Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Ăn gì để xương khớp chắc khỏe? Đừng bỏ qua những thực phẩm này

Ngày 19/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chế độ dinh dưỡng từ thực phẩm có vai trò quan trọng giúp xương khoẻ mạnh. Bài viết dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều canxi và vitamin D tốt cho xương, bạn hãy bổ sung cho cơ thể nhé!

Loãng xương là khi xương bị tổn thương xương, chất lượng xương bị giảm và làm tăng nguy cơ gãy xương. Chúng ta thường thấy tình trạng loãng xương gặp ở người trung và cao tuổi, nhưng nó cũng có thể xảy ra ở những người có độ tuổi từ 25 đến 30. Chế độ dinh dưỡng từ thực phẩm có vai trò quan trọng giúp xương khoẻ mạnh. Đồng thời thực phẩm tốt có trong bữa ăn hàng ngày còn tránh được tình trạng thoái hóa khớp và các bệnh liên quan đến xương.

Rau xanh lá

Ăn gì để xương khớp chắc khỏe? Đừng bỏ qua những thực phẩm này 1 Rau xanh lá chứa nhiều canxi tốt cho cơ hệ xương khớp

Trong các loại cải thìa, cải thảo, cải bẹ trắng, cải xoăn, củ cải, cải rổ có chứa nhiều canxi. Khi nấu một cốc lá củ cải sẽ chứa khoảng 200mmg canxi trong đó (đáp ứng được 20% nhu cầu canxi cần thiết hàng ngày của cơ thể). Ngoài ra, trong rau xanh còn chứa nhiều vitamin K hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương.

Khoai tây

Một củ khoai tây nướng lên sẽ cung cấp 31 mlm magiê và 542 mlg kali. Hai khoáng chất này giúp xương khỏe mạnh. Nếu cơ thể thiếu magiê sẽ ảnh hưởng đến cân bằng vitamin D và tác động đến xương. Kali sẽ trung hòa axit trong cơ thể, từ đó có thể làm giảm canxi trong xương.

Thực phẩm có vị chua

Vitamin C đã được chứng minh có khả năng ngăn ngừa loãng xương. Vì vậy bạn có thể ăn thêm bưởi vào buổi sáng để đánh thức vị giác của 1 ngày mới. Lượng vitamin C khoảng 91 mlg có trong bưởi hồng hoặc đỏ sẽ cung cấp lượng canxi cả ngày cho cơ thể. Ngoài ra bạn có thể thay thế bưởi bằng cam cũng rất tốt.

Quả sung

Ăn gì để xương khớp chắc khỏe? Đừng bỏ qua những thực phẩm này 2 Bổ sung quả sung rất tốt cho xương khớp

Trong 5 quả sung tươi chứa đến 90 mlg canxi và các khoáng chất khác như kali, magiê. Quả sung khô cũng có dinh dưỡng tương tự như vậy.

Cá béo đóng hộp

Vitamin D và axit béo omega 3 có trong cá hồi và cá béo giúp xương chắc khỏe. 3 hộp (mỗi hộp 28g) cá đóng hộp chứa 197 mlg canxi.

Bơ hạnh nhân

Bổ sung bơ hạnh nhân cho cơ thể vì chỉ 2 muỗng bơ hạnh nhân chứa đến 112 mlg canxi và 240 mlg kali cùng đạm và các chất dinh dưỡng khác.

Sữa từ thực vật

Sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, hoặc sữa dừa đều cung cấp nguồn dinh dưỡng, canxi và vitamin D cho cơ thể. Nhờ việc bổ sung sữa mà cơ thể bạn thêm khỏe khoắn, đồng thời cũng giúp xương thêm chắc khỏe.

Nước cam ép

Chúng ta biết đến nước cam chứa vitamin C, nhưng nó còn chứa hàm lượng canxi tương đương trong sữa. Trên thực tế, nước cam giúp tăng cường lượng canxi tạo xương cho cơ thể.

Ngoài các thực phẩm trên thì bạn có thể tham khảo thực phẩm chức năng để bổ sung cho hệ xương chắc khỏe, một sản phẩm được nhiều người tin dùng và nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là Viên Uống Henry Blooms Glucosamine 1500 Plus. Dưới đây là những thông tin cụ thể về sản phẩm:

Viên uống Henry Blooms Glucosamine 1500 Plus bổ xương khớp

Viên uống Henry Blooms Glucosamine 1500 Plus

Henry Blooms Glucosamine 1500 Plus là thực phẩm chức năng giúp giảm đau khớp và hỗ trợ tái tạo sụn khớp một cách tự nhiên. Bổ sung sản phẩm này cho cơ thể sẽ giúp cơ khớp cử động dễ dàng hơn. Ngoài ra nó còn có công dụng bảo vệ và làm chậm những thay đổi thoái hóa ở sụn, nhờ vậy mà duy trì sức khỏe cấu trúc của sụn.

Thành phần có trong Henry Blooms Glucosamine 1500 Plus

  • Glucosamine hydrochloride: Đây là một dạng của glucosamine làm giảm cơn đau viêm khớp dạng thấp và có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm, đau xương khớp và đau lưng.
  • Chondroitin sulfate sodium: Hỗ trợ điều trị và phục hồi các bệnh lý về xương khớp. Thành phần này giúp ức chế các enzym phá hủy sụn.
  • Tiêu đen: Hỗ trợ trong chữa viêm khớp gối, trong tiêu đen có chất piperine chữa trị chứng viêm khớp. Ngoài ra, hạt tiêu đen còn hỗ trợ cải thiện sự lưu thông của máu. Nhờ vậy mà hạn chế được các cơn đau khớp do máu tuần hoàn kém gây ra.
  • Piperine: Làm giảm nồng độ các chất trung gian gây viêm có trong tế bào hoạt dịch ở những người viêm khớp thấp. Hơn nữa, piperine còn ức chế gen phát triển viêm khớp, làm giảm độ nhạy cảm của các tế bào tạo cảm giác đau cho chúng ta.
  • Boron: Giúp quá trình chuyển hóa canxi và vitamin D tốt hơn và hỗ trợ giảm viêm xương khớp.

Công dụng của viên uống Henry Blooms Glucosamine

  • Hỗ trợ tái tạo sụn khớp một cách tự nhiên.
  • Tăng sản xuất chất nhầy giúp khớp tự động dễ dàng.
  • Làm chậm và duy trì cấu trúc của sụn.
  • Hỗ trợ đau, viêm xương khớp
  • Bổ sung và tái tạo sụn khớp.
  • Có hoạt tính chống loãng xương.
  • Giúp chuyển hóa canxi và vitamin D.

Thuốc có dạng viên dễ uống, mùi dễ chịu. Sử dụng 1 viên/ ngày đều đặn để thấy sự cải thiện của xương khớp.

Như vậy bài viết trên đây là những thực phẩm để bổ sung cho cơ thể giúp hệ xương khớp khỏe mạnh. Đừng chủ quan về tình trạng xương khớp của mình, hãy chăm sóc chúng để cơ thể luôn dẻo dai và khỏe mạnh bạn nhé!

Hạ Hạ

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin