Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 phương pháp hạn chế thèm ăn giúp giảm cân

Ngày 21/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giảm cân không cần ăn kiêng liệu có hiệu quả không? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn top 7 phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng khoa học, hiệu quả và cũng rất đơn giản.

Ăn kiêng là một quá trình khó khăn và đầy đau khổ. Có rất nhiều người không thể giảm cân được vì không chịu được sự khắc nghiệt của các thực đơn ăn kiêng. Rất may mắn là hiện nay đã có nhiều phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng. Hãy cùng tìm hiểu xem những phương pháp này tuyệt vời như thế nào nhé. 

1. Ăn chậm, nhai kỹ

“Ăn chậm, nhai kỹ” là câu tục ngữ vô cùng quen thuộc đối với người Việt Nam. Nhưng đây cũng là một phương pháp giảm cân hiệu quả đã được khoa học chứng minh. Vậy tại sao “ăn chậm, nhai kỹ” có thể giúp giảm cân?

Cơ sở của phương pháp này là cơ thể cần một khoảng thời gian tầm 20 phút để não bộ xử lý thông tin từ dạ dày và phát ra tín hiệu no. Vì vậy, khi bạn ăn chậm cơ thể sẽ có đủ thời gian để tạo ra hoocmon gây no, giúp bạn ngừng ăn đúng thời điểm. Nếu bạn ăn nhanh thì tín hiệu phát ra no sẽ không kịp làm bạn nạp thừa một lượng thức ăn vào cơ thể. Từ đó cơ thể bạn bị tăng cân.

Ăn chậm, nhai kỹ giúp no lâu và làm giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể Ăn chậm, nhai kỹ giúp no lâu và làm giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể

Bên cạnh đó, việc nhai kỹ sẽ giúp làm giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Theo một nghiên cứu thực nghiệm cho thấy rằng lượng calo nạp vào cơ thể có thể giảm từ 9,5-15% nếu nhai nhiều gấp 1,5-2 lần so với bình thường. Lượng calo hấp thụ giảm sẽ giúp cơ thể giảm cân.

2. Uống nhiều nước

Việc uống nước khi cơ thể đói sẽ giúp lấp đầy khoảng trống trong dạ dày từ đó giảm sự thèm ăn. Không những thế, nước còn là yếu tố quan trọng trong quá trình đốt mỡ thừa. Uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp giảm cân mà còn làm đẹp da, giúp đào thải độc tố trong cơ thể và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Đây là một phương pháp giảm cân vô cùng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tốt.

Uống nhiều nước giúp giảm cân, đẹp da và tốt cho tiêu hóa Uống nhiều nước giúp giảm cân, đẹp da và tốt cho tiêu hóa

3. Không bỏ bữa sáng

Bữa ăn quan trọng nhất trong ngày chính là bữa sáng. Sau một đêm dài, cơ thể cần nạp năng lượng để bắt đầu một ngày mới thật hiệu quả. Bữa sáng chính là bữa ăn cung cấp năng lượng ngày mới cho cơ thể.

Nếu bạn bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ trong tình trạng mệt mỏi, uể oải và đặc biệt là có hại cho dạ dày. Khi bạn không ăn bữa sáng, bạn sẽ ăn bù vào bữa trưa và bữa tối. Tuy nhiên, lượng thức ăn trong hai bữa này sẽ không kịp giải phóng hết năng lượng và tích tụ lại thành mỡ thừa trong cơ thể. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe về lâu dài.

Ngoài ra bạn nên uống một ly nước ấm pha mật ong và chanh ngay khi ngủ dậy. Việc này sẽ cấp nước cho cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ quá trình giảm cân tốt hơn.

4. Ăn salad hoặc rau củ quả trước bữa ăn

Ngoài việc uống một ly nước trước bữa ăn thì việc ăn salad hoặc rau củ quả trước khi ăn cũng giúp lấp đầy dạ dày. Lúc này, cơ thể đã không còn nhiều cảm giác thèm ăn và lượng tinh bột, đường, chất béo nạp vào cơ thể sẽ giảm. Từ đó giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng.

Ăn salad trước khi ăn giúp hạn chế lượng tinh bột, đường, chất béo trong bữa ăn Ăn salad trước khi ăn giúp hạn chế lượng tinh bột, đường, chất béo trong bữa ăn

Phương pháp này còn giúp bạn ăn thêm được nhiều rau, bổ sung chất xơ và vitamin. Không những giảm cân mà việc này còn giúp đẹp da, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và tốt cho sức khỏe.

5. Chọn thức ăn giúp no lâu

Để giảm cân mà không cần ăn kiêng thì bạn phải chọn lọc thức ăn nạp vào cơ thể một cách kỹ lưỡng. Bạn nên ăn những loại thực phẩm nhiều protein, chất xơ và tránh ăn thực phẩm nhiều tinh bột, đường, chất béo. Ưu tiên chọn những thực phẩm giúp no lâu để hạn chế sự thèm ăn của cơ thể.

Khi bạn ăn ít đi, thức ăn nạp vào tốt hơn thì cân nặng của bạn sẽ giảm. Vì vậy, để không phải ăn kiêng khổ sở thì bạn nên chọn thức ăn một cách đúng đắn.

6. Nhai kẹo cao su

Khi cơ thể bạn thèm ăn, bạn sẽ cảm thấy “ngứa” miệng và muốn ăn một cái gì đó. Lúc này đừng nghĩ đến món ăn nào khác mà hãy nhai kẹo cao su. Khi cơ miệng bạn hoạt động, não bộ sẽ hiểu là bạn đang ăn và cảm giác thèm ăn sẽ mất đi. Nhai kẹo cao su sẽ ngăn bạn tìm đến các đồ ăn vặt khác, từ đó giúp giảm cân. Tất nhiên bạn phải chọn những loại kẹo cao su không đường hoặc chứa ít đường để tránh bị tăng cân.

Nhai kẹo cao su không đường giúp giảm cảm giác thèm ăn Nhai kẹo cao su không đường giúp giảm cảm giác thèm ăn

7. Ngủ đủ giấc

6 phương pháp ở trên đã đề cập đến vấn đề ăn thì phương pháp cuối cùng sẽ dành cho việc ngủ. Ăn và ngủ luôn là hai hoạt động gắn liền không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Dù bạn là ai đi nữa thì bạn cũng phải ngủ. Ngủ đủ giấc giúp cho cơ thể thoải mái, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp cơ thể hoạt động tốt hơn vào ngày hôm sau. Việc này sẽ hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn.

Nếu bạn không muốn ăn kiêng cực khổ và mục tiêu giảm cân của bạn không nhiều, vậy thì hãy tham khảo 7 phương pháp giảm thèm ăn mà chúng tôi đã giới thiệu. Để hiệu quả đem lại tốt, hãy thực hiện kết hợp các phương pháp cũng như tập luyện thể dục thể thao để đốt cháy calo nhanh hơn.

Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn 7 phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng. Hy vọng với 7 phương pháp này các chị em sẽ thành công đạt được số cân nặng mà mình mong muốn.

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Giảm cân