Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Bà bầu nên bổ sung những vitamin nào?

Ngày 12/04/2017
Kích thước chữ

Giai đoạn mang thai là thời điểm bà bầu cần đặc biệt quan tâm để cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp. Vậy, bà bầu nên bổ sung những vitamin nào trong giai đoạn

Giai đoạn mang thai là thời điểm bà bầu cần đặc biệt quan tâm để cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp. Vậy, bà bầu nên bổ sung những vitamin nào trong giai đoạn này để tốt cho cả mẹ và thai nhi?

1.Bà bầu nên bổ sung những vitamin nào?

Giai đoạn mang thai là thời điểm bà bầu cần đặc biệt quan tâm để cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp

  • Vitamin A

Vitamin A rất tốt cho da, xương, mắt, đồng thời tạo ra các tế bào cơ bản giúp phát triển các cơ quan nội tạng của thai nhi. Vì thế, bà bầu cần ăn dưa hấu, bí đỏ, đu đủ, quả đào, cà rốt…để bổ sung nhiều vitamin A tốt cho cơ thể.

  • Vitamin D

Vitamin D giúp trẻ hình thành xương mô và răng, giúp hấp thụ canxi và phốtpho tốt cho cơ thể bé. Các loại thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, cá thu, cá trích, lòng đỏ trứng gà và sữa mẹ bầu cũng cần bổ sung.

  • Vitamin C

Chất cơ bản để hình thành collagen, chúng giúp phát triển xương, cơ, sụn, mạch máu của các bé. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin này như cải bắp, bông cải, khoai tay, cam, dưa hấu, bưởi…

  • Vitamin B6

Đây là loại vitamin giúp phát triển hệ thần kinh và não bộ của thai nhi. Trong một số trường hợp, nhiều mẹ bầu bổ sung loại này còn giảm cảm giác ốm nghén rất tốt. Chúng có trong chuối, dưa hấu, đậu xanh, thịt ức gà.

  • Vitamin B1

Vitamin B1 vô cùng cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh của thai nhi, nếu thiếu vitamin B1 sẽ làm tăng nguy cơ mắc chứng tê phù, thậm chí còn ảnh hưởng đến cả tim và phổi của thai nhi. Mẹ nên ăn nhiều các loại ngũ cốc, mầm lúa mì và trứng để bổ sung loại vitamin này.

  • Vitamin E

Vitamin E giúp phát triển hệ cơ và các tế bào máu đỏ. Nếu thiếu hay thừa vitamin E đều không tốt cho trẻ sơ sinh. Vì thế mẹ cần bổ sung lượng vitamin E phù hợp trong dầu thực vật, các loại hạt và ngũ cốc.

2. Có nhất thiết phải uống Vitamin tổng hợp cho bà bầu?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bà bầu và thai nhi, cần tăng cường uống Vitamin tổng hợp PRENATAL MULTI DHA. Bởi, dù có chế độ ăn uống gần như cân đối nhưng rất khó có thể cung cấp một cách đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Bổ sung Vitamin tổng hợp PRENATAL MULTI DHA giai đoạn mang thai giúp con phát triển tốt

Bà bầu hãy coi vitamin bổ tổng hợp cho bà bầu như một chính sách bảo hiểm, để có thể đảm bảo cơ thể mẹ bầu được bổ sung một cách đầy đủ nhất các loại vitamin và khoáng chất cần thiết trong suốt quá trình mang thai, cho bé bú.

Bổ sung viên bổ tổng hợp PRENATAL MULTI DHA cho bà bầu mỗi ngày rất quan trọng đối với những chị em gặp các vấn đề liên quan tới chế độ ăn, sức khỏe yếu và có nguy cơ mắc bệnh lý trong thai kỳ.

Bên cạnh việc bổ sung viên bổ tổng hợp, chị em cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để thai nhi luôn được khỏe mạnh và phát triển toàn diện nhất:

  • Khám thai định kỳ

Để nhanh chóng phát hiện những thay đổi trong cơ thể mẹ và sự phát triển của thai nhi, mẹ bầu cần khám thai định kỳ ở những cơ sở chất lượng mới giúp bé được sinh ra khỏe mạnh nhất.

  • Tập thể dục thường xuyên

Cần duy trì những bài tập vận động hết sức nhẹ nhàng để cơ thể mẹ luôn khỏe, đồng thời khiến cho thai nhi cảm nhận được những vận động và sự sống bên ngoài.

  • Thường xuyên trò chuyện với thai nhi

Cả bố, mẹ hãy thường xuyên trò chuyện và tâm sự với thai nhi, để con có thể cảm nhận tình yêu của bố mẹ ngay còn trong bụng, thói quen này còn giúp thai nhi phát triển não bộ rất tốt.

Vì vậy, ngoài việc duy trì chế độ ăn uống giàu dưỡng chất, kết hợp bổ sung viên bổ tổng hợp bà bầu để tốt cho cả mẹ, thai nhi, mẹ cần chú ý những lưu ý trên nếu muốn bé được sinh ra vừa khỏe mạnh lại thông minh vượt trội.

Thoan Phạm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin