Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Ngày 04/08/2022
Kích thước chữ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gây bất tiện và nguy hiểm cho sức khỏe nữ giới. Ngày nay người ta thường có các bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến hiệu quả.

Các bài thuốc Đông y được nhiều người Việt ưa chuộng bởi chúng hầu như không gây tác dụng phụ như thuốc Tây. Các bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung được ưu tiên sử dụng cho nữ giới mắc bệnh. Các vị thuốc này được làm từ dược liệu thiên nhiên, lành tính và cho hiệu quả điều trị tốt. Cùng tìm hiểu chúng ở bài viết dưới đây.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến là tình trạng tổn thương lành tính ở cổ tử cung, do các tế bào tuyến nằm trong cổ tử cung phát triển và xâm lấn mặt ngoài cổ tử cung. Bệnh nhân mắc phải viêm lộ tuyến hay tăng tiết dịch âm đạo, ngứa ngáy, có nhiều khí hư, khí hư có mùi.

Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả 1 Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây hại đến sức khoẻ của nữ giới

Bệnh không có triệu chứng gì đặc biệt, thường được phát hiện sau khi đi khám phụ khoa. Viêm lộ tuyến thường mắc phải do người bệnh bị bẩm sinh, ảnh hưởng tác dụng phụ của thuốc tránh thai hoặc bị trong thời kỳ mang thai.

Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Các bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung được khuyến khích sử dụng cho những ai dễ bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của thuốc Tây hoặc bệnh nhân chỉ mới phát bệnh. Thậm chí điều trị bằng Đông, Tây y kết hợp để đạt kết quả điều trị dứt điểm cũng là cách hay nhưng phải được sự tư vấn của bác sĩ. Dù dùng cách điều trị gì thì nữ giới cần chữa bệnh ngay để không để lại nhiều hậu quả đáng tiếc như:

Gây bệnh ở cơ quan sinh dục

Bệnh nhân viêm lộ tuyến hay bị tăng tiết dịch trong âm đạo. Đây là nguyên nhân dễ gây nhiễm khuẩn ở cổ tử cung do môi trường này được nhiều vi khuẩn yêu thích. Một số vi khuẩn như trùng roi âm đạo, tạp khuẩn, nấm hay vi khuẩn lậu, vi khuẩn Chlamydia, virus gây mụn rộp sẽ gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung.

Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả 2 Viêm lộ tuyến không điều trị sẽ gây các bệnh cho cơ quan sinh dục

Vô sinh

Việc tăng tiết dịch âm đạo ở người viêm lộ tuyến sẽ cản trở tinh trùng đi vào gặp trứng. Bệnh này khiến độ pH trong âm đạo thay đổi, khiến tinh trùng khó sống hơn. Từ đó khả năng vô sinh ở nữ giới là rất cao khi mắc phải viêm lộ tuyến.

Ung thư cổ tử cung

Viêm lộ tuyến có thể gây ung thư cổ tử cung nếu tình trạng bệnh không chữa dứt điểm và tái phát bệnh nhiều lần. Ngoài ra, bệnh có thể làm cổ tử cung to và dài ra, dễ gây hiện tượng gần giống với tình trạng sa dạ con.

Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bài thuốc với lá trầu không

Lá trầu rất phổ biến tại Việt Nam đặc biệt là vùng nông thôn. Lá trầu có đặc tính giảm viêm, diệt khuẩn tốt để thích hợp điều trị bệnh vùng kín. Theo Đông y, dùng lá trầu làm thuốc có thể điều hoà khí huyết, trừ hàn, giảm viêm, thúc đẩy quá trình lành vết thương hiệu quả.

  • 5 lá trầu, 3 lá húng quế rửa sạch, giã nhuyễn.
  • Đun cùng với lượng nước vừa đủ.
  • Lọc lấy nước cốt, sử dụng nước đó rửa vùng kín mỗi ngày 1 - 2 lần.
  • Rửa trong 5 phút mỗi lần và rửa lại bằng nước sạch.

Bài thuốc với cây Trinh Nữ Hoàng Cung

Trinh nữ Hoàng Cung có thể điều trị tốt các bệnh như viêm âm đạo, nhiễm trùng hay viêm lộ tuyến và thậm chí là ung thư cổ tử cung giai đoạn nhẹ. Trong cây chứa 32 hoạt chất Alkaloids giúp ức chế các vi khuẩn, nấm ngứa và tăng cường hệ miễn dịch.

  • Lấy khoảng 3 lá Trinh nữ Hoàng Cung, rửa sạch. Với lá Trinh nữ Hoàng Cung khô dùng 300g.
  • Cho nguyên liệu vào nấu cùng 3 bát nước.
  • Sắc tới khi thấy nước cạn lại còn khoảng hai bát nước.
  • Chia thành 3 lần uống trong ngày.
Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả 3 Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến với cây Trinh Nữ Hoàng Cung

Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến với lá chè xanh

Trong chè xanh hay trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hoá và có tính sát khuẩn cao. Trong chè xanh chứa nhiều Tanin, Vitamin và Amino axit giúp khô bề mặt vết loét và thúc đẩy quá trình phục hồi sau viêm nhiễm.

  • Lấy 100g lá chè tươi, rửa sạch, để ráo và vò nhẹ.
  • Cho nguyên liệu vào nồi nấu cùng 2 lít nước trong vòng 5 phút.
  • Cho thêm 1 thìa muối ăn, khuấy cho tan rồi tiến hành đổ nước ra chậu và xông hơi vùng kín.
  • Mỗi tuần xông 2 - 3 lần để giảm triệu chứng viêm lộ tuyến.

Bài thuốc với rau diếp cá

Rau diếp cá là loại cây có công dụng kháng khuẩn hiệu quả. Chúng không chỉ có tác dụng trị viêm lộ tuyến mà còn có khả năng trị mụn.

  • Cho 100g lá diếp cá vào rửa sạch và ngâm với nước muối loãng.
  • Cho diếp cá vào cối xay sinh tố, xay nhuyễn.
  • Lọc lấy nước uống 1 - 2 lần trong ngày.

Bài thuốc với cây khổ sâm

Cây khổ sâm không chỉ điều trị tốt viêm lộ tuyến mà còn có tác dụng trị vảy nến, viêm đại tràng hoặc cải thiện vấn đề tiêu hoá. Trong cây có chứa lượng lớn Alcaloid giúp chống viêm nhiễm và phục hồi tốt tổn thương vùng kín.

  • Hái một lượng lớn cây khổ sâm, rửa sạch, để ráo và chia thành nhiều đoạn nhỏ.
  • Phơi khô và sao vàng, sau đó nghiền thành bột mịn.
  • Lấy khoảng 50g cho mỗi lần sử dụng và pha với nước ấm uống trực tiếp.
  • Uống đều đặn mỗi ngày 2 lần.
Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả 4 Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến với cây Khổ Sâm

Bài thuốc với Xà sàng tử

Cây Xà sàng tử có tính ấm, không độc hại và giúp giảm sưng, giảm ngứa và diệt khuẩn vùng kín. Nếu sử dụng đúng cách chúng còn ức chế được các vi khuẩn, trùng roi vùng kín.

  • Chuẩn bị 12g Xà Sàng Tử, 12g Phục linh, 10g Nghiệt bì, 8g Bồ cốt khí, 10 các loại hương phụ chế, Mã đề tảo, Ngũ mai yử, Sơn thù nhục và Sâm nam.
  • Rửa sạch, đem nấu cùng nước.
  • Lấy phần nước sắc được uống mỗi ngày, kiên trì thực hiện trong 2 tháng để đạt hiệu quả trị bệnh.

Các bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung trên đây dễ thực hiện và đặc biệt lành tính cho người sử dụng. Hãy điều trị viêm lộ tuyến kịp thời và trị dứt điểm để không ảnh hưởng đến sức khoẻ về sau.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm