Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Băng keo cá nhân là gì? Các loại băng dính cá nhân thông dụng

Ngày 29/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Băng keo cá nhân là gì? Băng keo cá nhân (tên tiếng anh là sticking plaster) hay băng dán cá nhân, băng dán cá nhân là một loại băng dính thường được sử dụng để băng bó vết thương, bảo vệ vết thương khỏi các loại vi khuẩn.

Băng keo cá nhân chắc là một sản phẩm y tế tiện dụng không còn xa lạ với chúng ta trong việc băng bó vết thương. Vì thế, thị trường có nhiều loại băng keo cá nhân được sản xuất, tuy nhiên những loại băng cá nhân không đảm bảo chất lượng cũng khá nhiều.

Để giúp bạn lựa chọn được băng keo cá nhân an toàn, chính hãng, cùng tham khảo bài viết dưới đây với Nhà thuốc Long Châu nhé.

Băng keo cá nhân là gì?

Băng keo cá nhân là dụng cụ y tế giúp bảo vệ, che chở vết thương hoặc cố định một bộ phận nào đó trên cơ thể của chúng ta. Băng keo cá nhân có tên tiếng anh là sticking plaster, sản phẩm được sử dụng cho các vết thương nhỏ không nghiêm trọng. 

Băng dán cá nhân chỉ dùng trong khoảng hẹp. Sản phẩm làm từ gạc trắng, băng Polyethylene, keo acrylic có độ thông thoáng, độ dính cao và co giãn tốt.

Băng keo cá nhân sử dụng cho vết thương nhỏ

Băng keo cá nhân sử dụng cho vết thương nhỏ

Công dụng của băng keo cá nhân

Băng dán cá nhân được sử dụng cho mọi đối tượng khi bị các vết thương nhỏ, dùng được cho cả người lớn và trẻ em. Ngoài ra, cũng có nhiều sản phẩm dành riêng cho trẻ em với nhiều mẫu mã đẹp mắt.

Băng keo cá nhân có công dụng giúp băng các vết thương, vết rách da, trầy xước, vết kim đâm để ngưng tình trạng chảy máu và bảo vệ vết thương khỏi các loại vi khuẩn và bụi bẩn bên ngoài.

Ngoài ra, băng keo cá nhân còn có các công dụng khác như: lót trong gót giày tránh đau chân bị đau khi đi giày cao gót hoặc giày búp bê quá lâu. Dụng cụ nhỏ gọn, tiện lợi nên có thể mang theo bên người.

Các loại băng keo cá nhân được sử dụng phổ biến hiện nay

Băng keo cá nhân trên thị trường có được sản xuất với mẫu mã và kiểu dáng đa dạng. Đây được biết đến là một vật dụng thiết yếu và quan trọng với mỗi người nên chắc hẳn rất quen thuộc với mỗi chúng ta. Dưới đây là một số loại băng dán cá nhân giúp bảo vệ và ngăn vi khuẩn tốt nhất bạn có thể sử dụng.

Một số loại băng dán cá nhân sử dụng phổ biến

Một số loại băng dán cá nhân sử dụng phổ biến

Băng keo cá nhân trong suốt 

Băng cá nhân trong suốt được biết đến là sản phẩm khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Nổi bật đó là thương hiệu băng cá nhân Urgo hoặc Ace Band - S từ Hàn Quốc. Băng keo cá nhân trong suốt được sản xuất từ nhựa Polyvinyl Clorua và Polietilen lành tính với sức khỏe. Miếng gạc được làm từ vải không dệt màu trắng đã qua khử khuẩn vô trùng để bảo vệ vết thương khỏi vi khuẩn từ môi trường dễ bị nhiễm khuẩn. 

Băng keo cá nhân loại nhỏ

Băng keo cá nhân nhỏ phù hợp để sử dụng cho các chuyến du lịch hoặc bạn có thể bỏ trong ví phòng khi gặp trầy xước nhẹ. Với sản phẩm có kích thước nhỏ gọn như thế này, bạn có thể tham khảo các dòng băng dính cá nhân của Urgo hoặc URGO tana của Việt Nam.

Thiết kế nhỏ nhắn nhưng khả năng bảo vệ rất tốt, che phủ vết thương tránh tình trạng nhiễm khuẩn. Chất liệu chính của dòng băng URGO tana là vải viscose và polyamide co giãn giúp bạn sử dụng ở các vùng da tay hay hoạt động mà không lo bong tróc.

Gạc màu trắng phủ bởi lớp lưới polyethylene chống dính. Keo dán dùng oxit kẽm không dung môi nên khả năng bám dính tốt và ít bị nước làm trôi. Ngoài ra, kích thước nhỏ nên có thể sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau mà không làm mất thẩm mỹ.

Công dụng chính của sản phẩm là che vết thương dưới các tác động của môi trường bên ngoài tránh nhiễm khuẩn. Miếng gạc có thể cầm máu nhẹ sử dụng được cho các vết thương hở. Khả năng co dãn tốt, bám dính trên da ổn giúp tránh tình trạng rơi hoặc bong ra.

Băng keo cá nhân hình dễ thương

Đây là dạng băng cá nhân phù hợp với cô nàng bánh bèo hoặc các bạn nữ thích sự dễ thương. Với những họa tiết đáng yêu, nhiều màu sắc, bạn sẽ cảm thấy phần vết thương của mình cũng “xinh xắn” theo. 

Băng dán cá nhân hình dễ thương

Băng dán cá nhân hình dễ thương

Được sản xuất từ sợi polyethylene, miếng gạc có độ thấm hút tốt, mềm mại. Bông gạc an toàn đối với da nhạy cảm. Đây là dạng băng nilon nên có thể chống thấm nước tối ưu.

Tham khảo sản phẩm: 

Băng keo cá nhân bản to

Nếu bạn không may bị những vết thương hở miệng, lớn thì đây là một cách để sơ cứu bước đầu cho bạn. Nếu loại băng cá nhân cỡ nhỏ không thể làm được việc này thì tại sao bạn không dùng các mẫu băng keo cá nhân có bản to hơn. 

Một trong những cái tên được biết đến rộng rãi trên thị trường đó là Urgosterile từ Pháp với kích thước to khoảng 10x7cm hoặc 5.3x7cm thì có thể đảm bảo khả năng che phủ vết thương rất tối ưu. Hơn nữa, lớp keo có thể bám dính tốt và bảo vệ vết thương khỏi các tác động của môi trường. Ngoài ra, khả năng hút dịch từ vết thương khá tốt, không bị ứ đọng bên trong. Đặc biệt, khả năng bám dính hiệu quả, giúp băng không bị tuột khi ra mồ hôi hoặc tiếp xúc với nước.

Lưu ý khi sử dụng băng dán cá nhân

Mọi người thường nghĩ khá đơn giản cho việc sử dụng băng keo cá nhân. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đối với một số trường hợp đặc biệt có thể nhiễm trùng. Hướng dẫn sử dụng băng keo cá nhân an toàn

Lưu ý không dán quá chặt có thể khiến máu khó lưu thông

Lưu ý không dán quá chặt có thể khiến máu khó lưu thông

  • Làm sạch vết thương trước khi dán.
  • Không dán quá chặt có thể khiến máu không lưu thông được, cũng không dán quá lỏng vì băng keo sẽ bị bung ra và dễ bị nhiễm trùng.
  • Không băng quá lâu, sau 5 giờ, hãy mở ra, rửa lại vết thương bằng dung dịch sát khuẩn sau đó thay miếng băng mới.
  • Nếu băng bị ướt, hãy thay miếng mới ngay lập tức để vết thương không bị nhiễm nước.
  • Với vết thương lớn như vết bỏng, có mụn nước, vết thương có dị vật bên trong hoặc con vật cắn thì không nên dùng băng keo cá nhân.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về băng keo cá nhân và những loại băng cá nhân được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng, qua bài viết bạn có thể có thêm cách để bảo vệ vết thương tránh vi khuẩn và nhiễm trùng. 


Cẩm Thơ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm