Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

7 loại bàn chải đánh răng cho bé phù hợp

Ngày 01/07/2022
Kích thước chữ

Việc vệ sinh răng miệng sớm cho bé không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng mà còn giúp bé hình thành những thói quen tốt. Hiện nay trên thị trường có hàng ngàn sự lựa chọn bàn chải đánh răng cho bé khiến nhiều bố mẹ phân vân không biết đâu mới là sản phẩm tốt nhất cho con.

Thông thường, khi bé được 5 tháng tuổi, những chiếc răng đầu tiên đã bắt đầu mọc. Nếu không được vệ sinh đúng cách, bé có thể bị viêm nướu, sâu răng. Trong bài viết này, hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu cách lựa chọn bàn chải đánh răng cho bé và tham khảo một số sản phẩm tốt có trên thị trường.

Cách lựa chọn bàn chải đánh răng cho bé

  • Kích thước bàn chải: Bố mẹ nên chọn bàn chải có kích thước nhỏ để bé dễ cầm nắm. Chiều dài thích hợp của bàn chải là khoảng 10 - 12cm, với chiều dài phần đầu khoảng 1,5 - 1,7 cm và chiều rộng khoảng 0,8cm, chiều cao khoảng 0,8cm. Bố mẹ lưu ý chọn bàn chải có phần đầu được bo tròn, kích thước nhỏ để có thể dễ dàng đưa vào miệng bé.
  • Lông bàn chải: Răng và lợi của các bé còn khá yếu và nhạy cảm, vì vậy bố mẹ nên chọn cho con loại bàn chải có lông mềm mại, sợi mảnh, độ đàn hồi tốt để làm sạch răng miệng cho bé một cách hiệu quả mà không gây tổn thương răng, nướu. Sau một thời gian sử dụng, lông bàn chải bị xù ra, bố mẹ nên thay bàn chải mới cho bé, thông thường nên thay sau 3 tháng sử dụng.
  • Kiểu dáng bàn chải: Phần lớn trẻ em vẫn chưa tự ý thức tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng, do đó bố mẹ nên chọn bàn chải có kiểu dáng bắt mắt, sinh động để tạo niềm vui và sự thích thú cho các bé mỗi khi đánh răng. Bố mẹ có thể lựa chọn bàn chải dựa trên sở thích của con, hoặc chọn bàn chải có màu sắc rực rỡ, bắt mắt.

Hướng dẫn bé chải răng

Ở độ trên 1 tuổi, các bé rất thích bắt chước hành động của mọi người xung quanh. Bố mẹ nên tận dụng khoảng thời gian các bé học và làm theo rất nhanh này để hướng dẫn bé đánh răng, giúp các bé bảo vệ sức khỏe răng miệng và hình thành thói quen vệ sinh răng miệng từ sớm. Các bước đánh răng đúng cách: 

  • Bước 1: Súc miệng với nước để làm sạch khoang miệng.
  • Bước 2: Rửa sạch bàn chải trước khi đánh, sau đó, lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ bằng hạt đậu. Đối với trẻ dưới 3 tuổi, bố mẹ nên cho con sử dụng kem đánh răng dùng riêng cho trẻ em.
  • Bước 3: Đặt bàn chải nằm ngang và nghiêng góc khoảng 45 độ, phần lông bàn chải phải tiếp xúc với cả răng và nướu. Hướng dẫn bé đánh mặt ngoài của răng trước, gồm tất cả răng ở hàm trên và hàm dưới bằng cách chải theo chiều dọc, hoặc xoay tròn bàn chải đánh răng.
  • Bước 4: Đánh mặt trong của răng tương tự như cách chải mặt ngoài. Đánh tất cả các răng ở hàm trên và hàm dưới bằng động tác chải theo chiều dọc hoặc xoay tròn.
  • Bước 5: Hướng dẫn bé đánh răng hàm bằng cách đặt lông bàn chải song song với mặt trên của răng, sau đó nhẹ nhàng đưa bàn chải từ trong ra ngoài khoảng 10 lần.
  • Bước 6: Chải mặt trên của lưỡi từ trong ra ngoài bằng bàn chải răng thông thường có bộ phận chà lưỡi hoặc bằng dụng cụ chải lưỡi chuyên dụng để loại bỏ những vi khuẩn gây mùi khó chịu.
  • Bước 7: Súc miệng với nước để loại bỏ kem đánh răng trong miệng. Rửa sạch bàn chải, để khô bằng cách hướng phần lông bàn chải lên phía trên, phần tay cầm ở dưới.

7 bàn chải đánh răng cho bé theo độ tuổi

7 loại bàn chải đánh răng cho bé phù hợp 1 7 loại bàn chải đánh răng cho bé phù hợp theo độ tuổi

Bàn chải đánh răng xỏ ngón Summer cho bé dưới 1 tuổi

Các bé dưới 1 tuổi chưa có khả năng tự vệ sinh răng miệng, do đó bàn chải xỏ ngón Summer là giải pháp tốt nhất giúp bố mẹ vừa vệ sinh sạch sẽ răng miệng cho bé, vừa nhẹ nhàng massage nướu trong thời kỳ mọc răng.

  • Chất liệu: Được làm bằng silicon cao cấp, mềm mại, không mùi khó chịu, không chứa BPA hay các chất độc hại khác, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé. Hộp đựng được làm bằng nhựa an toàn, đảm bảo vệ sinh khi bảo quản và sử dụng sản phẩm.
  • Thiết kế: Bàn chải đánh răng xỏ ngón được thiết kế thông minh để mẹ lồng ngón tay vào và đánh răng cho bé. Thiết kế 2 bề mặt phù hợp với 2 chức năng: Mặt lông chải giúp làm sạch thức ăn thừa bám trên răng, mặt massage có các nốt sần nhỏ có tác dụng massage lợi giảm ngứa cho bé trong thời kỳ mọc răng. Ngoài ra, với 2 bề mặt trên, bàn chải cũng giúp mẹ làm sạch cặn sữa hay các chất cặn khác bám trên lợi, lưỡi của bé.
  • Giá tham khảo: 59000 VND.
7 loại bàn chải đánh răng cho bé phù hợp 2 Bàn chải xỏ ngón Summer là sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng của Mỹ

Bàn chải đánh răng Jordan cho bé dưới 2 tuổi

Bàn chải Jordan là sản phẩm của thương hiệu cùng tên đến từ Na Uy, đã có hơn 100 năm lịch sử sản xuất các sản phẩm bảo vệ răng miệng.

  • Thiết kế: Đầu bàn chải nhỏ nhắn, bo tròn vừa với khuôn miệng của bé, tay cầm có lỗ giúp bé cầm chắc chắn, lông mềm siêu mảnh giúp vệ sinh sạch sẽ cả răng trong cùng.
  • Giá tham khảo: 34000 VND.

Bàn chải đánh răng Combi cho bé trên 1 tuổi rưỡi

  • Chất liệu: Được làm từ nhựa an toàn, không chứa BPA và các chất độc hại khác.
  • Thiết kế: Sợi lông mềm mại giúp làm sạch răng miệng một cách nhẹ nhàng, bảo vệ nướu không bị tổn thương. Tay cầm có miếng chắn giúp bé dễ dàng cầm nắm.
  • Giá tham khảo: 145000 VND/bộ 2 chiếc.

Bàn chải đánh răng Pigeon cho bé 8 - 12 tháng

  • Chất liệu: Polypropylene, TPE có khả năng chịu nhiệt.
  • Thiết kế: Đầu bàn chải tròn mềm đàn hồi mềm mại và dịu nhẹ với nướu của bé, trong khi các đầu lông mềm mịn cho phép làm sạch tất cả các răng cũng như kẽ răng. Tay cầm nhỏ nhắn, chắc chắn, giúp bé dễ dàng cầm nắm và thực hiện các thao tác tập đánh răng mỗi ngày.
  • Giá tham khảo: 56000 VND.

Bàn chải đánh răng Jack N’ Jill

  • Chất liệu: Tay cầm được làm từ tinh bột ngô hữu cơ thân thiện với môi trường, 100% không biến đổi gen, có khả năng tự phân hủy và an toàn tuyệt đối cho bé, sợi lông làm bằng tơ nilon siêu mềm mảnh có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng, hiệu quả. 
  • Thiết kế: Tay cầm có độ cong và thiết kế to bản tạo điểm tì chắc chắn khi cầm nắm. Đầu bàn chải có kích thước nhỏ, được bo tròn vừa với khuôn miệng bé.
  • Giá tham khảo: 135000 VND.
7 loại bàn chải đánh răng cho bé phù hợp 4 Bàn chải Jack N’ Jill cực kì thân thiện với môi trường với khả năng tự phân hủy

Bàn chải đánh răng KAO cho bé 3 - 8 tuổi

  • Chất liệu: Lông bàn chải được làm từ tơ tổng hợp cao cấp, mềm mại, không gây đau đớn khi chải răng.
  • Thiết kế: Tay cầm được làm bằng nhựa cao cấp, an toàn khi sử dụng, được thiết kế uốn lượn giúp bé cầm dễ dàng. Đầu bàn chải nhỏ nhắn, được bo tròn giúp bảo vệ nướu khi đánh răng.
  • Giá tham khảo: 69000 VND.
7 loại bàn chải đánh răng cho bé phù hợp 5 Bàn chải Kao là sản phẩm được yêu thích tại Nhật Bản

Bàn chải đánh răng 360 độ Higuchi cho bé trên 3 tuổi

  • Chất liệu: PP cao cấp, không gây độc hại.
  • Thiết kế: Bàn chải sử dụng lông chỉ tơ tổng hợp cao cấp, lông phủ khắp 360 độ quanh đầu bàn chải giúp bé vệ sinh dễ dàng, hiệu quả hơn đến từng kẽ răng.
  • Giá tham khảo: 99000 VND.

Hi vọng qua bài viết trên của Nhà thuốc Long Châu các phụ huynh sẽ chọn được bàn chải đánh răng cho bé phù hợp với độ tuổi cũng như một số sản phẩm chất lượng để bố mẹ tham khảo. Giữa hàng ngàn sản phẩm như hiện nay, bố mẹ hãy trở thành người tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho các bé.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin