Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bài tập kegel cho cô bé hiệu quả ngay tại nhà

Ngày 15/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay có rất nhiều phương pháp hỗ trợ thu nhỏ âm đạo ở nữ giới, trong đó phải kể đến kegel. Bài tập kegel cho cô bé dễ thực hiện, không tốn kém chi phí và mang lại hiệu quả vì thế chị em đừng nên bỏ qua nhé.

Do ảnh hưởng của một số nguyên nhân mà âm đạo bị giãn rộng khiến chị em không khỏi lo lắng và hoang mang. Để cải thiện tình trạng này, bài tập kegel cho cô bé là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Hãy tìm hiểu rõ hơn về bài tập này trong bài viết dưới đây

Bài tập Kegel cho cô bé là gì?

Bài tập Kegel giúp thu nhỏ cô bé được sáng tạo từ một vị bác sĩ phụ khoa người Anh tên Arnold Kegel vào năm 1948. Bài tập này mang đến nhiều lợi ích thiết thực đối với sức khỏe, sinh lý của phụ nữ, nhất là phụ nữ sau sinh.

Kegel là bài tập thể dục luyện tập phần cơ ở vùng chậu, đặc biệt là “nhóm cơ mu cụt”. Những phần cơ này có tác động đến hệ niệu sinh dục. Nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng, bài tập Kegel mang lại hiệu quả trong việc duy trì và giúp cơ âm đạo ở phụ nữ sau sinh luôn săn chắc.

Bài tập kegel cho cô bé hiệu quả ngay tại nhà 1 Bài tập Kegel mang lại hiệu quả trong việc duy trì và giúp cơ âm đạo săn chắc

Bài tập Kegel thực hiện đơn giản bằng cách siết chặt và thả lỏng “nhóm cơ mu cụt” một cách tuần tự trong vài phút. Bạn chỉ cần giành khoảng từ 2 – 3 phút cho bài tập. Thực hiện bài tập này rất đơn giản, tiện lợi vì bạn sẽ không cần sự hỗ trợ của dụng cụ cũng như tiêu tốn năng lượng.

Tác dụng của Kegel đối với sức khỏe nữ giới?

Nhiều chuyên gia cho biết, bài tập Kegel giúp nữ giới, đặc biệt là chị em mang thai và sau sinh lấy lại sự tự tin và tăng cảm giác yêu trong đời sống tình dục. Cụ thể:

Đối với phụ nữ mang thai

Bài tập Kegel giúp cơ xương chậu mạnh hơn, giảm hiện tượng tiểu són vào những tháng ở cuối thai kỳ. Bên cạnh đó, nếu luyện tập phương pháp này thường xuyên còn giúp hỗ trợ cho việc sinh nở diễn ra dễ dàng.

Đối với phụ nữ sau sinh

Đa phần chị em sau khi sinh nở đều khổ sở vì tình trạng âm đạo giãn rộng, kém săn chắc và ít đàn hồi. Điều này ảnh hưởng đến đời sống tình dục và dễ tăng nguy viêm nhiễm vùng kín. Do vậy, bài tập Kegel có tác dụng làm săn chắc cơ âm đạo, giúp vết thương ở tầng sinh môn nhanh phục hồi. 

Bài tập kegel cho cô bé hiệu quả ngay tại nhà 2 Bài tập kegel giúp vết thương ở tầng sinh môn của phụ nữ sau sinh nhanh phục hồi

Đối với phụ nữ có nguy cơ bị sa tử cung

Sa tử cung là tình trạng tử cung bị trượt xuống khỏi vị trí ban đầu, thậm chí lộ ra ngoài âm đạo. Đối với phụ nữ sau khi sinh thường, bị bí tiểu, táo bón hay nữ giới giai đoạn tiền mãn kinh thì nguy cơ bị sa tử cung là rất cao. Vì vậy, việc áp dụng bài tập Kegel giúp làm giảm nguy cơ sa tử cung một cách đáng kể.

Đối với người đi tiểu không tự chủ

Nữ giới gặp chứng đi tiểu không tự chủ khi thường xuyên áp dụng bài tập Kegel sẽ giúp kiểm soát cảm giác buồn tiểu cũng như chấm dứt tình trạng tiểu không tự chủ.

Cách luyện tập bài tập kegel cho cô bé 

Dưới đây là một số bài tập Kegel cho cô bé khỏe mạnh và se khít hiệu quả:

Bài tập 1: Co cơ nhanh

Bước 1: Ngồi thẳng lưng và khoanh chân. Sau đó tập trung vào cơ sàn chậu.

Bước 2: Tiến hành siết chặt cơ sàn chậu tương tự như việc bạn đang cố gắng siết chặt một vật gì đó.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 2 giây và thả lỏng.

Bước 4: Lặp lại động tác co cơ khoảng 10 lần mỗi hiệp, thực hiện 3 hiện/ngày.

Bài tập 2: Co cơ chậm

Bước 1: Ngồi thẳng lưng, khoanh chân và tập trung vào cơ sàn chậu.

Bước 2: Tiến hành siết cơ sàn chậu thật chặt.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong 5 – 10 giây rồi thư giãn.

Bước 4: Lặp lại động tác vừa rồi khoảng 10 lần mỗi hiệp, thực hiện 3 hiệp/ ngày.

Bài tập 3: Bài tập Kegel nằm

Bước 1: Nằm ở trên sàn, lưng và chân thẳng. Sau đó từ từ co đầu gối và đặt hai bàn chân chạm sàn kết hợp nhấc phần hông lên.

Bước 2: Tìm cơ sàn chậu và siết chặt chúng.

Bước 3: Giữ nguyên động tác co bóp cơ vùng chậu trong khoảng 5 – 10 giây, sau đó thả ra.

Bước 4: Lặp lại động tác này khoảng 10 lần mỗi hiệp, kiên trì thực hiện 3 hiệp mỗi ngày.

Bài tập kegel cho cô bé hiệu quả ngay tại nhà 3 Bạn có thể tự luyện tập bài tập này ngay tại nhà

Bài tập 4: Bài tập Kegel đứng

Khi đã quen với bài tập Kegel ngồi và nằm, bạn có thể tập động tác Kegel trong tư thế đứng:

Bước 1: Đứng thẳng lưng, thả lỏng cơ thể và tập trung vào cơ sàn chậu.

Bước 2: Siết cơ ở vùng chậu thật chặt và căng. Đôi lúc bạn có thể nhận thấy một chút cảm giác căng ở đùi nhưng không nên căng ở bụng.

Bước 3: Giữ nguyên trạng thái co bóp ở cơ vùng chậu trong tối đa 10 giây, sau đó thả lỏng.

Bước 4: Lặp lại động tác này khoảng 10 lần mỗi hiệp, thực hiện 3 hiệp/ngày.

Lưu ý khi thực hiện bài tập kegel

Khi thực hiện bài tập kegel cho cô bé, chị em phụ nữ nên tuân thủ một số lưu ý chị em dưới đây để nâng cao hiệu quả cũng như giữ an toàn trong khi tập:

  • Trong quá trình thực hiện bài tập Kegel, bạn không dùng đến cơ bụng, cơ chân, cơ lưng và cơ mông. Nếu sau khi luyện tập mà bạn có dấu hiệu mỏi thì chứng tỏ bạn đã tập không đúng cách.
  • Bài tập kegel thu nhỏ âm đạo cần được tiến hành đúng cách thì mới đem lại hiệu quả trong việc cải thiện và thu nhỏ âm đạo. Đặc biệt, loại bài tập này chỉ có tác dụng với trường hợp âm đạo mới bị giãn rộng ở mức độ nhẹ.
  • Chị em cần kiên trì áp dụng phương pháp này thì mới đem lại hiệu quả, bạn nên duy trì tập 2 – 3 lần/ngày.

Có thể thấy, bài tập Kegel cho cô bé là phương pháp giúp cơ sàn chậu tăng cường sự dẻo dai cũng như hỗ trợ thu nhỏ âm đạo. Nữ giới nên tìm hiểu thông tin về bài tập này và luyện tập đúng cách thì sẽ được kết quả như mong muốn.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm