Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 tác dụng của dầu Argan nguyên chất trong làm đẹp

Ngày 13/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dưỡng mắt, dưỡng ẩm, làm mềm da, làm trắng da và dưỡng môi là các tác dụng của dầu Argan mà có lẽ nhiều người chưa biết. Vài năm trở lại đây, dầu Argan đã dần

Dưỡng mắt, dưỡng ẩm, làm mềm da, làm trắng da và dưỡng môi là các tác dụng của dầu Argan mà có lẽ nhiều người chưa biết.

Vài năm trở lại đây, dầu Argan đã dần được biết đến nhiều hơn và trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Chủ yếu người ta dùng loại dầu này để dưỡng và phục hồi tóc hư tổn. Tuy nhiên có lẽ nhiều người còn chưa biết đến tác dụng của dầu Argan đối với môi, làn da… Dưới đây là ý kiến của các chuyên gia làm đẹp hàng đầu về công dụng tuyệt vời của loại dầu này.

1. Tác dụng của dầu Argan làm kem dưỡng mắt

5 tác dụng của dầu Argan nguyên chất trong làm đẹp 1
Dầu Argan có thể được dùng làm kem dưỡng mắt

Dầu Argan được đánh giá là sự thay thế tối ưu nhất đối với các sản phẩm kem dưỡng dành riêng cho vùng da quanh mắt. Bạn có thể bôi trực tiếp tinh dầu này lên vùng da mắt, đặc biệt là phần bọng mắt trước khi áp dụng các bước trang điểm. Dầu Argan có tác dụng dưỡng ẩm sâu, làm mềm để vùng da dưới mắt tệp phấn và kem nền, không bị bong tróc hay kém mịn màng. Thêm vào đó các dưỡng chất trong dầu Argan còn có thể làm giảm nếp nhăn tập trung ở vùng mắt trong độ tuổi lão hóa.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng loại dầu này dưỡng mắt trước khi đi ngủ để cấp ẩm và giữ cho đôi mắt được thư giãn.

2. Tác dụng của dầu Argan trong dưỡng môi

Nếu đôi môi của bạn đang khô, thiếu nước, bong tróc… thì dầu Argan chính là “chìa khóa vàng” dành cho bạn. Bạn nên bôi một lớp mỏng dầu Argan lên môi trước khi đi ngủ giống như một lớp mặt nạ làm mềm và dưỡng môi. Ngoài ra, trước khi dùng son môi, bạn cũng có thể sử dụng dầu Argan như một loại son dưỡng cho đôi môi mềm mại và căng mọng hơn.

3. Tác dụng của dầu Argan trong dưỡng sáng da

5 tác dụng của dầu Argan nguyên chất trong làm đẹp 2
Dầu Argan còn có tác dụng dưỡng sáng da tự nhiên

Không chỉ cấp ẩm như nhiều lại dầu khác, dầu Argan còn có tác dụng dưỡng sáng da tự nhiên rất hiệu quả. Bạn có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu vào miếng bọt biển hoặc bông phấn dùng để apply chung với kèm nền. Sự có mặt của dầu Argan không những khiến lớp nền mềm mại và mịn màng, tệp da hơn mà còn dưỡng ẩm cho da, ngăn các tác động xấu của phấn trang điểm vào làn da.

4. Dầu Argan dưỡng mềm da

Bạn sẽ có một làn da mềm mại hơn bằng cách sử dụng loại dầu này thoa lên da khi da vẫn ẩm sau khi tắm và vỗ nhẹ nhàng. Tác dụng của dầu Argan không thua kém bất cứ một loại sữa dưỡng thể cao cấp nào.

5. Dầu Argan có tác dụng dưỡng ẩm

5 tác dụng của dầu Argan nguyên chất trong làm đẹp 3
Dầu Argan cũng rất tuyệt vời để dưỡng móng và các vùng da khô như gót chân

Dầu Argan cũng rất tuyệt vời để dưỡng móng và chăm sóc vùng da khô. Thoa dầu Argan lên móng tay và móng chân mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn một bộ móng trắng đẹp, bóng và khỏe mạnh. Trong khi đó tinh dầu này có tác dụng phục hồi tế bào da khô, thiếu nước rất tốt.

Đặc biệt đối với bàn chân, những vùng da khô ráp như gót chân, dầu Argan chính là lựa chọn số một. Mỗi ngày bôi dầu Argan lên gót chân trong vòng 1 giờ sau khi tắm sẽ giúp làm mềm và hồng vùng da thô ráp ở gót chân.

Dầu Argan có hương thơm rất nhẹ nhàng và thường sẽ biến mất sau khi tiếp xúc với da hoặc tóc. Do đó nếu không thích mùi hương này cũng không nên khử mùi của dầu Argan vì quá trình khử mùi sẽ loại bỏ nhiều chất dinh dưỡng từ dầu.

Linh Đan Nguồn: Thehealthsite

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm