Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

4 sai lầm chị em thường mắc khi sử dụng collagen làm đẹp da

Ngày 17/06/2017
Kích thước chữ

Collagen có vai trò đặc biệt quan trọng không chỉ với làn da mà với nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người lại hay mắc 4 sai lầm khi sử dụng

Collagen có vai trò đặc biệt quan trọng không chỉ với làn da mà với nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người lại hay mắc 4 sai lầm khi sử dụng collagen để làm đẹp da khiến collagen không thể phát huy tác dụng vốn có của nó.

1. Những điều cần biết về collagen

  • Collagen là gì?

Collagen ở dạng sợi dài, chủ yếu được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằn, gân, da. Bên cạnh đó, collagen cũng có nhiều trong giác mạc sụn, xương, ruột cũng như đĩa đệm. Collagen có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau, nếu như không có collagen cơ thể chỉ là các phần rời rạc mà thôi.

  • Liệu collagen có tồn tại vĩnh viễn trong cơ thể?

Như một loại tế bào, collagen cũng có giai đoạn hình thành, lớn lên, phân chia và phát triển cũng như già nua. Bên cạnh đó, collagen bắt đầu thoái hóa từ tuổi 30 trở đi. Nếu như cơ thể bị thoái hóa collagen, sẽ thấy sự xuất hiện của các vết nám trên da, các nếp nhăn, đồng thời xương và cơ không còn chắc, hay các cơ quan ở mạch máu không đàn hồi khiến các mạch máu nổi rõ rệt.

  • Collagen không chỉ giúp làm đẹp da

Collagen không chỉ giúp duy trì sự đàn hồi và trẻ hóa cho da, mà còn góp mặt vào việc cấu thành xương và cơ. Nếu như cơ thể thiếu collagen, hay bổ sung collagen không đúng cách sẽ khiến xương và cơ không còn chắc khỏe, thậm chí mất đi canxi.

2. 4 sai lầm khi sử dụng collagen để làm đẹp da

  • Ngưng dùng collagen giữa chừng

Nếu như bạn nghĩ collagen là thần dược làm đẹp, giúp tái tạo làn da trẻ trung chỉ trong một vài tuần thì hoàn toàn sai lầm. Nếu như ngưng dùng collagen giữa chừng thật sự không tốt, cần phải được bổ sung collagen đều đặn và lâu dài thì mới phát huy được hiệu quả. Với độ tuổi trên 30, bạn cần bổ sung liên tục trong 6 tháng để đạt kết quả như mong muốn.

  • Dùng sai liều lượng

Không phải cứ bổ sung càng nhiều collagen càng tốt, mà cần phải dùng đúng liều lượng bởi cơ thể chỉ hấp thụ được một lượng nhất định collagen mỗi ngày mà thôi. Liều lượng dùng collagen nên tham khảo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của nhà sản xuất phù hợp với từng thể trạng của mỗi người.

  • Dùng collagen sai thời điểm

Nếu như bạn tiện đâu dùng đấy thì cần phải xem xét lại ngay. Vì nếu sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen, bạn nên dùng khi đang đói bụng bởi để tránh axít trong dạ dày hòa tan và có thể làm làm tiêu hao collagen. Thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thu collagen tốt nhất là uống vào sáng sớm khi vừa thức dậy, chưa ăn sáng hoặc buổi tối trước khi ngủ. Vì thế, cần lưu ý bổ sung collagen đúng thời điểm mới tốt cho da.

  • Chỉ dùng một mình Collagen

Nếu như chỉ dùng một mình collagen sẽ không thể phát huy hết hiệu quả. Theo nghiên cứu, nên dùng collagen kết hợp với vitamin C có trong viên uống làm đẹp da collagen từ Mỹ để có thể giúp tóc và móng khỏe hơn, làm đẹp da và làm giảm quá trình lão hóa hiệu quả nhất.

Cần lưu ý để tránh mắc 4 sai lầm khi bổ sung collagen để làm đẹp da ở trên, có như vậy bạn mới giúp phát huy tối đa hiệu quả khi sử dụng cũng như giúp làn da và các cơ quan khác trong cơ thể được đẹp mịn màng, rạng ngời và tươi sáng mỗi ngày.

Thoan Phạm

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin