Long Châu

8 loại nước ép tăng cường sức đề kháng mùa dịch

Ngày 14/02/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trước tình hình dịch bệnh do virus Covid-19, việc tăng sức đề kháng cho cơ thể là một việc rất cần thiết để có thể phòng ngừa bệnh tật. Bên cạnh việc bổ sung vitamin từ các viên uống tổng hợp, ta có thể tăng sức đề kháng từ việc bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày các loại nước ép giàu vitamin nhé!

Việc sử dụng nước ép để bổ sung vitamin nhằm tăng sức đề kháng giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh là việc làm cần thiết để có thể bảo vệ bản thân trước mùa dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra.

Nước ép táo

Táo là loại quả chứa nhiều các vitamin như A, E, C và kali... rất tốt cho sức khỏe con người. Trong đó vitamin C là một trong các thành phần giúp tăng sức đề kháng của cơ thể hiệu quả.

8 loại nước ép tăng cường sức đề kháng mùa dịch 1Táo là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng để chế biến nước ép

Để có thể chế biến nước ép táo vô cùng đơn giản, chỉ cần gọt vỏ táo, cắt miếng vừa và cho vào máy ép. Nên uống nước ép táo ngay sau khi ép, vì khi để táo ở ngoài quá lâu sẽ khiến táo bị thâm làm giảm chất dinh dưỡng vốn có.

Mặc dù táo có nhiều chất dinh dưỡng nhưng bạn nên lưu ý một tuần chỉ nên uống 1-2 ly nước ép táo. Bởi carbohydrate có trong táo sẽ khiến lượng đường trong máu tăng nhanh, nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây tiểu đường.

Nước ép cải bó xôi

Cải bó xôi là một loại rau có lá màu xanh sẫm, chứa nhiều chất khoáng, giàu vitamin C và chất chống oxy hóa giúp duy trì cơ thể luôn khỏe mạnh, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tật. Cải bó xôi rất quen thuộc trong các bữa cơm hằng ngày.

Thường xuyên uống nước ép cải bó xôi còn giúp tăng cường thị lực nhờ hoạt chất beta caroten hỗ trợ cải thiện thị lực. Bên cạnh đó trong cải bó xôi còn chứa nhiều dưỡng chất giúp duy trì huyết áp luôn ổn định và chống loãng xương.

Có thể kết hợp cùng một số nguyên liệu khác như táo và cần tây hoặc xoài, lê… để có một thức uống thơm ngon hơn. Cho lá cải, trái cây yêu thích và 100ml nước uống vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và rót ra ly, món nước ép bó xôi giàu dinh dưỡng và giúp tăng sức đề kháng đã sẵn sàng.

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây có hàm lượng nước cao, giàu vitamin và các khoáng chất tốt cho sức khỏe vì vậy đây luôn là loại trái cây được yêu thích vào mùa hè. Bên cạnh đó dưa hấu cũng chứa các hoạt chất chống oxy hóa giúp cải thiện hệ miễn dịch.

Để pha chế nước ép dưa hấu bạn cần chuẩn bị 0,5 kg dưa hấu gọt vỏ cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn có thể uống cả bã hoặc lọc bã lấy nước ép. mỗi ngày 1 ly nước ép dưa hấu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn cải thiện làn da nữa đấy.

Nước ép kiwi

Kiwi chứa nhiều vitamin A,E và C hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa mắc bệnh tật. Nước ép kiwi còn cung cấp chất xơ và kali hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời phòng ngừa các bệnh tim mạch.

8 loại nước ép tăng cường sức đề kháng mùa dịchNước ép kiwi có vị chua nhẹ giúp bổ sung vitamin cho cơ thể

Bạn cần vài quả kiwi chín mọng, thường sử dụng quả kiwi vàng do có độ ngọt cao hơn, gọt vỏ và cắt ngang thành từng lát mỏng. Sau đó cho vào máy ép nước trái cây, nếu không có máy ép ta có thể sử dụng máy xay sinh tố thêm 1 ít nước.

Nước cam và bưởi

8 loại nước ép tăng cường sức đề kháng mùa dịchCam và bưởi có nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng hiệu quả

Cam và bưởi là những loại trái cây chứa nhiều vitamin C, giúp bạn tăng sức đề kháng, giảm khả năng bị nhiễm trùng vô cùng hiệu quả.

Cam và bưởi khá mọng nước, bạn có thể kết hợp chúng lại để tạo nên một thức uống ngon miệng mà vẫn đảm bảo sức khỏe của bản thân. 

Nước ép cà chua

Cà chua là một thực phẩm giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C, rất có ích cho sức đề kháng của cơ thể. Trong cà chua có chứa Axit folic giúp cơ thể bạn tái tạo và kích thích sản sinh tế bào mới, giúp cải thiện làn da và sức đề kháng của cơ thể.

Bên cạnh việc chế biến thành nước ép, bạn có thể làm sinh tố cà chua vừa ngon vừa lạ, giúp nâng cao sức khỏe của bạn. Bạn có thể dễ dàng mua cà chua ở chợ hoặc các siêu thị.

Nước ép dâu tây

Dâu tây là loại trái cây chứa nhiều Vitamin C và các loại vitamin khác giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Việc sử dụng nước ép dâu tây không những có tác dụng rất tích cực cho làn da và giúp bạn phòng ngừa bệnh hiệu quả. 

8 loại nước ép tăng cường sức đề kháng mùa dịchNước ép dâu tây có vị thơm và chua nhẹ, mang lại hiệu quả tích cực với sức khỏe con người

Ngoài nước ép dâu tây, bạn có thể sử dụng dâu tây kết hợp với các loại trái cây như kiwi và bạc hà để có thể tạo ra một loại sinh tố ngon lành và đầy dinh dưỡng cho sức khỏe của bạn nhé!

Nước táo và xoài

Thành phần Vitamin E có trong táo và xoài giúp bạn và gia đình tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt là với trẻ em, người già và những người có thể trạng yếu.

Ngoài ra, táo và xoài cũng là thực phẩm hữu dụng đối với các chị em khi chúng giúp chống oxy hóa, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa da, phòng các bệnh ung thư, giảm béo và tốt đối với tim mạch.

Mẫn

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm