớ có thể giảm dần bằng cách thường xuyên cho não hoạt động, cung cấp nhiều dưỡng chất bổ sung cho não bộ, nên bổ sung những thực phẩm này trong các bữa ăn hằng ngày để não hoạt động nhanh nhẹ và ghi nhớ lâu dài nhé! 

Chân Chân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm