Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 mẹo đơn giản giúp bạn giảm đau viêm họng cấp tốc ngay tại nhà

Ngày 20/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhâm nhi tách trà nóng, bát súp gà hay dùng chút giấm táo, kẹo dẻo đều là những cách giúp bạn giảm đau viêm họng do nhiễm phải virus, vi khuẩn rất nhanh chóng.

Nhâm nhi tách trà nóng, bát súp gà hay dùng chút giấm táo, kẹo dẻo đều là những cách giúp bạn giảm đau viêm họng do nhiễm phải virus, vi khuẩn rất nhanh chóng.

Không khí ô nhiễm, thời tiết thay đổi thất thường khiến các bệnh về đường hô hấp như viêm họng ngày càng gia tăng. Người bị viêm họng thường cảm thấy ngứa rát ở niêm mạc họng, gặp khó khăn khi nuốt. Đôi khi kéo theo cả hiện tượng sổ mũi, ù tai, khàn tiếng nói khó nghe.

Đối tượng bị viêm họng tập trung chủ yếu ở trẻ em, người lớn tuổi hay người có hệ miễn dịch kém. Viêm họng khiến bệnh nhân chán ăn, người mệt mỏi nhưng không quá nguy hiểm. Nếu hệ miễn dịch tốt, khoảng 7-10 ngày sau là có thể khỏi bệnh. Do đó, thay vì dùng thuốc kháng sinh để nhanh chóng loại bỏ triệu chứng như cách mọi người vẫn thường làm, bạn nên tìm tới các bài thuốc tự chế từ thiên nhiên để làm giảm những khó chịu do căn bệnh này gây ra.

Súc miệng nước muối ấm

Nước muối có nồng độ pH cao giúp tiêu diệt vi khuẩn gần như tức thời. Súc miệng với nước muối mỗi ngày còn giúp cơ thể ngăn chặn vi khuẩn thâm nhập cơ thể qua đường hô hấp. Với người đang bị đau họng, nên súc khoảng 3 – 4 lần/ngày. Trong quá trình súc bạn ngửa cổ ra sau, súc khoang miệng trước, sau đó súc vào cổ họng.

Súc miệng để phòng bệnh bạn chỉ cần dung dịch nước muối nồng độ 0,9% (nước muối sinh lý). Nhưng lúc đang bị bệnh viêm họng bạn nên pha theo tỷ lệ 1 thìa cà phê muối với 1 cốc nước ấm khoảng 400 - 600 ml.

Trà hoa cúc

Cấp tốc giảm đau viêm họng với 6 cách đơn giản 1
Trà hoa cúc có khả năng kháng viêm và thư giãn

Hoa cúc La Mã (Chamomile) nổi tiếng từ lâu với công dụng giảm đau (đau họng, đau răng,…). Loài hoa này có mùi thơm rất dễ chịu, ngoài khả năng chống viêm giảm đau nó còn giúp thư giãn, chống oxy hóa và giúp ngủ ngon.

Bạn nên uống từ 1 tới 2 tách trà hoa cúc nóng mỗi ngày. Khi uống bạn nên nuốt từ từ và để hơi nóng từ tách xông lên khoang mũi.

Súp gà

Đây là một món canh bổ dưỡng rất hay được dùng cho người bị cảm cúm, sổ mũi, đau họng. Trong súp gà có chứa nhiều natri có khả năng chống viêm. Cháo gà rất dễ nuốt, dễ tiêu hóa nên được nhiều người yêu mến. Thêm nữa, trong cháo có nhiều chất dinh dưỡng thích hợp cho người ốm suy nhược cơ thể, trẻ em biếng ăn.

Kẹo dẻo

Cấp tốc giảm đau viêm họng với 6 cách đơn giản 2
Kẹo dẻo có thể chữa đau họng

Kẹo marshmallow là một loại kẹo dẻo, mềm xốp thường dùng để cho trẻ con ăn vặt. Chính vì thế nên ít người biết được nó lại có thể giảm đau viêm họng. Kẹo chủ yếu làm từ đường, gelatin – một chất được sử dụng rộng rãi trong ngày dược phẩm, có khả năng chữa đau họng.

Các mẹ nên dùng kẹo dẻo để chữa viêm họng cho bé. Cách này hiệu quả nhất là khi bé quấy khóc, biếng ăn và không chịu uống thuốc.

Dấm táo

Dấm táo luôn được các chuyên gia dinh dưỡng ưu ái xếp đầu trong danh sách những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Từ xa xưa, người Hy Lạp đã biết cách dùng kết hợp giữa dấm táo và mật ong để tạo ra một dung dịch trị ho, viêm họng mà lại bảo quản được lâu ngày. Mỗi ngày, bạn pha 1 muỗng dấm táo với nước ấm, thêm vài giọt mật ong để chữa đau rát họng.

Ngủ

Cấp tốc giảm đau viêm họng với 6 cách đơn giản 3
Ngủ đủ giấc là điều quan trọng khi bạn ốm

Ngủ đủ giấc là điều quan trọng nhất khi bạn bị ốm. Ngủ giúp cơ thể thư giãn, hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều. Do vậy, khi bị đau họng bạn hãy sắp xếp thời gian để có thể ngủ được ít nhất 9 tới 10 tiếng/ngày.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm