Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 vị thuốc điều hòa kinh nguyệt đông y an toàn, lành tính cho phái nữ

Ngày 11/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y lành tính là vị thuốc cứu tinh cho nhiều chị em khi tránh xa được những phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt và tránh được nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về sức khỏe sinh sản.

Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng sinh lý bất thường không hiếm của nhiều phụ nữ. Trong số đó, rất nhiều chị em đã truyền tai nhau phương pháp chữa bằng thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y. Tuy nhiên, khi điều trị bằng thuốc Đông y, mọi người cần lưu ý điều gì để thuốc điều hoà kinh nguyệt đạt hiệu quả cao nhất, các loài thảo dược lành tính thường được sử dụng là gì? Cùng xem ngay qua bài viết sau đây nhé.

Dấu hiệu cho thấy bạn đã bị rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt là sự bất thường rõ trong thời gian diễn ra chu kỳ mà chị em có thể nhận biết, bao gồm:

Chậm kinh, có kinh sớm hoặc tắc kinh

  • Cả ba dấu hiệu cho thấy bạn đã bị rối loạn kinh nguyệt khi chậm kinh trên 7 ngày thậm chí cả tháng so với chu kỳ trước. Hoặc ngày hành kinh của bạn đột nhiên đến sớm hơn 7 ngày, thậm chí 1 tháng có kinh 2 lần, đều là những biểu hiện bất thường của chu kỳ.
  • Cuối cùng là tình trạng tắc kinh thường thấy khi kinh nguyệt đột ngột mất trong một ngày và xuất hiện trở lại sau khoảng thời gian dài.

5 vị thuốc điều hòa kinh nguyệt đông y an toàn, lành tính cho phái nữ 1

Rối loạn kinh nguyệt và những nguy hiểm đi kèm

Xuất huyết ngoài kỳ kinh hoặc mất kinh

  • Xuất huyết ngoài kinh là khi lượng máu kinh ra rất ít và nhanh chóng mất đi giữa chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó trường hợp mất kinh cũng được xem là chứng rối loạn kinh nguyệt, được chia thành hai dạng: Nguyên phát và thứ phát.
  • Mất kinh nguyên phát là từ lúc dậy thì đến khi trưởng thành không hề có kinh nguyệt. Ngược lại mất kinh thứ phát là do một vài nguyên nhân khiến kinh nguyệt không xuất hiện.

Màu sắc kinh bất thường và rong kinh

Máu kinh chuyển sang đỏ nâu, thậm chí chuyển sang màu đen và lẫn cục máu đông kèm mùi hôi khó chịu. Rong kinh là biểu hiện thường gặp nhất khi số ngày hành kinh nhiều hơn bình thường, kéo dài trên 7 ngày so với chu kỳ bình thường và lượng máu kinh ra cũng nhiều hơn.

5 vị thuốc điều hòa kinh nguyệt đông y an toàn, lành tính cho phái nữ 2

Các bài thuốc Đông y điều hòa kinh nguyệt lành tính

Các bài thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y

Sau đây là một số dược liệu thiên nhiên 100% được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc Đông y chữa các bệnh sinh lý ở nữ giới, đặc biệt là rối loạn kinh nguyệt.

Hoa dâm bụt (râm bụt)

Hoa dâm bụt được xem là vị thuốc quý các tác dụng tốt trong các bệnh như di tinh, kiết lị, mụn nhọt khó ngủ,… Đặc biệt hoa và rễ của Râm bụt còn là phương thuốc giúp điều hòa kinh nguyệt hiệu quả.

Râm bụt chữa trị hiệu quả chứng rong kinh ở phụ nữ khi sử dụng 40g rễ dâm bụt cùng với 30g lá huyết dụ, lấy một lượng vừa đủ các vị trên sắc lấy nước uống ngày 1 lần trong vòng 7 ngày.

Củ cải trắng

Củ cải trắng thường có vị cay, tính mát còn khi nấu chín có vị ngọt, tính bình. Bên cạnh mang lại giá trị dinh dưỡng cao thì củ cải trắng còn có công dụng điều hòa kinh nguyệt bằng cách uống nước củ cải đường, kinh nguyệt sẽ trở nên đều đặn, máu kinh đều và đẹp. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung củ cải vào bữa ăn để điều hòa kinh nguyệt tốt hơn.

Cây ngải cứu

  • Ngải cứu là loại thảo dược “vàng” trong việc chữa đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ. Vị đắng và cay có trong Ngải cứu giúp điều hòa kinh nguyệt, điều hòa thân nhiệt, kháng viêm và ổn định kinh nguyệt rất hiệu quả.
  • Phái nữ có thể phơi khô lá ngải cứu sau đó đun với nước để uống, dùng như trà bình thường sẽ giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều. Hoặc có thể sử dụng ngải cứu vào chính các món ăn hàng ngày của mình như: Gà hấp ngải cứu, canh ngải cứu,…

5 vị thuốc điều hòa kinh nguyệt đông y an toàn, lành tính cho phái nữ 3

Ngải cứu nổi tiếng với những công dụng chữa bệnh và làm đẹp

Rau diếp cá

Diếp cá không chỉ được sử dụng trong các món ăn hàng ngày mà nó còn được sử dụng để bào chế các đơn thuốc Đông y với nhiều công dụng như: Thanh nhiệt, táo bón, mát gan, viêm phổi,… Đặc biệt là giải pháp an toàn hiệu quả đối với nhiều chị em để cải thiện chứng rối loạn kinh nguyệt.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y

Để thuốc phát huy tối đa công dụng, an toàn trong suốt quá trình chữa bệnh, chị em nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Trong quá trình sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y, mọi người không nên tự ý sử dụng thuốc Tây mà chưa có sự tư vấn từ bác sĩ điều trị.
  • Cần chú ý chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh và luyện tập điều độ để đảm bảo sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.
  • Sử dụng thuốc đúng cách và liều lượng theo đơn thuốc từ các bác sĩ Đông y. Thực hiện đúng các nguyên tắc điều trị của các bác sĩ đưa ra.
  • Tìm hiểu và lựa chọn các nhà thuốc Đông y uy tín, nhiều kinh nghiệm để điều trị hiệu quả và an toàn. Cần ngưng thuốc và tái khám ngay khi xuất hiện biểu hiện lạ.

Bên cạnh phương pháp điều trị bằng thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y, mọi người cũng nên kết hợp với các thực phẩm chức năng sinh lý có thành phần Estrogen thảo dược để giúp điều hòa kinh nguyệt hỗ trợ cân bằng nội tiết tố là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

Kim Ngân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm