Long Châu

Bao cao su không chứa latex là gì? Tại sao nên sử dụng bao cao su không chứa latex?

Ngày 22/12/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bao cao su latex là gì? Điểm khác biệt giữa bao cao su không chứa latex và bao cao su latex như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Bao cao su ngoài bảo vệ bạn khỏi mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây qua đường tình dục mà còn mang lại nhiều xúc cảm mới lạ khi quan hệ, tăng trải nghiệm tình dục.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bao cao su với chất liệu cũng như mùi hương khác nhau. Tuy nhiên, nếu bị dị ứng với mủ cao su latex, thì các loại bao cao su không chứa latex chính sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

Phân biệt bao cao su không chứa latex Bao cao su không chứa latex an toàn cho bạn và bạn tình khi dị ứng với mủ cao su latex

Bao cao su không chứa latex là gì?

Bao cao su không chứa latex phần lớn được làm từ polyisoprene hoặc polyurethane, sheerlon. Ba chất liệu này đều không có mùi cao su và có độ dai gấp nhiều lần so với các loại bao cao su thông thường. Bao cao su không chứa latex có những điểm đặc biệt như:

  • Không có mùi cao su tạo cảm giác khó chịu.
  • Không gây dị ứng da, nhất là đối với những làn da nhạy cảm thì việc lựa chọn loại bao cao su không chứa latex là hoàn toàn hợp lý.
  • Loại bao được làm từ polyurethane rất dai và mỏng, thường có độ mỏng 0.01mm hoặc 0.02mm.
  • Bao cao su không chứa latex có lực co rút gấp nhiều lần so với các loại bao cao su thông thường.
  • Gel bôi trơn được sử dụng là gel sinh học cao cấp và tương thích với chất liệu của bao cao su.
  • Các loại bao được làm từ polyisoprene thường sẽ rất dai và mềm mại.

Sự khác nhau giữa bao cao su không chứa latex và bao cao su latex

Chất liệu

  • Bao cao su latex có thành phần là cao su latex, nhờ đó làm giảm mức chi phí về nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên có một số trường hợp bị dị ứng với thành phần này.
  • Bao cao su không chứa latex được làm chủ yếu từ polyisoprene, polyurethane hay màng động vật tự nhiên. Với thành phần này sẽ giúp giảm thiểu được nguy cơ dị ứng nếu bạn đã từng bị dị ứng với latex.

Hiệu quả ngăn ngừa khỏi mang thai ngoài ý muốn

  • Các loại bao cao su latex thông thường chỉ đạt hiệu quả phòng tránh mang thai từ 82% đến 98%.
  • Các loại bao cao su không latex như Durex Avanti hay Trojan Surr đã được FDA công nhận là có tỷ lệ bảo vệ khỏi mang thai ngoài ý muốn và ngăn ngừa bệnh lây nhiễm cao hơn so với bao cao su latex.
Bao cao su không latex có hiệu quả cao trong phòng tránh thai Bao cao su không latex có tỷ lệ bảo vệ khỏi mang thai ngoài ý muốn và ngăn ngừa bệnh lây nhiễm cao

Top 4 bao bao cao su không chứa latex phổ biến nhất hiện nay

Bao cao su OK SKYN Original

Bao cao su OK SKYN Original là sự lựa chọn tốt nhất để thay thế cho các loại bao cao su latex. Sản phẩm này được làm từ polyisoprene, với những thành phần gây khó chịu cho da đều được hoàn toàn loại bỏ. Sản phẩm này rất mỏng, mềm so và có khả năng ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn và các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, HIV rất cao.

Bao cao su OK SKYN Original siêu mềm mỏng, phù hợp cho cả những người mẫn cảm và bị dị ứng với cao su. Tuy nhiên, tương tự như latex truyền thống, sản phẩm này không tương thích với các loại gel bôi trơn gốc dầu, vì vậy nên lưu ý khi sử dụng.

Bao cao su Sagami Original 0.02

Sagami là hãng sản xuất bao cao su nổi tiếng và lâu đời của Nhật Bản với các sản phẩm đạt tiêu chí bền dai, mỏng và không chất kéo dài. Dòng bao cao su Sagami Original 0.02 là sản phẩm cao cấp nhất và mỏng nhất của thương hiệu này.

Sagami Original 0.02 được làm bằng từ Polyurethane, có độ bền cao hơn nhiều lần chất liệu mủ cao su tự nhiên. Do vậy, Sagami Original 0.02 có độ bền gấp 3 lần và độ dai gấp 2 lần so với các loại bao cao su thông thường. Sản phẩm này đặc biệt an toàn cho các bạn có làn da nhạy cảm nhất, không mùi không gây kích ứng cực an toàn với da và sức khỏe người sử dụng.

Bao cao su Trojan Supra Non Latex Bareskin

Nếu bạn muốn bỏ qua chất liệu polyisoprene, thì polyurethane là lựa chọn tốt nhất. Bao cao su Supra Non Latex Bareskin đến từ thương hiệu Trojan có thành phần chính là polyurethane. Một trong những lợi ích tiêu biểu của việc sử dụng polyurethane thay vì polyisoprene là làm cho bao cao su mỏng hơn nhiều.

Điều đặc biệt nhất của dòng sản phẩm này so với các loại bao cao su không chứa latex khác là bạn có thể dùng kết hợp với gel bôi trơn gốc dầu. Bên cạnh đó, bao cao su này vẫn rất an toàn trong việc ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục bao gồm cả HIV và phòng tránh thai.

Bao cao su Supra Non Latex Bareskin được làm từ chất liệu polyurethane Bao cao su Supra Non Latex Bareskin rất an toàn trong việc ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Bao cao su không latex FC2 Condoms

Đây là bao cao su dành cho nữ được sử dụng để đeo trong âm đạo. Loại bao cao su này có thể sẽ khó sử dụng khó khăn hơn so với các loại thông thường tuy nhiên nó có rất nhiều ưu điểm vượt trội..

Đối với những trường hợp lần đầu sử dụng sản phẩm bao cao su dành cho nữ thì sản phẩm FC2 Condoms được làm từ nitrile giúp cho việc chèn khá dễ dàng. Vì sản phẩm này được làm từ nitrile chứ không phải latex nên là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn bị dị ứng latex.

Trên đây, nhà thuốc Long Châu đã giới thiệu đến bạn những loại bao cao su không chứa latex phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có được thêm hiểu biết về sản phẩm này và tìm được loại bao cao su phù hợp.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm