Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

3 cách giúp giảm ho, ngứa đau rát họng, viêm họng an toàn hiệu quả 

Ngày 02/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Môi trường sống có nhiều bụi bẩn và mầm bệnh, thời tiết giao mùa, nhiễm lạnh,... là những nguyên nhân khiến đa số người lớn và trẻ em bị viêm đường hô hấp, ngứa rát họng và ho nhiều, thậm chí gây ra khó thở, viêm cấp tai mũi họng.

Ngứa họng ho gây ra khó chịu cho người bệnh, thậm chí là cản trở trong giao tiếp công việc và cuộc sống hằng ngày. Ho có đờm, ho dai dẳng kéo dài không dứt có thể là dấu hiệu gây ra các bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy hãy cùng điểm qua 3 cách điều trị giúp giảm ho, viêm họng lành tính dưới đây.

3 cách giúp giảm ho, ngứa đau rát họng, viêm họng an toàn hiệu quả 1 Ngứa họng, ho khan gây ra khó chịu cho người bệnh

Súc nước muối mỗi sáng, tối trước khi đi ngủ 

Nguyên nhân gây ra ho phổ biến nhất là do cơ thể bị nhiễm lạnh, cảm cúm hoặc bị nhiễm khói bụi bẩn trong không khí khiến người bệnh bị viêm nhiễm khuẩn đường hô hấp, từ đó cơ thể tạo ra phản ứng ho để các virus, bụi bẩn bị đào thải ra khỏi cơ thể.

Nước muối có khả năng sát khuẩn vòm mũi họng và khoang miệng, từ đó giúp họng thông thoáng sạch sẽ hơn. Thực hiện đều đặn mỗi sáng thức dậy và tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cơn ho ngứa họng giảm thiểu.

Đây là phương pháp phù hợp cho cả người lớn và trẻ em bị viêm họng, ho có đờm. Với những trẻ em dưới 2 tuổi chưa biết súc miệng, thì mẹ có thể mua nước muối sinh lý với nồng độ 0,9% an toàn cho bé và rơ miệng 3 ngày/ lần.

Chữa ho khan và ho có đờm bằng quất chưng đường phèn

Quất (hay còn gọi là trái tắc) là một trong những loại quả có vị chua thanh mát.  Theo dân gian quả quất giúp thông phổi, điều trị ho, giảm đờm, viêm họng, giải cảm cúm và cả giải rượu,… rất tốt cho đường hô hấp. Ngoài ra, quất còn chứa rất nhiều vitamin chống oxy hóa tốt cho cơ thể, hệ tiêu hóa. Đây được coi là một trong những vị thuốc từ thiên nhiên chữa ho an toàn hiệu quả cho cả trẻ nhỏ và mẹ bầu.

Đường phèn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và giảm các triệu chứng ho khan, ho có đờm, điều trị viêm họng gây sốt, đau đầu.

3 cách giúp giảm ho, ngứa đau rát họng, viêm họng an toàn hiệu quả 2 Chữa ho khan và ho có đờm bằng quất chưng đường phèn

Đường phèn chưng quất tạo ra một hương vị thanh ngọt dễ chịu, dễ uống và an toàn. Phương pháp làm đơn giản, chỉ cần cắt đôi quả quất và chưng với một lượng đường phèn vừa phải đến khi hỗn hợp sệt lại là có thể dùng. Sử dụng 2-3 lần một ngày và duy trì đến khi thấy các cơn ho giảm dần. Phương pháp này tuyệt đối an toàn và sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ đấy.

Sử dụng xịt họng Xuyên Tâm Liên Hải Thượng Vương

Xịt họng Xuyên Tâm Liên Hải Thượng Vương là sản phẩm hỗ trợ giảm đau rát họng và cải thiện các triệu chứng ho hay viêm họng, viêm phế quản. Sản phẩm dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ trên 3 tuổi bị ho an toàn và lành tính.

3 cách giúp giảm ho, ngứa đau rát họng, viêm họng an toàn hiệu quả 3 Xịt Họng Xuyên Tâm Liên Hải Thượng Vương 30ML giảm ho, giảm đờm

Đường hô hấp tiếp xúc với môi trường sống hằng ngày, nếu môi trường nhiều khói bụi, nhiễm khuẩn sẽ gây ra các bệnh viêm đường hô hấp, viêm phổi, ho, ho có đờm, đau rát họng. Nếu không kịp thời phòng ngừa và điều trị có thể dẫn đến viêm cấp mãn tính gây nguy hiểm. 

Xuyên Tâm Liên Hải Thượng Vương là sản phẩm dạng xịt, sử dụng xịt hàng ngày sẽ giúp giảm ho, giảm đờm và các triệu chứng viêm họng, nhiễm khuẩn đường hô hấp gây viêm phế quản, viêm phổi. Sản phẩm xịt có thể nhổ ra hoặc nuốt mà không gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Sản phẩm có tính mát còn giúp thanh nhiệt, giải độc và kháng virus.

Sản phẩm được nhiều người tin yêu và sử dụng nhờ bảng thành phần vàng lành tính  hoàn toàn từ thiên nhiên đem lại hiệu quả gồm: Bột kẹo ong, lá thường xuân, xuyên tâm liên, cúc tím, cúc la mã, tinh dầu bạc hà,...

Bột kẹo ong được mệnh danh là đem đến khả năng kháng khuẩn, chống virus rất mạnh từ đó hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng viêm nhiễm đường hô hấp và tạo màng bọc miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh đó, kẹo ong có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có tác dụng tăng cường miễn dịch.

Lá thường xuân có chức năng hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp cấp tính và mãn tính có kèm triệu chứng ho. Trong lá thường xuân còn có chứa glycoside giúp giảm đau, long đờm, thông mũi và làm dịu cơn ho nhanh chóng. Xuyên tâm liên giúp hỗ trợ điều trị cảm sốt, ho, viêm họng, viêm phổi và nâng cao thể trạng nhờ vào đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn và điều hòa miễn dịch.

Xịt họng Xuyên Tâm Liên Hải Thượng Vương không chỉ giúp giảm các triệu khản tiếng, ngứa họng, phục hồi đường hô hấp, cải thiện các triệu chứng viêm họng mà còn có tác dụng kích thích chức năng miễn dịch, tăng cường hệ miễn dịch cho người lớn và cả trẻ nhỏ.

Thành phần rễ của hoa cúc tím rất giàu polyphenol như acid chicoric và dẫn xuất caffeic acid, tăng chức năng hệ miễn dịch. Từ đó sẽ giúp cơ thể kháng khuẩn, viêm nhiễm, giải độc hệ tuần hoàn và hệ hô hấp. Hoa cúc tím, tinh dầu bạc hà cũng là thành phần hỗ trợ giảm virus gây cảm cúm, cảm lạnh, nhiễm lạnh tăng cường đề kháng cho người bệnh.

Được chiết xuất hoàn toàn từ các thảo mộc thiên nhiên, Xuyên Tâm Liên Hải Thượng Vương phù hợp sử dụng cho cả trẻ em trên 3 tuổi. Sử dụng đơn giản, chỉ cần xịt trực tiếp vào khoang miệng và họng giảm khô họng, đau rát họng. Sau khi xịt cổ họng sẽ cảm thấy rất dễ chịu, thanh mát và giảm ngứa họng tức thì.

Ho có đờm, ho khan đau rát họng, viêm họng là bệnh lý rất dễ gặp phải ở mọi lứa tuổi. Có rất nhiều cách chữa ho nhanh chóng hiệu quả, hãy theo dõi tình trạng ho và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất nhưng vẫn an toàn với cơ thể nhé!

Minh Hạnh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:hoViêm họng