Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bệnh viêm da cơ địa dị ứng: dấu hiệu, triệu chứng và cách điều trị

Ngày 05/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh viêm da cơ địa dị ứng là một trong những căn bệnh da liễu thường gặp nhất hiện nay. Bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ cũng như độ tuổi khác nhau. Mặc dù không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nó ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh.

Bệnh viêm da cơ địa dị ứng là một trong những căn bệnh da liễu thường gặp nhất hiện nay. Bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ cũng như độ tuổi khác nhau. Mặc dù không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nó ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh.

1. Bệnh viêm da cơ địa là bệnh gì?

Bệnh viêm da cơ địa còn được gọi là atopic dermatitis là một loại bệnh dị ứng ban đỏ ở da với hiện tượng ngứa ngáy cũng như xuất hiện các nốt sưng tấy bong tróc và nứt nẻ da. Thông thường loại bệnh dị ứng cơ địa này khởi phát ở trẻ nhỏ và mức độ bệnh thay đổi qua từng năm. Nếu không được điều trị sẽ chuyển nặng hơn và người bệnh sẽ thường ngứa ngáy khó chịu.

Bệnh viêm da cơ địa dị ứng: dấu hiệu, triệu chứng và cách điều trị1

Bệnh viêm da cơ địa là bệnh  lý rất dễ nhận biết

2. Nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa dị ứng

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh viêm da cơ địa dị ứng như:
Di truyền: nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ mắc bệnh viêm da cơ địa dị ứng thì tỉ lệ con mắc bệnh là rất cao.

Mắc phải một vài bệnh lý: Người bệnh mắc một số bệnh lý như viêm mũi dị ứng hen các bệnh về gan cũng có thể mắc bệnh viêm da cơ địa.

Môi trường: những người làm việc và sống trong môi trường bị ô nhiễm có các chất độc hại như: hút thuốc lá, khí thải do công nghiệp hay các phương tiện giao thông thì có nguy cơ mắc viêm da cơ địa rất cao.

Sức đề kháng kém: không thể chống lại các yếu tố cũng như nguyên nhân gây bệnh.

3. Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa

Bệnh viêm da cơ địa dị ứng: dấu hiệu, triệu chứng và cách điều trị2

Bệnh thường xuất hiện ở khu vực khuỷu tay

Ở trẻ sơ sinh: trẻ sơ sinh có thể mắc bệnh viêm da cơ địa dị ứng sau hai tới ba tháng tuổi. Trẻ có hiện tượng phát ban đột ngột, da khô và có hiện tượng đóng vảy ngứa ngáy xuất hiện ở má, trán cũng như đầu...

Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ: trẻ nhỏ có thể khởi phát ở tuổi dậy thì. Dấu hiệu đầu tiên chính là các mảng ban thường bắt đầu xuất hiện ở các nếp gấp khuỷu tay, hai đầu gối, cổ chân. Những mảng này sần và giống như da gà có vảy và vô cùng ngứa ngáy khó chịu.

Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn: Một người trưởng thành hoàn toàn có thể mắc bệnh viêm da cơ địa với các triệu chứng như sau: da rất khô và dễ bị kích ứng cũng như ngứa ngáy mà không rõ nguyên nhân. nó thường xuất hiện ở phần khuỷu tay đầu gối gái hoặc cũng có thể toàn thân. Game tô màu so với các vùng còn lại.

4. Cách chữa bệnh viêm da cơ địa dị ứng hiệu quả.

Bệnh viêm da cơ địa dị ứng: dấu hiệu, triệu chứng và cách điều trị3

Phương pháp đông y cũng được nhiều người chọn lựa

Thời điểm hiện tại bệnh viêm da cơ địa dị ứng có thể điều trị bằng Đông y, Tây y đều hiệu quả. Tuy nhiên cần tới các cơ sở Y tế thăm khám và điều trị.

Điều trị viêm da bằng thuốc tây thường sẽ uống thuốc và dùng thuốc bôi. Có tác dụng làm lành vết thương đồng thời kháng khuẩn. Hiệu quả đem lại nhanh cũng như thuốc có thể dễ dàng mua và chi phí không cao. Tuy nhiên, phương pháp này thì dễ gây nên tình trạng thái bệnh và nó chỉ có tác dụng tức thời Bên cạnh đó thì còn có thể gây nên một số tác dụng phụ cho gan và dạ dày.

Điều trị viêm da cơ địa bằng Đông y là một trong những cách điều trị được nhiều người tham khảo. Nó có sự kết hợp giữa điều trị bên trong và bên ngoài nên giúp sát khuẩn cũng như là làm mềm da ngăn ngừa tình trạng lan rộng. Người bệnh cũng có cảm giác an tâm hơn khi sử dụng phương pháp này vì không gây nên các tác dụng. Tuy nhiên thời gian điều trị cần phải lâu dài mới có tác dụng.

Bệnh viêm da cơ địa dị ứng là một loại bệnh khá phổ biến và nếu nắm được các thông tin về bệnh này thì có thể phòng ngừa và bị điều trị bệnh hiệu quả.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:dị ứng