Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Bạn giảm cân không thành công là vì 5 lý do này đây!

Ngày 06/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giảm cân sai cách khiến bạn không thu lại được hiệu quả mong muốn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, nguyên nhân chính của giảm cân không thành công đến từ 5 thói quen sau.

Giảm cân sai cách khiến bạn không thu lại được hiệu quả mong muốn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, nguyên nhân chính của giảm cân không thành công đến từ 5 thói quen sau.

Giảm cân luôn là một hành trình đầy gian nan và đòi hỏi sự kiên trì. Lại có muôn vàn những biện pháp và cách thức để giảm cân. Nhiều người đã thành công và sở hữu một vóc dáng lý tưởng trong khi đó nhiều người cứ mãi chật vật và phièn muộn về đống mỡ thừa. Điều đó chứng tỏ chế độ ăn kiêng và tập luyện là không đủ. Thống kê cho thấy, những người giảm cân không thành công có một số thói quen cản trở họ. Hãy tìm hiểu xem những thói quen đó là gì qua bài viết dưới đây nhé.

1. Thói quen ăn vặt

Bạn giảm cân không thành công là vì 5 lý do này đâyĐồ ăn vặt cung cấp một lượng calo rất lớn

Hẳn bạn cũng biết, đồ ăn vặt cung cấp một lượng calo nhiều như thế nào cho cơ thể. Đối với những người vẫn duy trì thói quen ăn vặt mỗi ngày thì việc “nghiền” những món như bim bim, kẹo mút hay bánh quy bơ sữa là điều không thể thiếu, thậm chí là trong những lúc bận rộn nhất. Và điều đó thực sự không tốt cho cân nặng.

Có thể bạn nghĩ rằng ăn một ít mỗi ngày là không đáng kể nhưng lượng calo tích tụ trong cơ thể có thể lên mức báo động mà bạn không nhận ra. Thậm chí ở những người bình thường, việc ăn vặt liên tục còn được cho là làm tăng nguy cơ một số bệnh như béo phì, tim mạch…

2. Thiếu ngủ

Bạn giảm cân không thành công là vì 5 lý do này đâyNgủ không đủ giấc bạn có xu hướng tìm đến đồ ăn nhiều hơn

Thiếu ngủ thực sự vô cùng tai hại, nhất là cho những người đang ăn kiêng. Khi ngủ không đủ giấc, bạn có xu hướng tìm đến đồ ăn nhiều hơn và thường đó lại là những món ăn không mấy lành mạnh. Nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi ngày, cơ thể sẽ tự sinh ra cảm giác thèm những những món ăn nhiều dầu và chất béo hơn.

3. Chế độ ăn kiên của bạn quá cực đoan

Bạn giảm cân không thành công là vì 5 lý do này đâyKhông nên ăn kiêng quá cực đoan

Chế độ ăn kiêng là rất quan trọng giúp bạn giảm cân nhưng không đồng nghĩa với việc đó phải là một chế độ ăn uống quá cực đoan. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn rơi vào tình trang thiếu hụt dinh dưỡng, sức đề kháng yếu đi và dễ mắc bệnh hơn.

Nên nhớ chế độ ăn kiêng của bạn muốn đem lại thành công trước hết vẫn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

4. Thói quen uống rượu

Một số người uống rượu tương đối nhiều và lượng cồn trong rượu làm tăng khả năng hấp thụ calo của cơ thể từ đó khiến bạn tăng cân. Tốt nhất bạn nên hạn chế uống những loại đồ uống không lành mạnh như rượu bia.

Bạn giảm cân không thành công là vì 5 lý do này đây Rượu làm tăng khả năng hấp thụ calo của cơ thể từ đó khiến bạn tăng cân

5. Bỏ bữa để giảm cân có phải lựa chọn đúng đắn?

Câu trả lời chắc chắn là không. Việc bỏ bữa không những không mang lại lợi ích mà còn cực kỳ có hại. Bỏ bữa trưa khiến bạn có cảm giác đói cồn cào hơn vào buổi tối và đương nhiên bạn sẽ phải ăn nhiều hơn. Tương tự nếu bạn bỏ bữa tối, cơ thể cả đêm sẽ không được cung cấp năng lượng, dẫn đến mệt mỏi và nhu cầu dinh dưỡng tăng lên vào sáng hôm sau. Thêm vào đó, việc bỏ bữa và ăn dồn bữa còn gây hại đối với dạ dày, rối loạn tiêu hóa…

Bạn đã hiểu tại sao bạn giảm cân không thành công rồi chứ? Vấn đề chính nằm ở chỗ bạn đang áp dụng sai phương pháp, để cơ thể phải chịu khổ mà vẫn không thu được hiệu quả gì. Hãy nhớ tránh xa những thói quen này nhé.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin