Long Châu

4 cách sử dụng tinh dầu bưởi để kích thích mọc tóc

Ngày 19/12/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rụng tóc là vấn đề rắc rối mà rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ gặp phải. Rụng tóc có thể xảy ra do sự rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể, các thói quen chăm sóc tóc không phù hợp hay trạng thái căng thẳng, stress kéo dài.

Có nhiều phương pháp để cải thiện tình trạng rụng tóc, trong đó việc sử dụng tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc là cách đơn giản, an toàn và đem lại hiệu quả nên được nhiều người chọn lựa.

Tinh dầu bưởi là gì?

Tinh dầu bưởi thường có nguồn gốc từ hoa và vỏ của quả bưởi, được chiết xuất 100% các thành phần từ tự nhiên như naringin, amylaza, pectin, vitamin A, C, đường ramoza, men tiêu hóa peroxydaza,... có khả năng kháng khuẩn rất cao và hoàn toàn không chứa các chất độc hại cho sức khỏe con người nên rất lành tính khi sử dụng.

Từ xưa, ông bà ta đã dùng tinh dầu bưởi kết hợp với các vị thuốc dân gian khác để chữa nhiều bệnh như rụng tóc, cao huyết áp, nhiễm trùng, thông hơi thư giãn, lợi tiểu... Đặc biệt thành phần Limonene có trong quả bưởi đem lại tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các khối u, bảo vệ ADN nên đem lại hiệu quả cao trong việc phòng chống bệnh ung thư.

4 cách sử dụng tinh dầu bưởi để kích thích mọc tóc 1

Tinh dầu bưởi thường có nguồn gốc từ hoa và vỏ của quả bưởi

Tại sao tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc?

Lý do để tinh dầu bưởi được sử dụng rộng rãi trong việc khắc phục các tình trạng xơ yếu, gãy rụng của tóc chính là đây.

  • Trong tinh dầu bưởi chứa vitamin C có tác dụng kích thích sản sinh collagen, giúp da đầu luôn được duy trì độ đàn hồi, khỏe mạnh hơn nên tóc ít gãy rụng hơn.
  • Tinh dầu bưởi đem lại hiệu quả trong quá trình lưu thông máu, nên sẽ tăng cường chất dinh dưỡng đến nuôi dưỡng nang tóc, làm tóc chắc khỏe từ sâu bên trong.
  • Hàm lượng lớn các tinh chất trong quả bưởi có khả năng kháng khuẩn, ngăn mùi, giảm dầu nhờn trên da đầu, đồng thời cũng kích thích sự mọc tóc tự nhiên, đem lại mái tóc dày óng mượt cho người sử dụng.

Cách sử dụng tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc

Với những công dụng rõ rệt như trên, nhiều người thường sử dụng tinh dầu bưởi theo các cách sau để giảm tình trạng tóc gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh và chắc khỏe.

Massage da đầu bằng tinh dầu bưởi nguyên chất

Đây là cách đơn giản nhất nhưng đem lại hiệu quả rất cao. Thoa trực tiếp tinh dầu bởi vào phần chân tóc hoặc xịt lên da đầu và sợi tóc sau đó dùng tay massgae da đầu nhẹ nhàng trong vòng 10 phút bằng cách di chuyển theo chiều xoắn ốc và ấn một lực trung bình từ các đầu ngón tay lên da đầu, thực hiện động tác này từ phần trán đến gáy và hai bên thái dương, đảm bảo không bỏ sót vị trí nào. Sau đó sử dụng khăn ấm để ủ thêm 30 phút rồi xả lại bằng nước sạch.

Duy trì việc massage này 3 lần mỗi tuần và đều đặn trong vòng 3 tháng thì tóc sẽ giảm khô xơ, gãy rụng, mọc nhanh và chắc khỏe hơn trước rất nhiều.

4 cách sử dụng tinh dầu bưởi để kích thích mọc tóc 2

Massage da đầu bằng tinh dầu bưởi nguyên chất giúp tóc mọc nhanh

Gội đầu bằng tinh dầu bưởi

Một biện pháp khác giúp kích thích mọc tóc nhanh là gội đầu bằng chính tinh dầu vỏ bưởi. Có hai cách để gội đầu bằng nguyên liệu này:

  • Cách 1: Sử dụng các loại dầu gội bình thường bạn vẫn hay dùng, cho thêm vài giọt tinh dầu bưởi vào dung dịch và thực hiện gội đầu như bình thường.
  • Cách 2: Gội đầu sạch sẽ bằng dầu gội đầu thường sau đó lau khô. Pha một lượng vừa đủ tinh dầu bưởi và dầu dừa với nước ấm vào bình xịt sau đó xịt lên vùng bị rụng tóc nhiều. Lưu ý kết hợp massage nhẹ nhàng để các chất dinh dưỡng thấm sâu vào trong nang tóc. Chờ tóc khô hẳn thì lại tiếp tục xịt và massage như vậy.

Thực hiện thường xuyên mỗi khi gội đầu thì bạn sẽ thấy được tác dụng kích thích mọc tóc của tinh dầu bưởi sau một khoảng thời gian ngắn thôi.

Sử dụng tinh dầu bưởi như dầu xả

Ngoài cách dùng tinh dầu bưởi để gội đầu, bạn cũng có thể xả tóc bằng tinh dầu bưởi để cải thiện tình trạng rụng tóc nhiều. Sau khi gội đầu sạch sẽ với dầu gội bình thường hãy cho 5 đến 7 giọt tinh dầu bưởi vào nước ấm. Xả lại tóc với dung dịch đã pha trên thay thế cho dầu xả. Áp dụng phương pháp này sẽ giúp các tinh chất của bưởi thấm sâu, nuôi dưỡng mái tóc từ bên trong nên giúp tóc khi mọc sẽ mềm mượt, chắc khỏe đồng thời đem lại mùi hương thoải mái dễ chịu cho mái tóc của bạn.

Xem thêm: Cách làm tinh dầu bưởi dưỡng tóc cho mái tóc suôn mượt

Làm hỗn hợp tinh dầu bưởi để ủ tóc

Để tạo nên hỗn hợp ủ tóc này, ngoài thành phần chính là tinh dầu bưởi thì bạn nên kết hợp thêm các nguyên liệu có tác dụng kích thích mọc tóc khác như nước ép chanh, cam, bưởi,.. với nhau để tăng hiệu quả. Sau khi tạo được hỗn hợp với các thành phần kể trên, bạn thực hiện thoa lên tóc và massage da đầu nhẹ nhàng như ở phương pháp đầu tiên. Dùng bọc hoặc khăn quấn để ủ tóc trong vòng 30 phút để các dưỡng chất thấm sâu hơn vào trong tận nang tóc. Sau đó gội đầu sạch lại bằng nước mát.

Chăm chỉ thực hiện ủ tóc bằng hỗn hợp tinh dầu này sẽ giúp phục hồi tóc hư tổn một cách nhanh chóng, hạn chế tối đa tình trạng rụng tóc, đem lại mái tóc dày, óng mượt, khỏe mạnh và thơm tho.

4 cách sử dụng tinh dầu bưởi để kích thích mọc tóc 3

Làm hỗn hợp tinh dầu bưởi để ủ tóc

Ngoài cách sử dụng tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc nhanh thì bạn cũng cần xây dựng chế độ ăn với nhiều protein, sắt trong khẩu phần để giúp tóc chắc khỏe hơn, đồng thời hạn chế sử dụng các hóa chất uốn nhuộm tóc, không buộc tóc quá chặt, dùng lược răng thưa để chải tóc và lựa chọn loại dầu gội phù hợp nhằm chăm sóc và bảo vệ mái tóc một cách tốt nhất.

Trên đây là 4 cách sử dụng tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc phổ biến thường được nhiều người sử dụng đem lại hiệu quả rõ rệt và an toàn với sức khỏe. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ tìm được phương pháp phù hợp với mình để cải thiện tình trạng rụng tóc và sớm sở hữu mái tóc dày, óng ả trong tương lai.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm