Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

5 tuyệt chiêu chống lão hóa da cổ hiệu quả

Ngày 08/02/2022
Kích thước chữ

Khi làm đẹp, thường hội chị em chỉ quan tâm chăm sóc đến vùng da mặt mà quên rằng da cổ cũng cần được dưỡng da hằng ngày để tránh lão hoá. Dưới đây là một số phương pháp chống lão hoá cho da cổ mà chị em có thể áp dụng.

Vùng da cổ vốn ít nhạy cảm hơn da mặt do đó việc chăm sóc và ngăn ngừa lão hoá cho chúng cũng đơn giản và ít tốn thời gian hơn. Tuy nhiên chị em tuyệt đối không được lơ là chăm sóc vùng da này để tránh sự không đồng nhất giữa da mặt và da cổ về sau. Thử hỏi một khuôn mặt trắng mịn rạng ngời nhưng da cổ lại nhăn nheo thâm sạm thì có phải là quá mất thẩm mỹ đúng không nào?

Làm sạch và tẩy da chết cho cổ

Da ở vùng cổ dày hơn da mặt nhưng không có nghĩa là chúng ít chịu tác hại từ môi trường bên ngoài hơn mặt. Chúng là vùng da ít được chăm chút nên rất dễ hình thành nên các tế bào da chết, gây bít tắc lỗ chân lông. Do đó, cần tẩy tế bào chết định kỳ cho da cổ để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, ngăn ngừa lão hoá da.

Đây là một trong 5 cách chống lão hóa da cổ mà bạn cần phải lưu ý. Khi tẩy tế bào chết cho da cổ, bạn nên sử dụng các sản phẩm có thành phần lành tính, đồng thời vừa tẩy da chết vừa kết hợp massage nâng cơ để nâng cao hiệu quả chống lão hoá.

5 tuyệt chiêu chống lão hóa da cổ hiệu quả 1 Làm sạch da chết giúp lấy đi các tế bào già cỗi, tái tạo làn da non mịn

Mỗi tuần bạn chỉ cần tẩy tế bào chết vùng cổ từ 1-2 lần, không cần quá lạm dụng, hạn chế gây bào mòn da. Phương pháp này không chỉ giúp chống lão hóa cho da cổ mà còn khiến cho sáng da và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất của kem dưỡng.

Massage vùng cổ nhẹ nhàng

Để làn da luôn săn chắc và tươi trẻ, ngoại trừ việc dưỡng da hàng ngày, bạn nên kết hợp với các bài tập massage nhẹ nhàng. Những động tác này có thể giúp cổ của bạn trở nên thon gọn và căng tràn sức sống hơn.

Để thực hành được động tác massage này, bạn hãy bắt chéo hai tay sau gáy, duỗi thẳng cổ ra trước rồi bắt đầu xoa bóp nhẹ nhàng. Tiếp đó, bạn hãy dùng đầu ngón tay xoa bóp theo hướng cột sống cổ. Động tác này không chỉ giúp cột sống cổ được thư giãn mà còn phóng thích những ức chế thần kinh. Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể kết hợp dùng kem giàu vitamin E để massage cổ cùng.

Đắp mặt nạ cho cổ

Đừng nghĩ chỉ vùng da mặt mới cần đắp mặt nạ, đây cũng là một trong năm cách chống lão hóa da cổ hiệu quả. Việc đắp mặt nạ cho da cổ không chỉ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da mà còn giúp chống lão hóa da từ sớm rất tốt. Dưới đây là một số công thức tự làm mặt nạ cho cổ tại nhà:

  • Mặt nạ Vitamin E: Chuẩn bị viên nang vitamin E, sữa chua không đường, mật ong, nước cốt chanh và một ít muối tinh. Sau ấy trộn đều các nguyên liệu trên lại mang nhau theo tỉ lệ vừa đủ. Sau đó đắp hỗn hợp lên da cổ, giữ nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.
  • Sữa tươi không đường: Khi áp dụng phương pháp này, bạn chỉ cần nhúng một chiếc khăn sạch rồi nhúng vào cốc sữa tươi ấm để đắp lên vùng da cổ. Nằm thư giãn trong vòng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm để tăng hiệu quả dưỡng da.
  • Mặt nạ bơ hoặc chuối: Bơ và chuối đều chứa chất chống oxy hóa, giàu vitamin và khoáng chất rất có lợi cho làn da. Bạn xay nhuyễn bơ hoặc chuối rồi đắp lên da cổ. Sau 20 phút thì rửa lại với nước sạch.
5 tuyệt chiêu chống lão hóa da cổ hiệu quả 2 Khi đắp mặt nạ cho mặt nên đắp thêm cho phần cổ để dưỡng da một cách đồng đều hơn

Bảo vệ da cổ như da mặt

Trong năm phương pháp chống lão hóa da cổ, nếu bạn bỏ qau phương pháp thoa kem chống nắng để bảo vệ da vùng cổ thì xem như quá trình dưỡng da cổ của bạn trở về con số không. Bởi, da cổ cũng dễ bị thương tổn như da mặt nếu không được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

Các tia cực tím có thể gây ra những nếp nhăn cho da cổ. Vì thế, bạn đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng lên mặt và cổ trước khi ra ngoài 30 phút để để tránh tia UV xúc tiếp lên da gây lão hóa.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp với việc che chắn da bằng áo chống nắng, đeo kính râm…để giảm thiểu được các tác nhân gây hại từ môi trường, mang tới làn da tươi trẻ tràn trề sức sống.

Thiết lập chế độ ăn uống khoa học

Thiết lập một chế độ ăn uống và tập luyện thể dục thể thao là một phương pháp làm đẹp toàn diện. Khi ấy, một cơ thể khỏe mạnh sẽ có một làn da khỏe mạnh. Để làm được như vậy, bạn nên thiết lập chế độ độ ăn uống khoa học, giàu vitamin và khoáng chất để ngăn chặn quá trình lão hóa, song song giảm thiểu và ngăn ngừa nếp nhăn.

Bạn nên bổ sung vitamin C vào trong thực đơn hàng ngày. Một số loại hoa quả giàu vitamin C như: cam quýt, cà chua, dứa…Các dưỡng chất này sẽ tăng cường sản sinh collagen, giúp da đàn hồi, căng mịn và mờ thâm nám hiệu quả.

5 tuyệt chiêu chống lão hóa da cổ hiệu quả 3 Ăn uống khoa học cũng là một cách ngăn ngừa lão hoá da cổ hiệu quả

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm giàu axit béo, omega-3 và omega-6 vào thực đơn để  tăng sự đàn hồi và chống lão hóa hiệu quả cho làn da. Các chất dinh dưỡng này thường có trong các thực phẩm quen thuộc như: Dầu ô-liu, cá hồi, hạnh nhân, bơ…Nếu bạn kết hợp ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn, chắc chắn sau một thời gian, không chỉ vùng da cổ mà cơ thể bạn sẽ giảm được lượng mỡ thừa đáng kể.

Trên đây là 5 cách chống lão hóa da cổ đơn giản mà mang lại kết quả đáng mong đợi. Hi vọng quý đọc giả đã có thêm những thông tin hữu ích để có một phương pháp làm đẹp toàn diện, ngăn ngừa vết nhăn và chống lão hoá hiệu quả.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin