Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

8 loại thực phẩm giúp tóc bạn mọc dày và khỏe

Ngày 01/07/2019
Kích thước chữ

Sở hữu một mái tóc dài khỏe ngoài việc chăm sóc tóc bằng dưỡng chất, bằng dầu gội thì bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm có lợi từ bên trong để mái tóc khỏe mạnh và giúp mọc tóc nhanh hơn.

Có nhiều phương pháp kích thích mọc tóc. Tuy nhiên, bạn đã cố gắng sử dụng nhiều phương pháp nhưng vẫn không cải thiện, nếu việc sử dụng các dầu gội hoặc tinh chất dưỡng tóc không hiệu quả với bạn, bạn hãy tham khảo một số thực phẩm sau đây, sẽ giúp bạn có mái tóc dày và mọc khỏe hơn.

1. Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm có rất nhiều thành phần dinh dưỡng, acid béo omega-3. Thành phần này rất cần thiết giúp nuôi dưỡng mái tóc đẹp mỗi ngày. Omega-3 giúp tóc suôn khỏe, nang tóc mạnh hơn, kích thích tóc mọc dày khỏe.

Thực phẩm giúp tóc mọc dày và khỏe1Cá hồi - thực phẩm giúp tóc mềm mượt

2. Ớt chuông vàng

Ớt chuông vàng thường là món ăn được kết hợp trong các món bò, cá. Sự kết hợp này giúp món ăn của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Trong ớt chuông vàng có gần 1.5 lần vitamin C so với cam. Đây là điều vô cùng hữu ích cho mái tóc của bạn, giúp tăng cường tóc và nang lông, ngăn ngừa sự rụng tóc.

Thực phẩm giúp tóc mọc dày và khỏe2Ớt chuông vàng có hàm lượng vitamin C cao

3. Hàu

Hàu là món hải sản chứa hàm lượng kẽm cao, với hơn 493% giá trị dinh dưỡng hằng ngày của bạn. Vì thế bạn nên thường xuyên bổ sung hàu trong các món ăn mỗi tuần để giúp cơ thể khỏe mạnh và đầy đủ dưỡng chất. Ngoài ra, hàu cũng là khoáng chất có tính chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ mái tóc.

Thực phẩm giúp tóc mọc dày và khỏe3Hàu có nhiều kẽm, hỗ trợ giúp tóc chắc khỏe

4. Trứng

Trứng, ngoài được dùng để ủ tóc, giúp tóc khỏe thì trứng còn chứa biotin - thành phần chính giúp tóc mọc nhanh hơn, rất cần thiết cho sự phát triển của tế bào móng và tóc, được xem là vũ khí đặc biệt để phòng ngừa tóc rụng. Trứng còn giúp cải thiện tình trạng tóc bị chẻ ngọn, giảm tiết bã nhờn cho da đầu, kích thích sự tăng trưởng của tóc, giúp tóc tăng độ đàn hồi.

5. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chính là một thành phần giúp trí não khỏe mạnh, cải thiện trí nhớ. Hạt hướng dương có thể cung cấp cho bạn một nguồn vitamin E dồi dào. Chúng giúp tăng lượng máu lên da đầu và thúc đẩy tăng trưởng tóc nhanh hơn.

6. Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, không chỉ thúc đẩy da đầu khỏe mạnh mà còn thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ăn khoai lang còn giúp bạn giảm cân, đẹp dáng và giúp tiêu hóa tốt hơn.

Thực phẩm giúp tóc mọc dày và khỏe4Khoai lang giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc

7. Bơ

Bơ có nhiều acid béo thiết yếu tự nhiên tìm thấy trong tế bào da, giúp cho da mịn màng và mềm dẻo. Bơ còn là một loại trái cây giúp da và tóc khỏe mạnh. Bạn có thể dùng bơ như một loại mặt nạ, hoặc có thể chế biến thành sinh tố, thức ăn để dùng thường xuyên hơn.

8. Hạt nhân

Những hạt hạnh nhân này sẽ làm cho tóc bạn phát triển nhanh hơn và dày hơn do chúng có hàm lượng biotin cao. Bạn sẽ có thể nhìn thấy kết quả tóc mọc dày khỏe như mong muốn trong một hoặc hai tháng.

Thực phẩm giúp tóc mọc dày và khỏe5Hạnh nhân giúp tóc mọc dày khỏe sau thời gian ngắn

Hàu, hạnh nhân, bông cải hay cá hồi chỉ cung cấp một phần chất dinh dưỡng cho tóc mọc khỏe. Vốn dĩ, hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho tóc có trong mỗi loại thực phẩm kể trên là không nhiều. Sau thời gian chế biến (chiên, xào…) bằng nhiệt độ lại rất dễ bị mất đi. Do đó, muốn mọc tóc nhanh, óng mượt tự nhiên cần kiên trì một thời gian dài để tóc phục hồi và mọc trở lại, thời gian ngắn bạn sẽ không cảm nhận được hiệu quả vượt bậc đâu nhé!

Chân Chân

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin