Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

9 Công dụng tuyệt vời của bột vitamin C với cơ thể chúng ta

Ngày 29/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bột vitamin C cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Cùng tìm hiểu các thông tin hữu ích giúp bạn tận dụng triệt để tác dụng của vitamin C nhé!

Vitamin C được sản xuất dưới nhiều dạng khác nhau như viên uống, serum và bột vitamin C. Phổ biến nhất là bột vitamin C dễ uống và giúp ích rất nhiều trong phòng ngừa cảm cúm và nhiều căn bệnh khác. Muốn biết rõ tất cả công dụng của bột vitamin C, hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

Duy trì huyết áp ở mức ổn định

Theo nhiều nghiên cứu cho biết bột vitamin C giúp duy trì huyết áp ở mức ổn định. Nhất là ở người có tiền sử mắc cao huyết áp nếu bổ sung bột vitamin C thường xuyên sẽ giúp điều hòa huyết áp về mức ổn định. Lý giải là vì vitamin C sẽ giúp mạch máu hoạt động trơn tru hơn. Từ đó dễ dàng lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể.

9 Công dụng tuyệt vời của bột vitamin c với cơ thể chúng taUống bột vitamin C thường xuyên sẽ giúp điều chỉnh huyết áp về mức ổn định

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Trong thời điểm covid hoành hành như hiện nay bột vitamin C là dưỡng chất vô cùng quan trọng để tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Hơn thế nữa, bột vitamin C kích thích sản sinh ra tế bào bạch cầu bảo vệ cơ thể trước nguy cơ nhiễm trùng và các gốc tự do gây hại.

Bên cạnh đó, vitamin C nếu được bổ sung đúng cách còn giúp vết thương mau lành hơn.

Bột vitamin C giúp cải thiện chứng suy giảm trí nhớ ở người già

Theo kết quả nghiên cứu trên 35 triệu người cho thấy vitamin C có mối liên hệ mật thiết với triệu chứng rối loạn trí nhớ ở người lớn tuổi. Bột vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể tránh được các bệnh liên quan đến chứng Alzheimer.

9 Công dụng tuyệt vời của bột vitamin c với cơ thể chúng taBột vitamin C cũng giúp giảm thiểu triệu chứng của bệnh đãng trí ở người già

Bổ sung kịp thời và đủ lượng vitamin C cần thiết sẽ giúp ngăn ngừa triệt để nhiều triệu chứng của căn bệnh này.

Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch

Bột vitamin C giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu, bao gồm cả cholesterol tốt và cholesterol xấu. 

Một nghiên cứu với 293.172 người tham gia khi sử dụng bột vitamin C trong 10 năm cho thấy số người dùng vitamin C có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn người không sử dụng. Đặc biệt hơn, người tiêu thụ vitamin C thường xuyên còn giúp ngăn ngừa hữu hiệu nguy cơ từ bệnh lý tim mạch. Vì thế, vitamin C chính là thực phẩm chức năng không thể thiếu trong tủ thuốc bất kỳ gia đình nào.

Ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh lý mãn tính

Vitamin C vốn là chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh nên sẽ chống lại các gốc tự do gây hại trong cơ thể. Bổ sung vitamin đều đặn không chỉ tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp chặn đứng nguy cơ mắc bệnh ung thư và bệnh lý mãn tính.

9 Công dụng tuyệt vời của bột vitamin c với cơ thể chúng taVitamin C chống lại các gốc tự do gây ung thư trong cơ thể

Giảm thiểu cơn đau do bệnh gout gây ra

Gout hay gút là bệnh lý viêm khớp nghiêm trọng gây sưng đau ở các khớp và ngón chân cái. Bệnh gout khiến người bệnh đau đớn, khó chịu mất ngủ, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. 

Tin vui là bạn vẫn có thể khống chế các cơn đau do gout gây ra bằng cách sử dụng bột vitamin C.

Bởi lẽ, cơn đau của gout là do lượng axit uric trong máu gây ra. Khi bổ sung bột vitamin C sẽ giúp điều chỉnh lượng axit uric trong cơ thể về mức ổn định. Từ đó giảm nhẹ rõ rệt các cơn đau.

Giúp cơ thể dễ dàng hấp thu sắt

Đối với mẹ bầu và những bệnh nhân thiếu sắt, bột vitamin C chính là thực phẩm chức năng không thể thiếu mỗi ngày. Uống sắt cùng lúc với vitamin C sẽ giúp cơ thể hấp thu trọn vẹn dưỡng chất từ sắt.

9 Công dụng tuyệt vời của bột vitamin c với cơ thể chúng taMẹ bầu hãy uống nước cam cùng sắt để dễ hấp thụ sắt hơn

Ngoài cách bổ sung trực tiếp bằng đường uống bạn cũng có thể bổ sung vitamin C thông qua các thực phẩm hàng ngày như ớt chuông đỏ, súp lơ trắng, bông cải xanh, kiwi, dâu tây, hoặc cam, quýt,... Đây là những loại rau củ quả chứa rất nhiều vitamin C tốt cho cơ thể.

Vitamin C giúp dưỡng ẩm da và giảm tình trạng khô da

Thời tiết thất thường rất dễ khiến làn da của chúng ta bị khô sạm và thiếu sức sống. Tin vui là bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách bổ sung bột vitamin C hàng ngày. 

Những dưỡng chất có trong bột vitamin C sẽ giúp làn da tránh được tác động từ môi trường như thời tiết, khói bụi, tia UV. Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp tăng hệ miễn dịch để làn da khỏe mạnh, không bị nứt nẻ, hay khô ráp mỗi khi chuyển mùa.

Bột vitamin C giúp dưỡng da trắng sáng và chống lão hóa

Một điều rất ít người biết đến đó là bột vitamin C còn giúp làn da trắng sáng, chống lão hóa cực kỳ hiệu quả. Nguyên nhân là vì vitamin C thúc đẩy quá trình tái tạo collagen trong cơ thể. Collagen sẽ ức chế hình thành Melanin - chính là thủ phạm gây ra nám, tàn nhang, khiến làn da sạm đen.

9 Công dụng tuyệt vời của bột vitamin c với cơ thể chúng taVitamin C giúp ngăn chặn lão hóa và dưỡng da trắng hồng

Bổ sung bột vitamin C thường xuyên và đúng liều lượng sẽ giúp làn da mờ nám, tàn nhang và trắng hồng lên trông thấy. Đây chắc hẳn sẽ là “thần dược” hiệu quả để duy trì vẻ đẹp cho chị em. 

Như vậy, trên đây là 9 công dụng tuyệt vời của bột vitamin C mà rất ít người biết đến. Mặc dù hiệu quả là thế nhưng chúng ta không nên quá lạm dụng vitamin C. Tốt nhất, hãy tham khảo ý kiến Dược sĩ trước khi dùng để phát huy tối đa hiệu quả nhé.

Nga Tần

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:VitaminVitamin c