Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 dấu hiệu của da lão hóa mà bạn cần biết

Ngày 14/04/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi làn da bị lão hóa sẽ khiến da yếu hơn và khiến chị em vô cùng tự ti khi giao tiếp thường ngày. Hãy lưu ý 7 dấu hiệu của da lão hóa mà

Khi làn da bị lão hóa sẽ khiến da yếu hơn và khiến chị em vô cùng tự ti khi giao tiếp thường ngày. Hãy lưu ý 7 dấu hiệu của da lão hóa mà bạn cần biết sau đây để có những cách chăm sóc da lão hóa hiệu quả, giúp da khỏe và đẹp rạng ngời trở lại.

7 dấu hiệu của da lão hóa mà bạn cần biết

  • Da có nếp nhăn và bị chảy xệ

Khi trên làn da xuất hiện có những nếp nhăn và bị chảy xệ chứng tỏ collagen và elastin trong cơ thể bị giảm sút rất nhiều, khiến da mất tính đàn hồi, lâu dần sẽ có nguy cơ bị lão hóa cao.

  • Da khô

Khi cơ thể mắc một số bệnh lý nội khoa như bị tiêu chảy, sốt cao hay nhiễm trùng, do thói quen không tốt như ngồi điều hòa nhiều, lười uống nước, không bổ sung vitamin và khoáng chất…sẽ khiến da khô đi trông thấy. Da khô ráp, xuất hiện nếp nhăn hoặc bụi trắng ở phần biểu bì ngoài cùng chính là dấu hiệu của da bị lão hóa.

  • Da xỉn màu, kém sắc

Đặc biệt khi chị em bước vào tuổi 25, các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, nó sẽ gây cản trở sự xuất hiện của tế bào mới. Vì thế, sau một thời gian, da sẽ bị rạn, sần sùi, không đều màu và hình thành các đốm nám, đó chính là quá trình bắt đầu của da lão hóa.

Đặc biệt khi chị em bước vào tuổi 25, các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn
  • Lỗ chân lông to và da mỏng dần

Khi quá trình sản sinh các protein quan trọng bị chậm lại sẽ khiến da bị chùng giãn, cùng với đó, khi lượng hormone trong cơ thể cũng bị thay đổi đáng kể, chất sắt bị thiếu trong máu khiến da càng mỏng hơn cũng là dấu hiệu của da lão hóa.

  • Nám và tàn nhang

Đây là biểu hiện thường gặp nhất ở chị em sau sinh do sự thay đổi của nội tiết trong cơ thể. Nếu như tiếp xúc quá lâu với ánh sáng mặt trời sẽ sản sinh ra các gốc tự do và làm tăng sắc tố melanin sẽ xuất hiện các vết nám, tàn nhang trên da hơn, da lúc này càng bị hư tổn rất nhiều.

  • Mụn mọc nhiều

Khi có sự thay đổi trong nội tiết tố, sẽ khiến các vi khuẩn dưới da tích tụ nhiều gây ra lượng dầu lớn cũng như xuất hiện da chết nhiều bất thường. Đây cũng là dấu hiệu làn da đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

  • Môi khô

Khi cơ thể bị thiếu nước sẽ khiến tình trạng khô môi xuất hiện, thiếu độ ẩm trên da nên khiến da rất dễ hư tổn. Vì thế, cần đảm bảo độ ẩm trên da bằng việc ăn uống cũng như sử dụng sản phẩm.

2. Những cách chăm sóc da lão hóa

  • Hạn chế tiếp xúc ánh nắng

Ánh mặt trời có chứa rất nhiều tia cực tím, đây chính là tác nhân khiến cho da lão hóa rất nhanh chóng, làm tăng nguy cơ xuất hiện các tàn nhang, nếp nhăn. Vì thế, cần hạn chế ánh nắng và mặc áo chống nắng, đeo kính mát hay thoa kem chống nắng để giải quyết tình trạng này.

  • Chăm chỉ tập luyện thể chất

Việc tập luyện thể chất sẽ giúp da luôn săn chắc, kích thích máu lưu thông trong cơ thể dễ dàng, đặc biệt giúp cho làn da giữ được độ đàn hồi tốt và còn làm chậm quá trình lão hóa, mang đến vẻ đẹp mịn màng và tràn đầy sức sống cho làn da.

  • Quan tâm nhiều đến chế độ ăn uống

Chế độ ăn ảnh hưởng ít nhiều đến vẻ đẹp của da

Đừng ăn đồ chiên, rán…, cần ưu tiên các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, sữa chua… để có thể thải độc cho da nhanh chóng và hiệu quả, khi đó mới giúp da khỏe đẹp và mịn màng hơn.

  • Luôn ngủ đủ giấc

Ngủ chính là quãng thời gian để cơ thể được tái tạo năng lượng và tăng cơ hội sản sinh collagen cho làn da. Do đó, đừng thức khuya, bỏ giấc vì sẽ khiến phải đối mặt với nguy cơ về sức khỏe giảm sút, da xỉn màu và bị lão hóa sớm.

  • Bổ sung viên uống chống lão hóa da hiệu quả

Hiện nay, chị em đang quan tâm rất nhiều đến việc bổ sung viên uống để có thể chống lão hóa làn da hiệu quả. Do đó, chị em có thể bổ sung viên uống làm đẹp da Nhau thai cừu - Lamb Placenta Extract được sản xuất tại Mỹ, với thành phần chính được chiết xuất từ nhau thai cừu sẽ giúp cải thiện sắc tố da, tăng tính đàn hồi góp phần phục hồi lão hóa da một cách hiệu quả nhất.

Hãy quan tâm thật nhiều đến làn da vì da cũng là dấu hiệu chứng minh sức khỏe của bạn có tốt hay không. Tham khảo 7 dấu hiệu của da lão hóa ở trên để có những cách chống lại làn da bị lão hóa, có như vậy bạn mới sở hữu làn da khỏe đẹp hơn bạn nhé!

Thanh Hoa

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm