Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

5 bí quyết làm đẹp từ đá viên dưỡng da căng mịn

Ngày 14/09/2020
Kích thước chữ

Dùng đá viên làm đẹp như một liệu pháp spa thư giãn tại nhà, vừa ít tốn chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao.

Nhiều người sẽ băn khoăn, với một món rẻ tiền như đá viên thì liệu có làm đẹp da được không. Nhưng thực sự, đá viên đem lại hiệu quả làm đẹp vượt ngoài mong đợi của bạn đấy!

Xu hướng làm đẹp tại nhà bằng đá viên

Độ lạnh của đá viên có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông, đồng thời chữa lành nhiều vết thương trên da hay thậm chí có thể mang lại gương mặt V-line.

Phương pháp làm đẹp từ đã viên đã được chứng minh hiệu quả bởi nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới. Nếu như các loại mỹ phẩm thông thường, dù cao cấp hoặc sản phẩm tự nhiên, đều có thể gây kích ứng với một số loại da thì đã viên lại không như thế. Vì vậy, đừng ngần ngại thử nghiệm phương pháp này ngay tại nhà để xem sự khác biệt mà nó mang lại với làn da của bạn.

5 bí quyết làm đẹp từ đá viên dưỡng da căng mịn 1Liệu pháp làm đẹp như spa tại nhà bằng đá viên.

Cùng chúng tôi tìm hiểu những công thức làm đẹp với đá viên dễ thực hiện tại nhà.

Công thức đá viên làm đẹp

1. Ngâm bồn với đá viên: Giảm đau cơ bắp

Trong y tế, đá lạnh được ứng dụng để giảm đau, giảm sưng nhanh chóng. Các vận động viên thể thao thường ngâm bồn lạnh sau những lần tập luyện cường độ cao, nhằm đẩy nhanh quá trình hồi phục của cơ bắp.

Khi ngâm người trong bồn nước đá, các mạch máu trong người sẽ co lại. Và khi bạn bước ra khỏi bồn nước đá thì sự chênh lệch về nhiệt độ sẽ khiến các mạch máu nở ra nhanh hơn. Quá trình này giúp cơ thể detox nhanh chóng, theo ông Nick Clayton, cố vấn sức khỏe của Hiệp hội bộ môn Thể hình tại Hoa Kỳ cho biết.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần đổ đá đầy bồn tắm rồi đổ thêm ít nước lạnh vào. Sao cho khi bạn nằm xuống bồn thì nước sẽ xâm xấp đến ngực.
  • Dùng nhiệt kế đo nhiệt độ trong bồn. Bạn có thể ngâm người khi nhiệt độ trong bồn đạt khoảng 10 độ C.
  • Chỉ ngâm người trong khoảng từ 10 - 15 phút

2. Massage da mặt bằng đá viên để có làn da căng mọng

Chuyên gia thẩm mỹ da người Đan Mạch - Ole Henriksen đã tìm cách kết hợp đá viên vào các phương pháp điều trị da của mình. Ông cho biết “Chúng cải thiện đáng kể sự lưu thông trong da, để đạt được độ bóng khoẻ mà chúng ta hằng ao ước”

Đá viên cũng giúp các sản phẩm làm đẹp khác phát huy hiệu quả tốt hơn. “Nếu bạn bôi serum lên da, hãy massage lại với đá cục sau đó. Sự giãn nở các mao mạch sẽ giúp các các thành phần dưỡng chất xâm nhập sâu hơn”, chuyên gia da liễu Renée Rouleau chia sẻ.

Hoặc bạn cũng có thể kết hợp đá viên với mặt nạ dưỡng da. Sau khi cấp ẩm với mặt nạ, hãy dùng ngay một viên đá lạnh lăn đều trên mặt để khóa các thành phần làm sáng và làm mềm da trong mặt nạ. Nhờ đó, da sẽ tươi mới và căng mọng hơn. Liệu pháp này hiệu quả không thua kém gì các phương pháp spa đắt tiền nào khác.

Cách thực hiện:

  • Bạn có thể dùng đá viên bình thường, hoặc dùng đá làm từ nước hoa hồng, nước trà xanh có chất chống oxy hóa. 
  • Lấy đá cho vào một chiếc khăn tay mỏng đã được làm sạch. Quấn khăn lại và massage nhẹ nhàng lên vùng da cần được chăm sóc.
  • Bạn có thể áp dụng vào buổi tối để có giấc ngủ ngon hơn hoặc cũng có thể làm vào buổi sáng để giảm hiện tượng sưng mặt khi ngủ dậy.
  • Với những ai có làn da nhạy cảm thì bạn hoàn toàn có thể thay đá viên từ nước thông thường bằng đá làm từ sữa tươi. Trong sữa chứa nhiều vitamin A và axit lactic giúp tái tạo tế bào, những chất này sẽ giúp xoa dịu làn da nhạy cảm. Sau khi massage với đá, bạn nên rửa mặt lại bằng nước lạnh.
5 bí quyết làm đẹp từ đá viên dưỡng da căng mịnĐá viên làm từ trà xanh giúp chống oxy hóa, dưỡng da căng mọng.

3. Massage cho gương mặt V-line

Bạn sẽ thấy bất ngờ với công dụng làm thon mặt bằng đá viên. Nguyên tắc của phương pháp này là sử dụng nhiệt độ lạnh từ đá để ngăn chặn việc cơ mặt bị xệ khi tiếp xúc với từ trường hằng ngày.

Cách thực hiện:

Dùng 2 tay cầm 2 viên đá, lướt từ giữa cằm dọc theo xương hàm lên đến thùy tai. Sau đó, hướng lên phần cao nhất của xương gò má, phần dưới vùng mắt, và kết thúc tại trán. Liên tục lặp lại các bước massage này trong 5 phút để có hiệu ứng làm săn chắc và thon gọn gương mặt.

4. Giảm sưng bọng mắt

Sưng bọng mắt là nỗi lo muôn thuở của mọi cô gái. Nhưng tình trạng này sẽ được khắc phục nhanh chóng khi bạn áp dụng liệu pháp nhiệt lạnh. Bạn có thể áp dụng theo hai cách.

Thứ nhất, dùng cotton quấn quanh đá viên được làm từ trà bông cúc và áp lên mắt trong vài phút.

Thứ hai, dùng gạc quấn quanh đá, sau đó lướt nhẹ quanh vùng mắt theo chuyển động vòng tròn.

Dù áp dụng cách nào thì chúng cũng sẽ giúp bạn giảm đáng kể dấu hiệu mệt mỏi của mắt. Giúp thư giãn mắt hiệu quả và giảm sưng bọng mắt nhanh chóng.

5 bí quyết làm đẹp từ đá viên dưỡng da căng mịnĐá viên từ trà hoa cúc hỗ trợ giảm sưng bọng mắt nhanh chóng.

5. Chữa mụn và mẩn đỏ nổi trên mặt

Mặc dù nguyên nhân sâu xa của mụn trứng cá là do vi khuẩn. Nhưng phương pháp dùng đá viên áp lạnh lên da sẽ tác động lên các mạch máu, kích thích tuần hoàn máu và cho phép hệ thống miễn dịch cơ thể dịu lại, từ đó giảm đau và giảm viêm các nốt sưng đỏ do mụn.

Để tăng hiệu quả cho cách làm này, bạn có thể dùng một viên aspirin cho vào nước ấm trước khi làm đông. Axit acetylsalicylic trong aspirin sẽ giúp làm khô mụn trứng cá nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Những lưu ý khi sử dụng đá lạnh chăm sóc da

Cũng giống như các phương pháp làm đẹp từ tự nhiên khác, làm đẹp từ đá viên đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại. Bạn đừng vội vàng muốn nhận ngay kết quả chỉ trong vài lần thử nghiệm mà cần thường xuyên thực hiện. Dành ra 15 phút mỗi ngày với những viên đá không tốn kém sẽ chẳng làm bạn thấy lãng phí nếu một ngày kia trông bạn đẹp và rạng rỡ hơn.

Trần Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin