Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

3 cách trị thâm mụn cấp tốc đơn giản có thể thực hiện tại nhà

Ngày 25/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mụn, nhất là mụn trứng cá luôn là vấn đề gây nhức nhối hàng đầu trên làn da. Mụn còn có thể để lại những tổn thương trên da sau khi biến mất như thâm sạm, lỗ chân lông to gây mất thẩm mỹ. Vậy, trị thâm mụn như thế nào? Có những cách trị thâm mụn cấp tốc nào để làn da của bạn sáng đẹp trở lại?

Vết thâm mụn biến mất nhanh hay lâu sẽ tùy vào cơ địa và cách chăm sóc da của riêng từng người. Có thể mất vài ngày, vài tháng, thậm chí là cả năm. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu các cách trị thâm mụn cấp tốc đơn giản giúp cho làn da bạn trở lại rạng rỡ, khỏe đẹp.

Tìm hiểu nguyên nhân gây thâm mụn

Các loại mụn, mụn trứng cá hình thành do lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tạo môi trường cho vi khuẩn gây mụn sinh sôi. Đôi khi, mụn cũng có thể xuất hiện do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Thường thì nguyên nhân này sẽ hay gặp ở các đối tượng là người đang trong độ tuổi dậy thì hoặc phụ nữ. Ngoài ra, chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, cay nóng, thường xuyên uống các loại đồ uống có cồn sẽ khiến cho gan bị nóng, tăng khả năng phát triển mụn thâm.

Theo nghiên cứu, những người có làn da sẫm cũng có nguy cơ cao tăng sắc tố do thâm mụn. Tình trạng thâm mụn xuất hiện gây mất thẩm mỹ và khiến cho người bị mệt mỏi, dễ sinh tâm lý tự ti.

3 cách trị thâm mụn cấp tốc đơn giản có thể thực hiện tại nhà1
Thâm mụn là tình trạng phổ biến thường gặp trên da

3 cách trị thâm mụn cấp tốc

Nếu bạn đang bị mụn, vết thâm mụn làm phiền thì đừng lo. Hãy kiên trì thực hiện các cách trị thâm mụn cấp tốc dưới đây và làn da của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Cách trị thâm mụn cấp tốc với chanh 

Cách trị thâm mụn cấp tốc với chanh
Chanh có tác dụng tốt trong việc chống viêm, trị mụn thâm

Chanh là nguyên liệu tốt trong việc điều trị mụn. Trong quả chanh có chứa hàm lượng cao axit citric tự nhiên và chất chống oxy hóa có tác dụng tốt trong việc giảm viêm và mụn sưng đỏ. Chanh hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị mụn viêm cũng như làm lành các vết sẹo có thể để lại. Chanh còn là một giải pháp tốt làm giảm bã nhờn với những người da dầu do tác dụng làm khô của axit citric.

Thực hiện cách trị thâm mụn cấp tốc tại nhà với chanh như sau:

  • Chuẩn bị chanh, vắt chanh lấy cốt và pha loãng chanh với nước theo tỷ lệ 1:1.
  • Vệ sinh sạch vùng da có các nốt mụn, thâm mụn.
  • Dùng bông tẩy trang hoặc tăm bông chấm vào dung dịch và thoa lên nốt mụn.
  • Để dung dịch lưu lại trên da khoảng vài giây rồi sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.
  • Thực hiện từ 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả như mong muốn.

Một số tác dụng phụ bạn có thể gặp phải khi thực hiện phương pháp này như da nóng ran, ngứa đỏ, bong tróc da,... lí do là trong chanh có tính axit cao. Bạn hãy dùng thử chanh ở một vùng da nhỏ trước khi thoa toàn bộ lên mặt để đảm bao da không bị kích ứng.

Dùng bột nghệ và mật ong

Nghệ là nguyên liệu tự nhiên có chứa thành phần curcumin có tác dụng tốt trong việc chống oxy hóa, kháng viêm và diệt khuẩn cho da hiệu quả. Trong khi đó, mật ong cũng có chứa các thành phần tốt cho da như peptit, chất chống oxy hóa, vitamin B, axit béo và axit amin giúp làm dịu và giảm viêm đỏ, ngăn ngừa thâm mụn. Mặt nạ bột nghệ và mật ong là giải pháp hiệu quả cho da bị thâm mụn, ngăn ngừa lão hóa da.

Cách thực hiện cách trị thâm mụn bằng nghệ:

  • Chuẩn bị nghệ tươi, giã nhuyễn.
  • Trộn nghệ tươi cùng với 2 thìa mật ong cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt.
  • Vệ sinh sạch vùng da bị mụn, thâm sạm.
  • Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị thâm mụn và đợi khoảng 15 phút.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm rồi lau khô.
  • Thực hiện 2 - 3 lần/tuần để làn da trắng sáng, hết thâm mụn.

Cách trị thâm mụn cấp tốc bằng tinh dầu tràm trà

3 cách trị thâm mụn cấp tốc đơn giản có thể thực hiện tại nhà3
Dầu cây trà được chứng minh có khả năng tốt chống lại 2 loại vi khuẩn gây mụn trên da

Dầu cây trà với chiết xuất từ cây tràm trà có tác dụng rất tốt trong việc chống vi khuẩn và giảm viêm trên da. Dầu cây trà có khả năng chống lại 2 loại vi khuẩn gây ra mụn nhọt như vi khuẩn P. acnes và vi khuẩn S. epidermidis. Ngoài ra, gel dầu cây trà 5% có hiệu quả nhiều gấp 4 lần trong việc giảm tổn thương do mụn trứng cá và gấp 6 lần trong việc giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá so với giả dược. Điều trị mụn và thâm mụn bằng dầu tràm trà cũng mang lại ít tác dụng phụ hơn. Tuy nhiên, dầu cây trà có tác dụng trị mụn khá mạnh và có thể khiến da bị mẩn đỏ và kích ứng khi thoa trực tiếp lên da. Chính vì thế bạn cần phải pha loãng dầu cây trà trước khi thoa lên da mặt.

Thực hiện cách trị thâm mụn cấp tốc này như sau: 

  • Lấy 1 giọt dầu cây trà trộn đều với thìa cà phê dầu nền.
  • Vệ sinh sạch vùng da mặt cần điều trị mụn, thâm mụn.
  • Nhúng tăm bông hoặc bông tẩy trang vào hỗn hợp và thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn.
  • Thoa thêm kem dưỡng ẩm tránh cho da bị khô.
  • Thực hiện phương pháp này từ 1 - 2 lần mỗi ngày.

Trên đây là 3 cách trị thâm mụn cấp tốc, đơn giản, dễ thực hiện mà nhà thuốc Long Châu tổng hợp đến bạn đọc. Chúc bạn đọc sẽ thực hiện thành công các phương pháp trên và có một làn da rạng rỡ, khỏe đẹp.

Xem thêm:  Mẹo trị hết thâm mụn trong 1 tuần

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm