Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 bước cải thiện tình trạng biếng ăn cho trẻ

Ngày 22/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Biếng ăn là vấn đề phổ biến thường gặp ở nhiều trẻ khiến cho trẻ yếu ớt, các bậc cha mẹ lo lắng. Đây không phải là vấn đề mới và còn khá nan giải. Vậy, các bậc cha mẹ nên làm gì để cải thiện tình trạng biếng ăn cho con mình?

Tình trạng biếng ăn nếu như không có các biện pháp can thiệp kịp thời sẽ gây nên nhiều các vấn đề phức tạp cho sức khỏe của trẻ, khiến cho sức khỏe của trẻ yếu ớt hơn các bạn đồng trang lứa, dễ bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển và các bệnh lý mãn tính khác. Để cải thiện được tình trạng này cho trẻ, mời các bậc cha mẹ hãy đọc kỹ bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về tình trạng biếng ăn ở trẻ

5 bước cải thiện tình trạng biếng ăn cho trẻ1
Biếng ăn là vấn đề thường gặp ở trẻ nhỏ

Trẻ em có độ tuổi từ 1 - 6 là nhóm trẻ dễ mắc chứng biếng ăn. Tuy nhiên, thực tế tốc độ tăng trưởng của trẻ sẽ giảm dần sau 1 tuổi, thức ăn nạp vào cơ thể của trẻ từ đó cũng giảm đi. Lúc này, trẻ vẫn hoàn toàn bình thường và tình trạng này được gọi là biếng ăn sinh lý.

Ngoài ra, biếng ăn cũng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác và có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ như: 

  • Trẻ bị mắc bệnh: Sốt, rối loạn đường tiêu hóa, rối loạn ăn uống, đau họng, ho,...
  • Do tâm lý: Trẻ mải chơi quên ăn, môi trường sống của trẻ bị thay đổi, trẻ phải xa mẹ, trẻ sợ ăn do bị ép ăn, bị tổn thương đường tiêu hóa.
  • Chế độ ăn của trẻ không phù hợp.
  • Thiếu máu, thiếu sắt.
  • Ít vận động.

Các nguyên nhân có thể xảy ra cùng lúc và ở các mức độ khác nhau, để tránh cho tình trạng trở nên tồi tệ, khi thấy trẻ có biểu hiện biếng ăn, các bậc cha mẹ hãy can thiệp ngay.

Cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ như thế nào?

Như đã đề cập ở trên, khi trẻ có biểu hiện biếng ăn, các bậc cha mẹ sẽ cần phải can thiệp ngay trước khi tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Cha mẹ sẽ cần kiên trì làm theo các phương pháp đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả dưới đây.

Tạo không khí vui vẻ trong bữa cơm

Để cho trẻ ngồi ăn cùng các thành viên trong gia đình và tự mình cảm nhận các món ăn thông qua bóc (với các bé nhỏ) hay chạm, hướng dẫn cho các bé cách dùng thìa, đũa và nĩa (với các bé lớn). Cha mẹ nên có những hành động như cổ vũ, khen thưởng, khuyến khích, động viên khi trẻ tự ăn, việc này sẽ làm cho trẻ thích thú từ đó ăn ngon miệng hơn.

Không khiến cho trẻ bị căng thẳng

Khi cho trẻ ăn, cha mẹ không nên làm cho bé căng thẳng bằng cách ép các bé ăn, việc này sẽ tạo cho các bé cảm giác sợ, chán ăn. Các bậc cha mẹ cần chia bữa ăn của con trẻ ra thành nhiều bữa, mỗi bữa ăn một lượng vừa đủ và khi hết cha mẹ sẽ cung cấp thêm phần tiếp theo. Trẻ sẽ học được cảm giác no mà không bị căng thẳng khi ăn hết từ phần nhỏ này đến phần nhỏ khác.

Sử dụng thực phẩm hỗ trợ cải thiện chứng biếng ăn

Sử dụng thêm cho trẻ loại thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện tiêu hóa là phương pháp mang lại hiệu quả cao. Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến các bậc cha mẹ bột hòa tan Soki Deli cải thiện tình trạng biếng ăn, tăng cường tiêu hóa và hấp thu cho trẻ với các thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn an tâm khi cho con em mình sử dụng.

5 bước cải thiện tình trạng biếng ăn cho trẻ2
Soki Deli giúp trẻ cải thiện tình trạng biếng ăn

Có xuất xứ thương hiệu của Việt Nam và thành phần chính là bột sữa an toàn, Soki Deli sẽ là giải pháp toàn diện giúp cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ, kích thích trẻ ăn ngon và hấp thu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tạo cho trẻ một nền tảng phát triển khỏe mạnh, phá vỡ vòng luẩn quẩn biếng ăn - chậm lớn - ốm vặt ở trẻ. Giúp cho mỗi bữa ăn của trẻ là một niềm vui, loại bỏ đi nỗi lo có con biếng ăn, chậm lớn của các bậc cha mẹ. Không những cải thiện tốt tình trạng biếng ăn, sản phẩm còn tạo cho trẻ sự chủ động trong ăn uống, giúp trẻ cân bằng bữa ăn một cách khoa học. Sản phẩm đang được phân phối chính hãng tại các nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc, cha mẹ có thể dễ dàng tìm mua và sử dụng cho con trẻ.

Kiên nhẫn với trẻ khi ăn đồ ăn mới

Việc giúp cho các trẻ biếng ăn làm quen với đồ ăn mới là việc không hề dễ dàng. Cách tốt nhất chính là cha mẹ hãy cùng con trải nghiệm. Trẻ thường bắt chước theo người lớn nên nếu như thấy cha mẹ ăn ngon miệng, trẻ có thể sẽ bắt chước làm theo. Cha mẹ cần kiên nhẫn và nhẹ nhàng, cho con thấy niềm vui khi thử các loại đồ ăn mới.

Tham khảo ý kiến chuyên gia

5 bước cải thiện tình trạng biếng ăn cho trẻ3
Tham khảo ý kiến của các chuyên gia để cho con bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng

Để đảm bảo cho sự phát triển của trẻ, các bậc cha mẹ có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia hay những người có chuyên môn để xây dựng cho con một thực đơn ăn uống thật khoa học. Ngoài ra, cho trẻ đi khám sức khỏe định kỳ để có các biện pháp can thiệp kịp thời phòng khi sức khỏe trẻ gặp vấn đề.

Trên đây là một vài phương pháp đơn giản giúp cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ nhà thuốc Long Châu gửi đến các bậc cha mẹ. Mong rằng qua bài viết này, cha mẹ đã có thêm những thông tin, kiến thức bổ ích để chăm sóc sức khỏe cho con em mình.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm