Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 thành phần độc hại thường thấy trong các sản phẩm làm đẹp cần tránh

Ngày 22/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hãy trang bị kiến thức để tránh rước phải các thành phần độc hại trong những sản phẩm chăm sóc da thường gặp nhé. Thành phần hóa chất trong các sản phẩm chăm sóc da

Hãy trang bị kiến thức để tránh rước phải các thành phần độc hại trong những sản phẩm chăm sóc da thường gặp nhé.

Thành phần hóa chất trong các sản phẩm chăm sóc da có thể gây hại cho cơ thể. Các chất hóa học này được thêm vào nhằm giúp sản phẩm bảo quản được lâu hơn, màu sắc rực rỡ hơn, giảm giá thành… Tuy nhiên, nhiều thành phần có tác hại xấu đến sức khỏe và đã bị cấm ở một số nước, bài viết sẽ giúp bạn phân biệt 6 thành phần độc hại thường gặp.

1. DEA

Bạn tìm thấy chúng ở các sản phẩm chăm sóc da: kem giữ ẩm, kem chống nắng và cả dầu gội đầu. Hãy để ý xem có thành phần “Diethanolamine” trên nhãn không nhé.

Chúng ta thường ưa thích cảm giác mềm mượt mà không biết rằng để tạo ra cảm giác này thì nhà sản xuất không dùng dầu tự nhiên mà chọn Diethanolamine. Thật không may là một số thí nghiệm trên chuột đã cho thấy dấu hiệu tác động xấu lên da và thậm chí là ung thư.

cần lưu ý khi chọn sản phẩm chăm sóc da như kem chống nắng để tránh thành phần độc hại
cần lưu ý khi chọn sản phẩm chăm sóc da như kem chống nắng để tránh thành phần độc hại

2. Formaldehyde

Bạn có thể tìm thấy chúng trong: dầu gội đầu, sữa tắm và gel tẩy lông.

Bạn hãy tìm các thành phần sau: DMDM ​​hydantoin, diazolidinyl ure, imidazolidinyl ure, methenamin, quaternium-15, và hydroxymethylglycinate natri.

Bạn có biết, chúng ta dùng Formaldehyde để ướp xác người chết, các tiêu bản để giữ chúng “tươi” lâu. Và có không ít sản phẩm chăm sóc da lại dùng Formaldehyde nhằm diệt vi khuẩn. Bên cạnh tính chất hóa học là một loại chất dễ cháy, Formaldehyde còn là nguyên nhân dẫn đến ung thư ở con người và đã bị cấm trong mỹ phẩm tại Thụy Điển và Nhật Bản. Và bạn biết đấy, sẽ không ai ghi rõ Formaldehyde trong thành phần đâu, hãy cảnh giác!

3. BHA / BHT

Thường gặp trong: son môi, kem giữ ẩm

Hãy tìm kiếm thành phần: Butylated hydroxyanisol, butylated hydroxytoluene

Các chất này hoàn toàn không tốt cho cơ thể, thậm chí gây ung thư, chúng thường được thêm vào mỹ phẩm để kéo dài thời hạn sử dụng. Đôi khi chúng còn được dùng để bảo quản thức ăn nhanh và ngũ cốc, hãy cẩn trọng nhé.

Chất bảo quản BHA/BHT trong son có thể là nguyên nhân gây ung thư
Chất bảo quản BHA/BHT trong son có thể là nguyên nhân gây ung thư

4. PTFE

Có thể tìm thấy trong: gel cạo râu và hàng loạt mỹ phẩm khác nhau.

Tên thành phần: Polytetrafluoroethylene.

Chúng được dùng để giúp che lấp các khuyết điểm trên làn da hay làm mờ vết nhăn tuy nhiên, người sử dụng sẽ phải trả giá đắt vì đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến cao huyết áp cũng như nhiều loại ung thư khác nhau.

5. Thuốc nhuộm than

Bạn tìm thấy chúng trong: thuốc nhuộm tóc, đánh mắt

Tìm kiếm trên nhãn sản phẩm: P-phenylenediamine, hoặc các chữ “C.I.” Theo sau là một số năm chữ số.

Chất này giúp mỹ phẩm tạo ra nhiều màu sắc rực rỡ nhưng chúng chứa icky and unnatural, tức được làm từ hỗn hợp các kim loại nặng như nhôm, và điều này chắc chắn không tốt cho sức khỏe của não bạn.

Phấn mắt có thể chứa nhiều kim loại nặng, không tốt cho sức khỏe của bạn
Phấn mắt có thể chứa nhiều kim loại nặng, không tốt cho sức khỏe của bạn

6. Mica

Có trong: bột trang điểm.

Mica là một khoáng chất tự nhiên, tuy nhiên, tự nhiên chưa chắc đã tốt cho sức khỏe của bạn. Sản phẩm chăm sóc da sẽ càng thêm lấp lánh, xinh đẹp với mica nhưng chúng cũng cực kì nguy hiểm nếu bạn hít phải. Mica ngoài dùng trong làm đẹp còn được dùng để làm xi măng và cách điện cho cáp điện!

Sản phẩm chăm sóc da không chắc lúc nào cũng an toàn cho da. Vì vậy, hãy luôn tìm hiểu kỹ thành phần của chúng trước khi tiếp xúc.

Phong

Nguồn: Thrillist

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm