Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 loại thực phẩm tốt cho tim thai mẹ cần dùng ngay

Ngày 14/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

“Bạn đang ăn cho hai người” – câu nói quen thuộc này chắc hẳn mẹ bầu nào cũng từng nghe qua ít nhất một lần. Nhưng điều này không hề có nghĩa là bạn được

“Bạn đang ăn cho hai người” – câu nói quen thuộc này chắc hẳn mẹ bầu nào cũng từng nghe qua ít nhất một lần. Nhưng điều này không hề có nghĩa là bạn được thỏa sức ăn những món yêu thích với khẩu phần gấp đôi! Bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh và đặc biệt cần chọn các thực phẩm tốt cho tim thai.

Dưới đây là danh sách 5 loại thực phẩm tốt cho tim thai đã được nghiên cứu, kiểm chứng và khuyên dùng bởi các bác sĩ. Tùy ý chế biến những nguyên liệu này và thưởng thức các món ăn ngon lành tốt cho bạn lẫn con này nhé.

5 loại thực phẩm tốt cho tim thai mẹ cần dùng ngay 1
Mẹ hãy chú ý chọn thực phẩm tốt cho tim thai

1. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc luôn luôn tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng sản phẩm chất lượng thật sự. Bạn nên chọn ngũ cốc nguyên cám thay vì loại bột tinh chế. Trước khi chọn mua, hãy kiểm tra kĩ thành phần sản phẩm và chắc rằng bạn mua đúng loại ngũ cốc chưa qua chế biến. Bạn chỉ cần tìm hiểu các công thức nấu ăn từ đơn giản đến phức tạp trên mạng và chọn món ăn hợp khẩu vị nhất.

2. Các loại rau xanh

Rau xanh luôn là thực phẩm tốt cho sức khỏe và đặc biệt tốt cho các mẹ đang mang thai. Trong rau xanh chứa rất nhiều chất xơ hữu cơ, sắt và nhiều loại vitamin cần thiết khi mang thai.

Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi đưa rau vào thực đơn hàng ngày do có một số loại rau không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Nhìn chung, rau xanh là thực phẩm tốt cho tim thai hàng đầu mẹ tuyệt đối không thể bỏ qua.

5 loại thực phẩm tốt cho tim thai mẹ cần dùng ngay 2
Rau xanh luôn là thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ mà mẹ bầu không nên bỏ qua

3. Bổ sung các loại protein khỏe mạnh

Khẩu phần ăn của mẹ không thể thiếu protein dưới bất kì hình thức nào. Nếu bạn hấp thu protein từ thịt, hãy chọn loại protein có lợi hơn như thịt gà, gà tây thay vì thịt bò. Nếu bạn theo chế độ ăn chay, đậu lăng, phô mai, trứng và các loại đậu khác chính là nguồn protein tốt dồi dào.

4. Thực phẩm hữu cơ sạch

Trừ khi bạn mắc chứng không hấp thu lactose, nếu không thì sữa là thực phẩm tốt cho tim thai bất kì mẹ bầu nào cũng không nên bỏ qua. Tuy nhiên, cần đảm bảo sữa và các thực phẩm từ sữa bạn chọn lựa đã được kiểm tra chất lượng đầu vào.

5. Các loại hạt

5 loại thực phẩm tốt cho tim thai mẹ cần dùng ngay 3
Nhiều mẹ bỏ qua các loại hạt mà không biết đây là nguồn dinh dưỡng dồi dào

Các loại thực phẩm tốt cho tim thai này thích hợp cho hầu hết các mẹ bầu, tuy nhiên, khi đọc những lời khuyên sức khỏe từ bất kì đâu, hãy luôn nhớ bạn cần trao đổi với bác sĩ để xác định cụ thể cách áp dụng hiệu quả nhất cho riêng bạn. Đặc biệt khi mẹ mắc một số vấn đề như rối loạn tuyến giáp, bệnh tiểu đường hay các bệnh tật khác thì tư vấn và theo dõi sức khỏe cụ thể từ bác sĩ là điều bắt buộc trong suốt thai kì.

Phong

Nguồn: Momjunction

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm