Long Châu

6 cách chữa nghẹt mũi vừa nhanh chóng, an toàn, hiệu quả

Ngày 05/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chỉ bằng 6 cách chữa nghẹt mũi đơn giản, nhanh chóng nhưng mang lại hiệu quả cao sau đây thì bạn còn sợ sệt gì khi thời tiết giao mùa hay lúc bị cúm nữa.

Chỉ bằng 6 cách chữa nghẹt mũi đơn giản, nhanh chóng nhưng mang lại hiệu quả cao sau đây thì bạn còn sợ sệt gì khi thời tiết giao mùa hay lúc bị cúm nữa.

Trong cuộc sống thường ngày có nhiều nguyên nhân gây ra nghẹt mũi như: thay đổi thời tiết, sự tấn công của vi rút cúm… khiến bạn khó chịu và luôn muốn thoát khỏi tình trạng ấy càng nhanh càng tốt. Bài viết hôm nay của chúng tôi chỉ bạn cách chữa nghẹt mũi nhanh chóng nhưng tác dụng nhận được rất khả quan.

1. Massage huyệt ấn đường

Để thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nhẹ nhàng massage huyệt ấn đường (nằm giữa hai chân mày và đầu mũi hay còn gọi là con mắt thứ ba) trong vòng 1 phút. Cách này giúp ngăn ngừa khô mũi và viêm xoang, làm giảm áp lực ở xoang trán. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng phòng ngừa hiệu quả.

6 cách chữa nghẹt mũi vừa nhanh chóng, an toàn, hiệu quả 1
Massage ấn đường là cách chữa nghẹt mũi hiệu quả

2. Masage xoang mũi

Lấy ngón giữa và ngón trỏ nhẹ nhàng massage vùng trên cánh mũi từ 1-2 phút theo chuyển động đẩy lên. Phương pháp này giúp khai thông đường mũi và khiến bạn dễ thở hơn nhiều.

6 cách chữa nghẹt mũi vừa nhanh chóng, an toàn, hiệu quả 2
Massage phía trên hai bên cánh mũi giúp khai thông đường mũi

3. Massage nhân trung

Một trong những cách giảm nghẹt mũi hiệu quả chính là massage nhân trung (rãnh lõm chạy từ dưới mũi đến giữa môi). Phương pháp này giúp loại bỏ tinh trạng sưng trong mũi của bạn. Việc bạn cần làm là nhẹ nhàng massage nhân trung trong 2-3 phút.

4. Sử dụng thiết bị làm ẩm không khí

Khi độ ẩm không khí dưới 40%, chất nhầy trong mũi sẽ khô lại và gây trở cho việc hô hấp của bạn. Độ ẩm thấp và nhiều chất nhầy cũng tạo thuận lợi cho các vi khuẩn trong mũi sinh sôi, nảy nở, gây ra các bệnh nghiêm trọng khác. Độ ẩm tối ưu là từ 40%-60% và để giữ được độ ẩm ấy bạn cần sử dụng các thiết bị làm ẩm không khí.

6 cách chữa nghẹt mũi vừa nhanh chóng, an toàn, hiệu quả 3
Sử dụng các thiết bị làm ẩm không khí để hỗ trợ chữa nghẹt mũi

5. Làm ấm mũi

Lấy một miếng vải ấm (bạn có thể làm ấm trong lò vi sóng hoặc đặt nó trong nước nóng và vắt kiệt nước) áp lên mũi của bạn trong một thời gian. Lưu ý là cần giữ cho miếng vải ở nhiệt độ vừa phải, không để quá nóng. Nhiệt độ ấm áp sẽ làm các chất nhầy trong mũi chảy ra và bạn sẽ dễ dàng loại bỏ được chúng bằng việc rửa mũi bằng nước muối sinh lý hoặc đơn giản là xì mũi.

6. Tập thể dục để chống lại nghẹt mũi do dị ứng

Tập thể dục khiến nhịp tim tăng và giúp cơ thể bạn nóng lên và điều này có tác dụng làm tan chảy các chất nhầy gây ra nghẹt mũi. Sau đó bạn chỉ cần xì mũi để loại bỏ chất nhầy ra khỏi xoang mũi. Chính vì lý do đó mà khi bị nghẹt mũi do dị ứng, chúng ta được khuyên nên tập thể dục trong vòng 15 phút.

6 cách chữa nghẹt mũi vừa nhanh chóng, an toàn, hiệu quả 4
Tập thể dục làm, nóng người để chữa nghẹt mũi do dị ứng

Hường

Nguồn: Brightside

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm