Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 động tác giảm cân dễ bị tập sai mà bạn cần chú ý

Ngày 18/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cảnh báo những động tác giảm cân dễ bị tập sai sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục để tập một cách hiệu quả, chính xác hơn. Hầu hết mọi người có xu

Cảnh báo những động tác giảm cân dễ bị tập sai sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục để tập một cách hiệu quả, chính xác hơn.

Hầu hết mọi người có xu hướng nghĩ rằng tập thể dục mà chỉ cần ra mồ hôi là có thể giảm cân, không thèm quan tâm là đã tập đúng hay chưa. Tuy nhiên quan điểm này là hoàn toàn sai lầm vì nếu tập sai kĩ thuật không những chả giảm được cân nào mà có khi còn gây hại cho sức khỏe của bạn.

Sau đây là 5 bài tập giảm cân đơn giản và thường gặp song lại dễ dẫn đến tập sai cách mà các bạn cần chú ý.

1. Nghiêng người với tạ

Để có eo thon và cơ bụng đẹp thì bài tập nghiêng người là một sự lựa chọn phù hợp. Vì bài tập này tác động trực tiếp vào phần eo. Nhiều cô gái thực hiện động tác này kết hợp với tạ nặng mà cứ nghĩ rằng điều đó sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, tập như thế là sai cách.

Cách khắc phục: Chuyển sang tập nghiêng thân người mà không dùng tạ, hoặc sử dụng tạ dao động từ 1,3-1,8 kg. Không thực hiện bài tập này nhiều lần trong tuần, bạn nên kết hợp tập thay đổi với các bài tập khác để đem lại hiệu quả tốt nhất.

5-dong-tac-giam-can-de-bi-tap-sai-ma-ban-can-chu-y 1
Nghiêng người là động tác dễ bị tập sai cách

2. Squats

Squats là một trong những bài tập hiệu quả nhất để làm săn chắc mông và đùi tuy nhiên cũng là động tác giảm cân dễ bị tập sai nhất. Nếu bạn tập bài tập này với tạ thì không chỉ tăng kích thước vòng 3 mà còn làm chân bạn to thêm đấy.

Cách khắc phục : Ban đầu bạn cần tập squats mà không có tạ, chỉ tập bằng tay không. Thực hiện mỗi lần 20-30 cái và lặp lại 4-5 lần. Mỗi lần cách nhau không quá 30-40 giây.

5-dong-tac-giam-can-de-bi-tap-sai-ma-ban-can-chu-y 2

3. Bài tập giảm mỡ đùi

Một khi cơ thể bạn thừa cân, đùi và mông là nơi tích tụ nhiều mỡ thừa nhất. Để giảm mỡ tại phần này, nhiều cô gái thực hiện các bài tập giảm mỡ đùi kết hợp tập với máy trong phòng tập với trọng lượng nặng. Tuy nhiên tập như vậy không khiến bạn giảm cân.

Cách khắc phục: Thay vì cần sự trợ giúp của máy móc trong phòng tập, hãy tập với tay không hoặc với trọng lượng nhẹ.

5-dong-tac-giam-can-de-bi-tap-sai-ma-ban-can-chu-y 3

4. Các bài tập cường độ cao

Các bài tập cường độ cao rất quan trọng cho bất cứ ai muốn nâng cao sức mạnh. Nhưng thực hiện chúng thường xuyên và với trọng lượng nặng có thể khiến tỷ lệ cơ thể không cân đối.

Cách khắc phục: Lặp lại bài tập không quá một lần một tuần, sử dụng trọng lượng nhỏ. Bắt đầu buổi tập với các bài tập khởi động.

5-dong-tac-giam-can-de-bi-tap-sai-ma-ban-can-chu-y 4

5. Push-up

Bài tập này rất thuận tiện vì nó không đòi hỏi thiết bị phụ trợ và có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những động tác giảm cân dễ bị tập sai. Push-up giúp tăng cơ ngực và tác động vào cơ tam đầu. Nếu chống thẳng tay xuống sàn trong lúc thực hiện bài tập sẽ làm cho bắp tay và vai của bạn to thêm.

Cách khắc phục: Thay vì để thẳng cánh tay trong lúc tập, bạn hãy gập khuỷu tay lại để hạn chế làm ảnh hưởng số đo bắp tay và vai. Điều này sẽ giúp tăng các nhóm cơ chính và siết chặt bụng.

5-dong-tac-giam-can-de-bi-tap-sai-ma-ban-can-chu-y 5
Nhiều người tập sai cách động tác push-up

Chú ý thêm:

Đừng quên ba quy tắc cơ bản mà bạn phải tuân thủ để thực hiện mục tiêu giảm cân:

– Kết hợp các bài tập cardio và HIIT (phương pháp đốt cháy mỡ thừa hàng đầu)

– Thường xuyên thay đổi chương trình luyện tập của bạn và cố gắng thực hiện các bài tập khác nhau cho cùng một nhóm cơ.

– Để giảm cân hiệu quả, thực hiện các bài tập sử dụng trọng lượng nhỏ hơn, nhưng thực hiện nhiều lần và lặp đi lặp lại với thời gian nghỉ giữa các hiệp ngắn hơn.

Ngoài việc thực hiện chính xác và thông minh các bài tập thể dục giảm cân, các bạn còn có thể tham khảo thêm các loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả như viên uống MeratrimMeratrim có cơ chế giảm cân rất tự nhiên, đầu tiên là ngăn chặn quá trình hấp thu chất béo trong thức ăn (điều đó có nghĩa là các loại chất béo khi đưa vào cơ thể sẽ được đào thải ra ngoài nguyên bản), song song với đó là quá trình đốt cháy chất béo tại những vùng có nhiều mỡ thừa tích tụ. Với thành phần chiết xuất tự nhiên từ trái Măng cụt (Garcinia mangostana fruit rind) và Hạt Cà phê xanh (Green Coffee Bean), Meratrim sẽ giúp bạn có được vóc dáng mơ ước chỉ sau 8 tuần.

Phương Phương

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm