Long Châu

8 biện pháp khắc phục tình trạng suy giảm hormone nam

Ngày 25/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Suy giảm hormone nam không chỉ đe dọa đến sức khỏe nam giới mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Hãy tham khảo những biện pháp giúp ổn định hormone nam dưới đây. Testosterone

Suy giảm hormone nam không chỉ đe dọa đến sức khỏe nam giới mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Hãy tham khảo những biện pháp giúp ổn định hormone nam dưới đây.

Testosterone là hormone có chức năng kích thích tình dục ở nam giới và sự tăng trưởng của lông trên vùng ngực. Mặc dù vậy, rất nhiều đàn ông phàn nàn với bác sĩ của mình về mức testosterone giảm trước khi họ bước vào tuổi 40. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, đặc biệt là trong quan hệ vợ chồng.

Thực tế sự suy giảm hormone nam là điều bình thường khi tuổi tác tăng lên, tức là đàn ông tuổi càng cao thì lượng testosterone trong cơ thể càng giảm. Tuy nhiên lại tồn tại một vài yếu tố khiến quá trình này ở một số người diễn ra sớm và nhanh hơn bình thường. Để khắc phục sự suy giảm hormone nam, các chuyên gia có đưa ra một vài lời khuyên như sau:

1. Tiêm bổ sung testosterone

8 biện pháp khắc phục tình trạng suy giảm hormone nam 1
Tiêm testosterone vài tuần một lần có thể giúp họ duy trì sản xuất được lượng tinh trùng bình thường

Biện pháp đầu tiên mà chúng ta có thể nghĩ đến chính là tiêm testosterone để bổ sung khi lượng hormone này bị suy giảm. Đây cũng là giải pháp được các bác sĩ khuyến khích đối với những người bị suy giảm hormone nam quá sớm. Tiêm testosterone vài tuần một lần có thể giúp họ duy trì sản xuất được lượng tinh trùng bình thường.

2. Gel giúp tránh suy giảm hormone nam

Testosterone gel là môt loại gel chuyên được chỉ định cho các trường hợp suy giảm hormone nam, nam giới gặp vấn đề về bài tiết hormone. Đây có thể được coi như một loại nội tiết tố nam nhân tạo được đưa vào để thay thế cho hormone tự nhiên. Nếu tiêm testosterone chỉ phải thực hiện vài tuần một lần thì với loại gel này, nam giới sẽ phải sử dụng thường xuyên hơn.

3. Bổ sung các thực phẩm chứa kẽm

Chất dinh dưỡng này cần phải được tiêu thụ bởi những người đàn ông có vấn đề testosterone thấp. Bởi vì chức năng của nó là chuyển đổi hormone estrogen thành testosterone. Thực phẩm chứa kẽm nhiều ví dụ như gan, hải sản, hàu, hạt vừng và hạt nên được thêm và các bữa ăn hàng ngày.

4. Bổ sung các thực phẩm chứa chất béo

8 biện pháp khắc phục tình trạng suy giảm hormone nam 2
Chất béo không bão hòa cũng là chất dinh dưỡng cần thiết để tránh hiện tượng suy giảm hormone nam

Ngoài kẽm, chất béo – đặc biệt là chất béo không bão hòa cũng là chất dinh dưỡng cần thiết để tránh hiện tượng suy giảm hormone nam. Hãy ăn nhiều những thực phẩm giàu chất béo tốt như cá ngừ, cá hồi, bơ đậu phộng tự nhiên, dầu thực vật, dầu ô liu, và bơ.

5. Chế độ ăn hợp lý

Những người thừa cân có mức estrogen (nội tiết tố nữ) cao hơn. Điều này có nghĩa là những người béo có chức năng đàn ông yếu hơn những người có thân hình cân đối. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mình có nhiều mỡ thừa, hãy nhanh chóng áp dụng một chế độ ăn uống hợp lý hơn để có được một trọng lượng cơ thể lý tưởng, làm tăng mức testosterone. Đặc biệt nên tránh tiêu thụ những thực phẩm có hại cho nam giới như đồ ăn đóng hộp, đồ ăn nhiều hương liệu và chất tạo ngọt.

6. Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Một nghiên cứu từ Đại học Chicago cho biết nam giới có lượng testosterone thấp thường là những người có thói quen ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày. Các nghiên cứu cũng chứng minh được rằng, lượng Testosterone sẽ giảm 40% nếu nam giới thường thiếu ngủ mỗi đêm.

7. Kiểm soát căng thẳng để tránh suy giảm hormone nam

8 biện pháp khắc phục tình trạng suy giảm hormone nam 3
Stress làm cho cơ thể giải phóng hormone cortisol, ức chế sự sản sinh testosterone

Stress làm cho cơ thể giải phóng hormone cortisol, ức chế sự sản sinh testosterone. Ngoài ra, những hormone này cũng kích hoạt sự tích tụ chất béo trong bụng. Vì vậy, hãy tránh các tình huống căng thẳng để giữ sự ổn định của testosterone.

8. Bổ sung vitamin C

Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu để duy trì sức khỏe hệ thống miễn dịch và mức testosterone. Mỗi ngày nam giới cần tiêu thụ 1000-1,500 miligam vitamin C để khắc phục vấn đề testosterone thấp.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm