Long Châu

5 biện pháp ngăn ngừa sâu răng vừa đơn giản vừa hiệu quả

Ngày 12/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sâu răng khiến răng bạn xuất hiện lỗ hổng lớn, xỉn màu và hôi miệng. Các biện pháp ngăn ngừa sâu răng sau sẽ giúp bạn thoát khỏi những vấn đề này. Sâu răng là

Sâu răng khiến răng bạn xuất hiện lỗ hổng lớn, xỉn màu và hôi miệng. Các biện pháp ngăn ngừa sâu răng sau sẽ giúp bạn thoát khỏi những vấn đề này.

Sâu răng là một trong những vấn đề sức khoẻ răng miệng gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho người bệnh, từ khó khăn trong việc ăn uống đến mất tự tin trong giao tiếp và nói chuyện. Thường thì các lỗ hổng sâu răng vẫn bị nhiều người lơ là, coi nó không có gì nghiêm trọng, trừ khi họ đã cảm thấy đau và khó chịu vì nó.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, sâu răng là một trong những bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa được chỉ bằng những thói quen đơn giản hàng ngày. Hãy theo dõi những biện pháp ngăn ngừa sâu răng được các nha sĩ gói ý dưới đây.

1. Xỉa răng

5 biện pháp ngăn ngừa sâu răng vừa đơn giản vừa hiệu quả 1 Bạn nên làm sạch răng bằng cách xỉa răng hai lần một ngày, đặc biệt là sau bữa trưa và bữa tối

Mặc dù sử dụng chỉ nha khoa sau khi đánh răng cũng rất quan trọng để duy trì vệ sinh răng miệng và ngăn ngừa sâu răng. Nhưng người Việt Nam có thói quen xỉa răng bằng tăm sau khi ăn. Nhiều người quan niệm rằng, thói quen này không tốt vì có thể khiến răng của bạn bị thưa. Tuy nhiên bàn chải đánh răng không thể tiếp cận được tất cả các phần của răng, vì vậy những chất thừa hoặc thức ăn bị kẹt giữa các răng có thể gây sâu răng. Vì vậy, bạn nên làm sạch răng bằng xỉa răng hai lần một ngày, đặc biệt là sau bữa trưa và bữa tối.

2. Đánh răng

5 biện pháp ngăn ngừa sâu răng vừa đơn giản vừa hiệu quả 2 Một trong những biện pháp ngăn ngừa sâu răng cần thiết nhất chính là đánh răng

Một trong những biện pháp ngăn ngừa sâu răng cần thiết nhất chính là đánh răng. Khi răng không được làm sạch thường xuyên, các thức ăn dính vào răng và axit sẽ phát ra làm vi khuẩn sâu răng sinh sôi và phát triển. Do đó, bạn nên đánh răng ít nhất hai lần một ngày.

3. Súc miệng

Ngoài việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa, tăm để xỉa răng, nước súc miệng cũng nên được áp dụng hàng ngày để loại bỏ các cặn bẩn và vi khuẩn cuối cùng khỏi răng. Ngoài việc loại bỏ acid trong khoang miệng, súc miệng cũng rất quan trọng để ngăn ngừa sâu răng.

4. Tránh đồ ăn vặt

5 biện pháp ngăn ngừa sâu răng vừa đơn giản vừa hiệu quả 3 Thực phẩm như đồ ăn vặt không có lợi cho răng

Thực phẩm như đồ ăn vặt có chứa quá nhiều carbohydrate, đường, chất béo, và tinh bột không có lợi cho răng. Nếu bạn muốn tránh tình trạng sâu răng, vấn đề hôi miệng, hoặc bệnh lý về lợi, hãy tránh ăn thức ăn vặt này.

5. Khám nha sĩ thường xuyên

5 biện pháp ngăn ngừa sâu răng vừa đơn giản vừa hiệu quả 4 Bác sĩ sẽ giúp nhận biết các dấu hiệu sâu răng và chăm sóc răng miệng của bạn

Nhiều người không thích đến gặp nha sĩ để kiểm tra tình hình sức khỏe răng miệng của mình. Tuy nhiên, việc gặp nha sĩ thường xuyên, sáu tháng một lần, là điều quan trọng để duy trì sức khỏe răng miệng. Bác sĩ sẽ giúp nhận biết các dấu hiệu sâu răng và chăm sóc răng miệng của bạn ngay lập tức để vi khuẩn không thể phát triển hoặc có các lỗ hổng lớn hơn.

Đó là một số thói quen tốt nên được áp dụng nếu bạn muốn ngăn ngừa sâu răng. Đừng đợi đến khi sâu rằn đã phát triển mới thực hiện những điều này. Hãy tập chúng thành thói quen dể duy trì sức khỏe răng miệng của mình.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm