Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 loại thực phẩm tốt cho người bị táo bón

Ngày 23/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong quá trình bị táo bón bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng bệnh bằng cách sử dụng những loại thực phẩm tích cực điều trị bệnh. Dưới đây là 5 loại thực

Trong quá trình bị táo bón bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng bệnh bằng cách sử dụng những loại thực phẩm tích cực điều trị bệnh. Dưới đây là 5 loại thực phẩm tốt cho người bị táo bón bạn nên thường xuyên sử dụng.

1. Nguyên nhân gây nên bệnh táo bón

Chế độ ăn uống:

Một chế độ ăn quá ít rau xanh hàng ngày, ăn quá ít chất xơ chính là nguyên nhân gây nên bệnh táo bón ở nhiều người. Bạn không có thời gian để nấu ăn, bạn không thích ăn rau xanh, đó chính là vấn đề khiến bạn bị táo bón. Hãy ăn nhiều rau xanh và tăng cường chất xơ trong bữa ăn hàng ngày bạn nhé!

Uống ít nước:

Nhiều người không có thói quen uống nước, chỉ khi nào cơ thể thật sự khát thì mới uống. Điều này hoàn toàn không đúng. Bạn nên uống nước đều đặn trong ngày và bổ sung ít nhất mỗi ngày 2 lít nước.

Sử dụng caffeine và rượu bia:

5 loại thực phẩm tốt cho người bị táo bón
Uống nhiều rượu bia cũng chính là một nguyên nhân gây nên tình trạng táo bón

Khi sử dụng quá nhiều caffein cũng như rượu bia chúng sẽ khiến cơ thể bị mất nước qua đường tiểu và gây nên sự mất nước do ruột gia tăng quá trình hấp thụ nước. Và đây cũng là một nguyên nhân gây táo bón khi không có đủ lượng nước chứa trong phân.

Thói quen đi tiêu

Nhiều người có thói quen đi tiêu không tốt như nhịn đi tiêu dẫn tới thói quen không cần đi sau một thời gian. Về lâu dài nó sẽ gây nên tình trạng táo bón dai dẳng, khó có thể khắc phục.

2. 5 loại thực phẩm tốt cho người bị táo bón

Ăn uống được coi là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất để giải quyết tình trạng táo bón ở nhiều người. Những loại thực phẩm tốt cho người bị táo bón phải kể đến như:

Nước lọc

Bạn có thể uống nước thường xuyên trong ngày để điều trị táo bón. Ngay khi vừa ngủ dậy hãy uống nước theo khả năng của cơ thể. Uống nhiều nước không chỉ giúp cho quá trình đại tiểu tiện dễ dàng hơn mà còn giúp cho các cơ quan bên trong cơ thể được làm mát.

Hãy uống nước theo khả năng cũng như nhu cầu của cơ thể, nó sẽ giúp bạn làm mát các cơ quan trong cơ thể cũng như giúp đẹp da, nhuận tràng, lợi tiểu…

Củ cải

Củ cải và cà rốt là hai loại củ cùng họ với nhau, bạn có thể ăn sống hoặc nấu chín nó. Trong củ cải có hàm lượng vitamin C cao và nó còn chứa interferon inducer- có tác dụng chống virus và ngăn ngừa ung thư cực kì hiệu quả.

Ăn nhiều cà rốt có tác dụng nhuận tràng cũng như kháng khuẩn và chống sỏi mật, giảm lượng cholesterol, chống lại bệnh tim mạch cũng như cao huyết áp cực kì hiệu quả.

Bắp cải

5 loại thực phẩm tốt cho người bị táo bón
Bắp cải giúp trị táo bón cực kì hiệu quả

Bắp cải là một món ăn vô cùng phổ biến và có vị ngọt, nó có tác dụng giải nhiệt cực tốt, hỗ trợ chức năng tiêu hóa vô cùng hiệu quả.

Trong bắp cải có nhiều chất xơ cũng như các loại vitamin. Không chỉ vậy trong bắp cải có lượng cellulose nên thúc đẩy hoạt động nhu động ruột và giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa nên đây là bài thuốc trị táo bón cực kì hiệu quả.

Bí ngồi

Trong 100g bí ngồi thì có tới 94g là thành phần thủy phân. Nó là món ăn giải nhiệt tốt, giàu vitamin cũng như có lượng khoáng chất kali, magie cực kì dồi dào… Những chất này tuy không được thủy phân nhưng bản thân nó lại có tác dụng đẩy nhu động ruột giúp đào thải phân ra ngoài cực kì hiệu quả.

Giá đỗ

Giá đỗ là một loại rau mầm được sử dụng vô cùng phổ biến. Nó rất dễ sử dụng và các chất dinh dưỡng bên trong cũng rất thuận tiện cho úa trình hấp thụ và trao đổi chất của cơ thể. Lượng vitamin C trong giá đỗ cao nên giúp giải nhiệt, lợi tiểu, nhuận tràng tuyệt vời.

Nếu bạn quá bận rộn và không thể nào chọn được loại thực phẩm cho mình sử dụng thì hãy dùng sản phẩm hỗ trợ Oxy Tarm. Đây là một loại TPCN có tác dụng giúp nhuận tràng, điều trị táo bón cực kì hiệu quả. Sản phẩm dạng viên uống nên bạn có thể sử dụng dễ dàng cũng như mang đi thuận tiện trong quá trình sử dụng mà không phải chế biến hay nấu ăn gì…

Nếu tích cực sử dụng 5 loại thực phẩm trên chắc chắn tình trạng táo bón của bạn sẽ nhanh chóng được khắc phục một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Táo bón