Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

8 cách làm cho trẻ hết đái dầm mà không dùng thuốc

Ngày 14/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều trẻ đái dầm thường xuyên và kèm theo sốt, mệt mỏi, biếng ăn, đau bụng, hông lưng thì có thể là dấu hiệu các bệnh lý. Nhiều mẹ vì lo lắng cho sức khỏe, tâm lý của con mình mà nôn nóng trong cách chữa đái dầm cho trẻ, như việc tự mua thuốc mà không thông qua sự hướng dẫn của bác sĩ. 

Thấu hiểu điều đó, Nhà thuốc Long Châu sẽ chia sẻ một số cách chữa đái dầm cho trẻ cực hay mà phụ huynh nên tham khảo. 

Áp dụng các bài tập cho bàng quang

Ngăn ngừa trẻ tiểu đêm bằng các bài tập bàng quang như kegel, tập giữ nước tiểu để cải thiện chức năng co thắt của bàng quang, kiểm soát tiểu không tự chủ. Cách chữa này áp dụng cho trẻ 6 tuổi, có những bàng quang kém phát triển. 

Mẹo chữa này như sau: Cho trẻ uống nước vào buổi sáng, lúc trẻ mắc tiểu hãy bảo trẻ nhịn một lúc rồi cho trẻ đi tiểu trong khoảng vài phút để tăng khả năng kiểm soát của bàng quang. Các phụ huynh nên quan tâm đến con, không nóng vội mà bỏ đi những bước quan trọng. 

8 cách làm cho trẻ hết đái dầm mà không dùng thuốc 4

Ngăn ngừa trẻ tiểu đêm bằng các bài tập bàng quang

Massage bụng với tinh dầu

Bố mẹ có thể thực hiện các bài massage chữa đái dầm với tinh dầu ô liu để làm ấm, xoa vùng bụng dưới của trẻ trong vòng vài phút. Các thao tác này sẽ tác động lên cơ tiết niệu, tăng cường kiểm soát bàng quang. Ba mẹ có thể thực hiện mỗi ngày để khắc phục tình trạng đái dầm của bé hiệu quả

Dùng rau ngót trị đái dầm

Sử dụng rau ngót để chữa bệnh đái dầm ở trẻ em là một phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng. Cách chữa bệnh bằng rau ngót rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 1 năm lá rau ngót rửa sạch, vò nát và cho vào nước sôi, đun lên khoảng 3 phút rồi để nguội, sau đó lấy cho trẻ uống. Phương pháp này nên thực hiện hàng ngày, mỗi ngày 1 bát nước lá ngót nhỏ, sử dụng trong 7–10 ngày để thấy hiệu quả rõ rệt.

8 cách làm cho trẻ hết đái dầm mà không dùng thuốc 3

Sử dụng rau ngót để chữa bệnh đái dầm ở trẻ em

Quả óc chó và nho khô

Óc chó và nho khô là 2 thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho trẻ em. Quả óc chó và nho khô cung cấp nhiều dưỡng chất cho trẻ phát triển toàn diện và cải thiện tình trạng đái dầm và tiểu đêm. Do đó, các ba mẹ nên bổ sung thêm loại quả này vào thực đơn hàng ngày để trị đái dầm cho trẻ.

Hạt mù tạt trị đái dầm

Hạt mù tạt được nhiều người biết đến để trị bệnh ung thư, hô hấp hay các bệnh liên quan đến hệ bài tiết như viêm đường tiết niệu. Sử dụng hạt mù tạt để trị đái dầm cũng là một cách hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Pha một muỗng nhỏ mù tạt vào ly sữa, khuấy đều cho trẻ uống trước khi đi ngủ. Khi áp dụng cách này thường xuyên mỗi ngày sẽ chữa bệnh đái dầm cho bé rất tốt. 

8 cách làm cho trẻ hết đái dầm mà không dùng thuốc 2

Hạt mù tạt tốt cho hệ bài tiết

Quả lý gai Ấn Độ

Đây là một bài thuốc để hỗ trợ trị đái dầm rất hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Quả lý gai giúp phục hồi các cơ quan và kháng viêm tốt.

Cách thực hiện để chữa đái dầm là lấy quả lý gai thái nhỏ, trộn cùng mật ong, nghệ và cho trẻ dùng. Các ba mẹ nên thực hiện phương pháp này thường xuyên để thấy được hiệu quả trị chứng đái dầm ở trẻ em một cách rõ rệt. 

Mật ong

Đối với trẻ từ 1-3 tuổi, cách tốt nhất và an toàn là dùng mật ong để trị tình trạng đái dầm. Mật ong sẽ giúp điều trị các bệnh ho, tim, rối loạn đường tiết niệu, chống viêm,... Do đó, bạn nên thử ngay cho bé bằng cách cho trẻ sử dụng 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất vào mỗi tối trước khi đi ngủ, tuy nhiên không nên áp dụng phương pháp này với trẻ dưới 1 tuổi. 

Giấm táo

Giấm táo sẽ giúp cân bằng pH, axit trong dạ dày, giàu khoáng chất. Ba mẹ có thể pha 2 muỗng canh giấm táo với một ly nước cho trẻ uống mỗi bữa ăn để giảm nồng độ acid trong dạ dày, giảm nhu cầu đi tiểu thường xuyên và chứng tiểu đêm của trẻ. 

Ngoài những phương pháp chữa đái dầm ở trên, các bậc phụ huynh cũng nên thay đổi lối giống cho trẻ để phòng ngừa chứng đái dầm. Vậy làm thế nào để phòng ngừa và trị chứng đái dầm cho trẻ khi trẻ chưa có ý thức tự chăm sóc bản thân? 

  • Áp dụng các phương pháp trị bệnh đái dầm ở trẻ em bằng cách xây dựng chế độ ăn uống cho trẻ lành mạnh, bổ sung nhiều chất xơ, uống đủ nước. 
  • Nhắc trẻ không nhịn tiểu, đi tiểu đều đặn theo khung giờ.
  • Không uống nhiều nước trước khi đi ngủ.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ sau khi đi đại tiện, tiểu tiện.
  • Khuyến khích trẻ vận động, thể dục thể thao phù hợp với độ tuổi.
  • Không nên cho trẻ dùng quá nhiều đồ công nghệ như điện thoại, tivi. 
  • Không nên cho trẻ ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh.
  • Nhắc trẻ đi tiểu trước khi ngủ.

8 cách làm cho trẻ hết đái dầm mà không dùng thuốc 1

Nhắc nhở và tập thói quen cho trẻ đi tiểu trước khi ngủ

Trên đây là một số cách chữa đái dầm cho trẻ mà các bậc phụ huynh có thể áp dụng. Đừng quá lo lắng mà chọn phương pháp không phù hợp với trẻ, cách tốt nhất hãy đưa bé tới bệnh viện để được bác sĩ tham khảo ba mẹ nhé. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho ba mẹ tự chữa thành công tình trạng đái dầm ở trẻ. 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm