Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt sáng và khỏe mạnh

Ngày 31/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin E, C, kẽm, lutein, Zeaxhantin là những dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt. Dưới đây là những thực phẩm chứa các chất này bạn nên bổ sung mỗi ngày. Đôi mắt là một trong những

Vitamin E, C, kẽm, lutein, Zeaxhantin là những dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt. Dưới đây là những thực phẩm chứa các chất này bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Đôi mắt là một trong những bộ phận hoạt động tích cực nhất của cơ thể, vậy nên nó thường phải chịu tác động của nhiều yếu tố như ánh nắng mặt trời, khói bụi…Ngay cả việc chúng ta tiếp xúc quá nhiều với máy tính hay điện thoại di động cũng gây hại cho đôi mắt.

Vì thế bảo vệ đôi mắt là điều rất cần thiết và phải thực hiện mỗi ngày. Bên cạnh các bài tập điều tiết mắt được các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho mắt được liệt kê dưới đây.

1. Vitamin E

5 dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt sáng và khỏe mạnh
Vitamin E có chứa chất chống oxy hoá bảo vệ mắt

Vitamin E là dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt được nhắc đến đầu tiên. Vitamin E có chứa chất chống oxy hoá bảo vệ các tế bào của cơ thể và ngăn ngừa phóng xạ tự do làm hỏng mô khỏe mạnh trong mắt. Điều này sẽ bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Một nghiên cứu gần đay đã cho thấy tầm quan trọng và vai trò của vitamin E đối với sức khoẻ đôi mắt. Một số thực phẩm có chứa vitamin E, trong số đó có thể nhắc đến như là óc chó, quả bơ, hạnh nhân, cải xoăn, và tau cải bắp.

2. Vitamin C là dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt

5 dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt sáng và khỏe mạnh
Vitamin C sẽ bảo vệ đôi mắt tác động của các yêu tố gây hại

Vitamin C không chỉ cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, mà còn tốt cho sức khoẻ mắt. Vitamin C cũng có chứa các chất chống oxy hoá mạnh mẽ rất quan trọng cho sự phát triển của collagen tự nhiên trong cơ thể, để làm lành vết thương, và đẩy nhanh quá trình phục hồi thương tổn. Vitamin C sẽ bảo vệ đôi mắt tác động của các yêu tố gây hại.

Một số thực phẩm giàu vitamin C, trong số đó điển hình là củ cải đường, cải xoăn, cần tây, quả việt quất và khoai lang.

3. Vi chất kẽm rất quan trọng đối với đôi mắt

Kẽm là một chất khoáng nằm trên mạng dưới võng mạc. Chức năng của nó là giúp hấp thụ và mang vitamin A vào mắt và sản xuất ra melanin. Melanin để phục vụ cho màu da, mắt và tóc. Melanin cũng bảo vệ mắt khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời.

Thực phẩm chứa nhiều kẽm là thịt bò, thịt cừu, bí ngô, rau bina, và mè.

4. Lutein là dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt

5 dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt sáng và khỏe mạnh
Lutein có thể ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển và lan rộng

Carotenoid, lutein có khả năng bảo vệ mắt. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ này có ở võng mạc. Nghiên cứu cho thấy rằng lutein có thể ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển và lan rộng. Tiêu thụ thực phẩm có chứa lutein cũng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, có thể giết chết mô xung quanh võng mạc.

Thực phẩm có chứa lutein là cải xoăn, rau bina, bông cải xanh, và ngô.

5. Zeaxanthin

Zeaxhantin thuộc nhóm chất carotenoid và kết hợp với lutein để ngăn ngừa sự suy giảm thị lực, cải thiện sức khoẻ mắt và ngăn ngừa bệnh tật. Trung tâm của võng mạc được gọi là macula chứa 75% zeaxanthin để tránh ánh sáng quá mức vào mắt và điều trị sức khoẻ của tế bào mắt.

Các thực phẩm giàu zeaxanthin là cải xoăn, rau bina, trứng và trái cây có múi.

Trên đây là những chất dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt và thực phẩm chứa chúng mà bạn nên tăng cường hấp thụ mỗi ngày để có một đôi mắt sáng và khỏe mạnh, hạn chế những tác hại của các yếu tố gây hại từ bên ngoài.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm