Long Châu

5 dấu hiệu bệnh viêm da dị ứng

Ngày 05/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh viêm da dị ứng là một loại bệnh lý vô cùng phổ biến và thường gặp ở nhiều đối tượng. Nó được đánh giá là một tình trạng viêm da cơ bản rất dễ bị nhầm lẫn với các loại bệnh lý khác.

Bệnh viêm da dị ứng là một loại bệnh lý vô cùng phổ biến và thường gặp ở nhiều đối tượng. Nó được đánh giá là một tình trạng viêm da cơ bản rất dễ bị nhầm lẫn với các loại bệnh lý khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các dấu hiệu về bệnh viêm da dị ứng.

1. Bệnh viêm da dị ứng là gì?

Bệnh viêm da dị ứng là một phản ứng viêm do sự tương tác giữa da và các nhân tố bên ngoài như khí hậu, môi trường cũng như các loại thực phẩm hay thuốc. Nó gây nên tình trạng ngứa ngáy và khó chịu giống như bệnh viêm da cơ địa dị ứng.  Bệnh có yếu tố di truyền cũng như đáp ứng quá mức đối với những yếu tố xung quanh, bên cạnh đó có sự phản ứng của hệ thống  miễn dịch.

5 dấu hiệu bệnh dị ứng4

Bệnh viêm da dị ứng là một phản ứng viêm do sự tương tác giữa da và các nhân tố bên ngoài
 
Bệnh viêm da dị ứng có thể chuyển từ dạng này qua dạng kia trong cuộc đời cũng như thường khó có thể xâm nhập vào biểu bì. Một thống kê gần đây nhất cho thấy bệnh viêm da dị ứng là một loại bệnh rất phổ biến và số lượng người phải thăm khám bệnh lý này tại Bệnh viên Da liễu lên tới 10% trong tổng số ca thăm khám. Tuy nhiên, chính bản thân người bệnh cũng không nắm được những triệu chứng của bệnh như thế nào.

2. 5 dấu hiệu của bệnh viêm da dị ứng

Các bệnh lý về da liễu thường có các dấu hiệu gần giống nhau, vậy nên người bệnh cần nắm được các triệu chứng điển hình nhất của bệnh.

Cơ thể nổi mẩn và ngứa, khô da

Da khô kèm theo đó là tình trạng trạng nổi các mẩn cũng như ngứa ngáy khó chịu chính là một dấu hiệu bệnh dị ứng nổi mẩn ngứa điển hình. Các cơn ngứa ngày càng xuất hiện dữ dội và người bệnh càng gãi thì cơ thể càng khó chịu hơn rất nhiều. Thông thường, các cơn ngứa thường xuất hiện vào khuya và gây nên sự bứt rứt cho người bệnh. Bệnh nhân nếu gãi quá nhiều còn gây nên tình trạng tổn thương da cũng như mọc mụn và chảy dịch.

Phát ban khắp cơ thể

5 dấu hiệu bệnh viêm da cơ địa dị ứng2

Người bệnh bị phát ban khắp cơ thể

Bên cạnh tình trạng mẩn ngứa thì người bệnh còn bị phát ban khắp cơ thể. Các nốt phát ban sẽ xuất hiện tại mặt, ngực và cổ trước sau đó nó sẽ lan ra toàn bộ cơ thể. Đây là một dấu hiệu của bệnh viêm da dị ứng bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

Chảy dịch tiết và sưng phù

Da bị mẩn ngứa chính là điều kiện thuận lợi để người bệnh tác động cơ học lên da và khiến cho nó mẩn ngứa cũng như tình trạng viêm nhiễm xuất hiện. Các mụn nước thường xuất hiện sau khi các mụn nước trên da vỡ ra và từ đây da cũng bắt đầu bị sưng phù.

Da khô cứng và sần sùi

Khi dịch tiết đóng vảy thì da sẽ xuất hiện tình trạng khô cứng cũng như sần sùi gây nên tình trạng mất thẩm mỹ vô cùng nghiêm trọng. Trên da người mắc bệnh viêm da dị ứng lúc này có các mụn nước giống như tổ đỉa và nếu có sự chà xát mạnh thì sẽ bị vỡ và khiến cho tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Một số tình trạng khác

Bên cạnh các triệu chứng trên thì người bệnh viêm da dị ứng còn xuất hiện một số dấu hiệu đi kèm như: mệt mỏi, sốt nhẹ, chán ăn, thiếu máu… Nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống cũng như các biến chứng viêm nhiễm.

Bệnh viêm da dị ứng là một loại bệnh lý vô cùng phổ biến và nó gây nên những biến chứng khá nguy hiểm nếu không khắc phục kịp thời. Biết được dấu hiệu bệnh sẽ giúp cho mỗi người nhanh chóng nhận biết và điều trị.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:dị ứng