Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

4 sai lầm khi rửa mặt khiến da bạn ngày càng xuống cấp

Ngày 28/07/2017
Kích thước chữ

Rửa mặt là việc làm thường xuyên hàng ngày của bạn. Hãy từ chấm dứt ngay những sai lầm khi rửa mặt khiến làn da xuống cấp ngày càng trầm trọng. 1. Tầm quan trọng của

Rửa mặt là việc làm thường xuyên hàng ngày của bạn. Hãy từ chấm dứt ngay những sai lầm khi rửa mặt khiến làn da xuống cấp ngày càng trầm trọng.

1. Tầm quan trọng của việc rửa mặt

Rửa mặt được coi là bước không thể thiếu để làn da được sạch sẽ sau cả một ngày hoạt động, tiếp xúc với nhiều khói bụi, môi trường ô nhiễm… Nếu không thực hiện đúng cách, làn da sẽ vẫn bám dính nhiều bụi bẩn, lỗ chân lo, mụn có điều kiện tích tụ, nổi lên nhiều khiến làn da trở nên xấu xí.

4 sai lầm khi rửa mặt khiến da bạn ngày càng xuống cấp

4 sai lầm khi rửa mặt khiến da bạn ngày càng xuống cấp

Đặc biệt, đây còn là một trong những nguyên nhân khiến làn da luôn nhờn dính, khó hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng từ các sản phẩm chăm sóc da. Chính vì thế, bạn cần rửa sạch làn da mỗi ngày đúng cách.

Nghe tưởng chừng như đơn giản vậy thôi nhưng thực chất không ít các bạn trẻ đang mắc phải nhiều sai lầm khi rửa mặt. Và các vấn đề trên làn da xuất phát từ chính sai lầm này.

2. Những sai lầm khi rửa mặt làm làn da xuống cấp

Dưới đây là những sai lầm căn bản trong quá trình rửa mặt. Chị em cần đặc biệt biệt lưu ý và loại bỏ ngay những thói quen này để chăm sóc làn da khỏe mạnh mỗi ngày.

  • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá nhiều lần/ngày

Nhiều người cho rằng rửa càng nhiều càng tốt, càng sạch sẽ và tốt cho da. Nhưng các chuyên gia da liễu cho rằng, điều này hoàn toàn ngược lại. Một ngày chỉ nên rửa 1 – 2 lần, kết hợp với sữa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên để hạn chế tối đa kích ứng. Nếu lạm dụng sữa rửa mặt quá nhiều lần sẽ khiến làn da trở nên khô, thô ráp, mất đi chất dầu, để chăm sóc da nhờn tự nhiên và bào mòn bề mặt da.

  • Nhiệt độ nước rửa mặt quá nóng

Chị em nên rửa mặt bằng nước ấm bởi chúng có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp lỗ chân lông giãn nở và loại bỏ bụi bẩn. Nhưng nếu để nước quá nóng, chúng sẽ khiến lỗ chân lông không có khả năng đóng mở tự nhiên và tác động tiêu cực tới làn da, gây ra bong tróc, khô nẻ. Chính vì thế, bạn cần loại bỏ ngay sai lầm khi rửa mặt này.

  • Rửa không kỹ

4 sai lầm khi rửa mặt khiến da bạn ngày càng xuống cấp

Vì nhiều lý do như bận bịu công việc, chuyện gia đình nên bạn vội vàng rửa mặt qua loa

Vì nhiều lý do như bận bịu công việc, chuyện gia đình nên bạn vội vàng rửa mặt qua loa. Điều này khiến dư lượng tích tụ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khô da thường xuyên. Vậy nên hãy hình thành tính cẩn thận trong quá trình rửa mặt. Rửa kỹ càng, đặc biệt vùng dưới hàm, rãnh mũi, trán bởi đây là những nơi tích trữ nhiều dầu nhờn, bụi bẩn nhất.

  • Dùng khăn chà xát

Nhiều người nghĩ rằng dùng khăn chà xát không chỉ giúp sạch da, lỗ chân lông thông thoáng mà còn giống như massage giúp tẩy tế bào da chết. Tuy nhiên, đây là sai lầm khi rửa mặt nghiêm trọng, cách làm này sẽ khiến da bị tổn thương nếu thực hiện quá mạnh. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên dùng khăn mềm để nhẹ nhàng thấm khô nước trên bề mặt da. Chớ nên dùng khăn chung với ai vì vi khuẩn gây mụn dễ lan truyền.

Hãy ghi nhớ một số điều trên, loại bỏ những sai lầm đang mắc phải để rửa mặt đúng cách, giúp làn da tươi sáng, ngăn ngừa mụn, đẩy lùi tình trạng sạm da, lão hóa da,…

Cao Thu

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin