Long Châu

7 cách cải thiện tuần hoàn máu tốt nhất dành cho bạn

Ngày 30/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Áp dụng những cách cải thiện tuần hoàn máu kịp thời giúp bạn đảm bảo được sức khỏe cũng như ngăn chặn được nguy cơ mắc những bệnh lý nghiêm trọng hơn. Tuần hoàn máu kém dễ dẫn đến

Áp dụng những cách cải thiện tuần hoàn máu kịp thời giúp bạn đảm bảo được sức khỏe cũng như ngăn chặn được nguy cơ mắc những bệnh lý nghiêm trọng hơn.

Tuần hoàn máu kém dễ dẫn đến các vấn đề về thận, gây suy tĩnh mạch và các bệnh khác. Bằng việc bổ sung một số loại thực phẩm hoặc hình thành một vài thói quen sau có thể giúp bạn dễ dàng cải thiện tình hình.

Cải thiện tuần hoàn máu bằng việc nuôi thú cưng

Bạn có tin rằng nuôi một con vật trong nhà, đặc biệt là chó, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay không? Thật vậy, trông vật nuôi có thể làm giảm nhịp tim và giúp bạn quản lý căng thẳng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, nuôi chó làm tăng cơ hội ra ngoài và đi bộ. Các bài tập tim mạch, chẳng hạn như đi bộ, góp phần cải thiện chức năng của tim và mạch máu.

7 cách cải thiện tuần hoàn máu tốt nhất dành cho bạn 1
Nuôi chó giúp bạn ra ngoài đi bộ nhiều hơn, rất có lợi cho tim mạch và tuần hoàn máu

Chọn rượu vang thay vì bia

Một cuộc thử nghiệm lâm sàng được thực hiện vào năm 2015 đã khẳng định rằng uống rượu vang có thể cải thiện sức khoẻ tim mạch của bạn. So với các loại khác, rượu vang mang lại nhiều lợi ích hơn vì nó chứa chất chống oxy hoá và các hợp chất thực vật khác. Tuy nhiên, việc kiểm soát liều lượng khi uống cũng là điều quan trọng: một ly cho phụ nữ và không quá 2 lần một ngày đối với nam giới là thích hợp nhất.

Ăn thức ăn cay là cách cải thiện tuần hoàn máu

Ớt cay và ớt chuông giúp mở rộng mạch máu và làm tăng lưu lượng máu. Chúng giúp hệ thống tim mạch hoạt động tốt hơn và duy trì huyết áp bình thường. Vì vậy, bạn sẽ nhận thấy bàn chân, tay ấm hơn khi ăn chúng (tay, chân thường bị lạnh có nghĩa là máu chảy kém).

Mẹo: Nếu ớt quá cay, hãy thêm chút hành tây và tỏi vào chế độ ăn uống của bạn. Trong khi tỏi làm giãn mạch máu và làm tăng mức độ hydrogen sulfide, từ đó cải thiện lưu thông máu thì hành có hàm lượng chất chống oxy hoá cao, ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông. Chúng đều là thực phẩm tốt cho sức khỏe.

7 cách cải thiện tuần hoàn máu tốt nhất dành cho bạn 2
Ăn ớt là cách cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả

Mặc quần áo vừa vặn

Các bác sĩ khuyên không nên mặc quần áo quá chật trong một thời gian dài. Quần bó hoặc quần jean bó gây cản trở sự lưu thông và có thể làm tăng nguy cơ suy tĩnh mạch. Mặc quần áo nhẹ và lỏng lẻo cho phép máu lưu thông bình thường trong cơ thể.

Tiêu thụ thực phẩm giàu axit folic

Một trong những lý do quan trọng nhất để tiêu thụ thực phẩm giàu axit folic là chúng làm tăng trưởng và tái sinh tế bào. Axit folic tham gia vào việc tạo ra các tế bào hồng cầu và ngăn ngừa thiếu máu. Không cung cấp đủ axit folic sẽ ảnh hưởng đến đông máu. Bạn có thể tiêu thụ các loại thực phẩm sau để cung cấp axit folic cho cơ thể: rau lá xanh đậm (rau bina, cải củ, rau diếp), súp lơ xanh, bơ, đậu Hà Lan, đậu lăng, các loại hạt (hạt hướng dương, hạnh nhân, quả óc chó), súp lơ trắng, củ cải đường, ngô và cà rốt…

Gác chân lên nhau

Gác chân lên nhau cải thiện lưu thông máu, làm giảm áp lực lên tĩnh mạch và chân, giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng.

Mẹo: Cải thiện tuần hoàn máu bằng cách gác chân lên nhau trong vòng 20 phút một ngày.

Massage

Massage làm tăng lưu thông máu vì nó kích thích lưu lượng máu trong các mô mềm. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng massage ảnh hưởng tích cực đến chức năng mạch ngoại biên của bạn.

Mẹo: Sử dụng dầu hạnh nhân, dầu dừa hoặc dầu ô-liu để massage. Nếu có điều kiện, hãy tận hưởng dịch vụ massage vài lần một tuần, rất tốt cho quá trình lưu thông máu.

7 cách cải thiện tuần hoàn máu tốt nhất dành cho bạn 3
Massage giúp máu lưu thông tốt hơn

Hường

Nguồn: Brightside

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm