Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

11 loại thực phẩm giúp no lâu cho người bận rộn

Ngày 13/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những người bận rộn không có thời gian để ăn nhiều bữa trong ngày, cứu cánh đắc lực của họ là những thực phẩm giúp no lâu với hàm lượng dinh dưỡng lớn. Chúng tôi đã tìm

Những người bận rộn không có thời gian để ăn nhiều bữa trong ngày, cứu cánh đắc lực của họ là những thực phẩm giúp no lâu với hàm lượng dinh dưỡng lớn.

Chúng tôi đã tìm ra 11 loại thực phẩm giúp no lâu nên ăn vào buổi sáng, là thần dược để bạn chiến đấu cả một ngày bận rộn.

Mì ống Pesto

11 loại thực phẩm giúp no lâu cho người bận rộn
Dùng mì ống cho bữa sáng để tỉnh táo cả ngày

Mì ống là món ăn không dùng phổ biến vào buổi sáng, nhưng đối với những người bận rộn, mì ống là thực phẩm giúp no lâu hàng đầu, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong ngày. Mì ống lúa mì nguyên chất là một loại carbohydrate chậm tiêu hóa, vì vậy nó có thể cung cấp năng lượng cho bạn hoạt động từ sáng sớm đến tối khuya. Đồng thời phomat và hạt thông là hai thành phần chính của nước sốt pesto giúp tăng cường hiệu quả của mì ống.

Falafel – Món khai vị làm từ đậu xanh

Falafel được làm từ hỗn hợp đậu fave, rau thơm xay nhỏ sau đó chiên lên. Do đó không có gì ngạc nhiên khi falafel trở thành loại thực phẩm phổ biến của những người ăn chay. Kết hợp falafel cùng với bánh mì, rau quả tươi và nước sốt cay thì không có gì tuyệt vời bằng.

Khoai tây

11 loại thực phẩm giúp no lâu cho người bận rộn
Ăn khoai tây nướng vào buổi sáng giúp duy trì năng lượng cho cả ngày

Khoai tây chứa các chất thường có trong khẩu phần ăn hằng ngày như: polysaccharides, kẽm, sắt và magiê. Bạn nên dùng khoai tây nướng để giúp tăng cảm giác no lâu hơn. Đây là món dễ ăn và có thể tìm thấy nhiều lợi ích của khoai tây, tuy nhiên khoai tây nướng là món ăn nặng, bạn không nên ăn quá thường xuyên.

Bánh Brownie

Brownie là là loại bánh tráng miệng làm từ sô-cô-la đen, bơ và trứng gà. Đây thực sự là tin vui cho những ai thích ăn bánh ngọt. Trong sô-cô-la đen có chứa axit stearic làm bạn có cảm giác thư thái suốt cả ngày. Do đó đây là lựa chọn dinh dưỡng không tồi cho những người bận rộn.

Quả mâm xôi tươi

Quả mâm xôi hay còn gọi là dâu rừng chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ, là thực phẩm giúp no lâu rất tốt và cũng là thực phẩm lý tưởng cho người ăn kiêng. Bất kì món ăn nào chứa quả mâm xôi cũng có thể giúp bạn đủ no ít nhất trong 5-6 giờ.

Rong biển

11 loại thực phẩm giúp no lâu cho người bận rộn
Rong biển có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Rong biển cứu nguy những cơn đói của bạn rất hiệu quả mà lại cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong rong biển chứa nhiều chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa, do đó nó làm bạn có cảm giác no lâu. Đây không chỉ là thực phẩm giúp no lâu mà nó còn có tác dụng giữ dáng hiệu quả, vì rong biển có thể đốt cháy mỡ bụng rất tốt. Bạn có thể chỉ ăn hoàn toàn mỗi rong biển cho bữa sáng hoặc có thể kết hợp với sushi cuốn.

Bắp rang bơ

Gần đây các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bắp rang bơ rất tốt cho sức khỏe của bạn. Đây là bữa ăn nhẹ có hàm lượng calorie thấp chứa rất nhiều chất chống ung thư và làm bạn có cảm giác no lâu hơn. Bạn có thể tranh thủ nhâm nhi món ăn này trong lúc trên xe đi công tác hoặc ngồi xem phim.

Pho mát dê

Phô mai mềm có chứa rất nhiều axit linoleic mang lại cảm giác no kéo dài. Pho mát dê cũng chứa một lượng muối tối thiểu, giúp tránh mất nước. Kết hợp phomat dê với một lát bánh mì sẽ tạo thành một bữa ăn nhẹ nhàng, lành mạnh, và cũng là thực phẩm giúp no lâu cung cấp nhiều năng lượng trong một ngày hoạt động mệt nhọc.

Tương ớt

11 loại thực phẩm giúp no lâu cho người bận rộn
Sử dụng thêm ớt vào các món ăn kéo dài cảm giác no

Tương ớt cũng như các loại thực phẩm có vị cay khác đều giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn của bạn. Ớt nổi tiếng là thực phẩm hàng đầu không chỉ giảm cảm giác đói mà còn đốt cháy chất béo rất hiệu quả. Vì vậy sử dụng tương ớt trong các món ăn giúp bạn tăng cảm giác no lâu hiệu quả hơn.

Hạt thông

Một hạt thông nhỏ chứa các axit amin, carbohydrate, mangan, đồng, kẽm, coban, iốt, vitamin A, E và K. Nếu sau bữa ăn bạn vẫn sợ cơn đói nhanh trở lại, hãy  dùng thêm một ít hạt thông. Đây là thực phẩm giúp no lâu, làm bạn quên đi cơn thèm ăn trong vài giờ tới.

Cà phê đen

Thêm một tách cà phê đen sẽ làm bữa sáng của bạn thêm hoàn hảo. Cà phê đen không có đường và sữa có chứa chất chống oxy hoá  ngăn ngừa sự thèm ăn cực kì tốt. Bạn hãy thử dùng thêm quế, được biết đến như là một thực phẩm giúp no lâu rất tốt.

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm