Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

3 loại thuốc giảm viêm xoang hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Ngày 01/12/2021
Kích thước chữ

Các loại thuốc trị viêm xoang được sử dụng nhằm cải thiện tình trạng viêm, phù nề ở niêm mạc hô hấp và bình thường hóa quá trình lưu thông mũi – xoang. Dưới đây là 3 loại thuốc giảm viêm xoang hiệu quả.

Viêm xoang là tình trạng mô xoang bị viêm, phù nề do nhiều tác nhân khác nhau như nấm mốc, virus, vi khuẩn và các chất gây dị ứng, kích ứng. Mô xoang có vai trò chính là dẫn lưu dịch tiết. Chính vì vậy khi cơ quan này bị phù nề và viêm sưng, dịch có thể ứ đọng, tắc nghẽn dẫn đến các triệu chứng khó chịu như nghẹt mũi, sổ mũi, nặng vùng mắt, hắt hơi, ho, đau đầu, ứ đờm ở cổ họng,…

Điều trị viêm xoang chủ yếu là sử dụng thuốc tại chỗ (thuốc xịt, thuốc nhỏ mũi,…) và thuốc uống. Tuy nhiên trên thực tế, có rất nhiều loại thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh lý này. Bác sĩ sẽ chỉ định thuốc dựa trên nguyên nhân và triệu chứng cụ thể mà bệnh nhân gặp phải.

3 loại thuốc giảm viêm xoang hiệu quả, bạn đã biết chưa?1 Viêm xoang gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống

1. Thuốc kháng histamin H1 – Điều trị viêm xoang do dị ứng

Thuốc kháng histamin H1 thường được sử dụng để điều trị bệnh viêm xoang do dị ứng (dị ứng nấm mốc, bụi bẩn, phấn hoa, thời tiết,…). Thuốc có tác dụng ức chế chọn lọc với histamin ở thụ thể H1, từ đó làm giảm phóng thích histamin vào mô xoang và một số cơ quan hô hấp khác. Ngoài ra, nhóm thuốc này cũng được sử dụng để điều trị một số bệnh lý có cơ chế dị ứng như viêm mũi dị ứng, mề đay mẩn ngứa và dị ứng thời tiết.

Thuốc kháng histamin H1 tương đối an toàn ở liều điều trị. Tuy nhiên, nhóm thuốc này tác động lên hệ thần kinh trung ương nên có thể gây ra tác dụng an thần (buồn ngủ). Để hạn chế tác dụng ngoại ý, bệnh nhân nên sử dụng các loại thuốc kháng histamin H1 thế hệ 2 như Cetirizine, Ebastine, Desloratadine, Levocetirizine, Loratadin,…

Hiện nay, thuốc kháng histamin H1 không chỉ được bào chế ở dạng uống mà còn được sản xuất dạng xịt và thuốc nhỏ mũi. Vì vậy, bệnh nhân nên trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn loại thuốc phù hợp.

3 loại thuốc giảm viêm xoang hiệu quả, bạn đã biết chưa?2 Thuốc đều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, mề đay mẩn ngứa và dị ứng thời tiết

2. Kháng sinh trị viêm xoang do vi khuẩn/ viêm xoang bội nhiễm

Đa phần các trường hợp bị viêm xoang đều xảy ra do dị ứng và nhiễm virus. Tuy nhiên ở một số ít trường hợp, bệnh cũng có thể xảy ra do vi khuẩn. Khác với những nguyên nhân thông thường, viêm xoang do vi khuẩn có triệu chứng nghiêm trọng và dễ gây ra biến chứng nếu không được kiểm soát kịp thời.

Ngoài ra, kháng sinh cũng có thể được sử dụng trong trường hợp viêm xoang bội nhiễm (nhiễm trùng thứ phát do vi khuẩn). Nhóm thuốc này có tác dụng tiêu diệt hoặc kìm hãm sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh, từ đó kiểm soát nhiễm trùng mô xoang và cải thiện các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, kháng sinh cần được dùng liên tục trong 8 – 10 ngày hoặc hơn để tránh hiện tượng kháng thuốc.

3. Trị viêm xoang hiệu quả bằng Sinus Nose - Vitamins For Life

Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng của thương hiệu Vitamins For Life - thành lập và phát triển hơn 20 năm. Hiện nay, thương hiệu này đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Hoa Kỳ.

Vitamins For Life sở hữu máy móc hiện đại và đội ngũ chuyên gia hàng đầu, các quy trình sản xuất luôn tuân thủ theo tiêu chuẩn GMP (Thực hành sản xuất tốt), và các sản phẩm luôn đảm bảo về vấn đề sản phẩm an toàn và vệ sinh theo quy định khắt khe của FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ). Vì thế mà các sản phẩm của Vitamins For Life luôn được khách hàng trong nước và quốc tế tin dùng. Cho đến nay, sản phẩm của Vitamins for Life đã phân phối trên hơn 26 quốc gia trên khắp các châu lục.

3 loại thuốc giảm viêm xoang hiệu quả, bạn đã biết chưa?3 Trị viêm xoang hiệu quả bằng Sinus Nose - Vitamins For Life

Sinus Nose -  Vitamins For Life được sản xuất và cho ra đời với công dụng chính là hỗ trợ tăng cường sức khỏe đường hô hấp, hỗ trợ cải thiện triệu chứng của viêm xoang, viêm mũi dị ứng, giúp người dùng cảm thấy dễ chịu, thoải mái sau khi sử dụng.

Đây là là viên uống được thiết kế với công thức chuyên biệt dành cho người trưởng thành có dấu hiệu bị viêm xoang, người bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Sản phẩm này được dùng 1 viên/lần và 2 lần/ngày.

Hiện sản phẩm được bán ở nhiều nơi trên toàn quốc, theo đó giá của sản phẩm cũng có sự chênh lệch nhất định theo từng địa điểm bán hàng cụ thể. Tại nhà thuốc Long Châu, Sinus Nose Vitamins For Life hiện có giá là 290.000đ/hộp/30 viên và 540.000đ/hộp/60 viên, khá rẻ cho một sản phẩm giúp bạn thoát khỏi tình trạng viêm xoang, viêm mũi di ứng kéo dài dai dẳng.

Ngoài ra, các sản phẩm của Vitamins for Life đã có mặt tại nhiều điểm bán trên toàn quốc và trở thành bạn đồng hành của đông đảo người tiêu dùng Việt, bạn có thể mua hàng tại nhà thuốc Long Châu để bảo đảm về chất lượng sản phẩm.

Thủy Phan

Nguồn Tham Khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin