Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bao cao su và những sự thật có thể bạn chưa biết

Ngày 05/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tìm hiểu các phương pháp bảo vệ bản thân khi quan hệ tình dục là vô cùng quan trọng. Bao cao su là một biện pháp tránh thai phổ biến nhưng không phải ai cũng tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

Bao cao su là vật dụng cần thiết giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và tránh mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, mọi người thường e ngại khi nhắc đến các vấn đề nhạy cảm nên có thể có các thông tin về bao cao su nhiều người vẫn chưa được hiểu rõ. 

Bao cao su cho nữ giới

Trên thị trường hiện nay không chỉ có bao cao su cho nam giới mà còn có loại dành riêng cho các chị em phụ nữ để bảo vệ bản thân. Loại bao cao su dành cho nữ có cách sử dụng hoàn toàn khác so với bao cao su của nam giới. Tuy nhiên, công dụng của chúng đều không khác nhau, đó là tăng tính an toàn cho các cặp đôi khi quan hệ tình dục. 

Bao cao su nữ thường có độ dài khoảng 17cm, được làm từ Polyurethane (một loại chất nhựa mỏng, mềm). Nó được thiết kế để đeo lỏng phía trong âm đạo để ngăn chặn tinh dịch thâm nhập vào tử cung. Với bao cao su dành cho nữ, các chị em có thể chủ động hơn trong việc giữ “cuộc yêu” luôn an toàn cho đối phương và cho chính bản thân mình. 

Trên thị trường hiện nay tồn tại cả các loại bao cao su dành riêng cho nữ giới Trên thị trường hiện nay tồn tại cả các loại bao cao su dành riêng cho nữ giới

Các loại bao cao su nam phổ biến

Hiện nay có rất nhiều loại bao cao su khác nhau dành cho nam giới, trong đó có một số loại phổ biến như:

  • Bao cao su latex: Đây là loại bao được làm từ mủ cao su, được sử dụng phổ biến và giá tiền phù hợp với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, vẫn có một số người có thể bị dị ứng với chất làm bao cao su này.
  • Bao cao su polyurethane: Loại này có tác dụng tốt trong việc bảo vệ bạn khỏi các bệnh STD. Nam giới dị ứng latex có thể sử dụng loại bao cao su này, tuy nhiên chúng mỏng hơn nên làm người dùng cảm giác lỏng hơn khi đeo vào. 
  • Bao cao su da cừu: Đây là loại được sản xuất từ ruột cừu - chất liệu lâu đời nhất trên thị trường. Mặc dù nó có khả năng ngăn ngừa mang thai nhưng hiệu quả phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục không cao, bởi cấu tạo của ruột cừu khá xốp và vẫn tồn tại các lỗ rất nhỏ virus có thể xâm nhập được. 

Ngoài ra, còn có một số loại bao cao su khác mà bạn có thể lựa chọn theo sở thích như bao cao su có chất bôi trơn, bao cao su có chất diệt tinh trùng, bao cao su có gân và gai, bao cao su dạ quang,...

Bao cao su nam đa dạng về kích cỡ, mẫu mã,... Bao cao su nam đa dạng về kích cỡ, mẫu mã,...

Bao cao su không làm mất khoái cảm trong “chuyện ấy”

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng đeo bao cao su khi quan hệ tình dục sẽ làm mất cảm giác và gây ảnh hưởng đến cách chiều đối phương. Điều này sẽ không xảy ra khi trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại bao cao su. Việc bạn cần làm chỉ là tìm kiếm một sản phẩm phù hợp cung cấp cho bạn những trải nghiệm tốt nhất.

Bao cao su Sagami Are Are là loại “áo mưa” được nhiều người yêu thích hiện nay. Sản phẩm được thiết kế với những chấm nổi và hạt gân gai dọc theo bao. Với thiết kế đặc biệt này sẽ giúp tăng khoái cảm và tạo cảm giác mạnh cho nữ giới, giúp cuộc yêu trở nên thăng hoa và kích thích hơn. Đây là sản phẩm phù hợp cho những cặp đôi yêu thích xúc cảm mạnh và mong muốn “đổi gió” để trở nên yêu thương, gắn bó hơn. 

Bao cao su Sagami Are Are là loại “áo mưa” an toàn cho người dùng Bao cao su Sagami Are Are là loại “áo mưa” an toàn cho người dùng

Một điểm đặc biệt nữa của bao cao su Sagami Are Are đó chính là tính siêu mỏng và ôm sát dương vật một cách tự nhiên. Điều này giúp nam giới thoải mái, dễ dàng hoạt động mà không sợ tuột, đảm bảo an toàn cho quá trình quan hệ. 

Cần lưu ý gì để sử dụng bao cao su hiệu quả?

Khi dùng bao cao su, bạn cần lưu ý một số điểm sau để phòng tránh các bệnh STD cũng như ngăn ngừa tối đa mang thai ngoài ý muốn: 

  • Khi mở gói, hãy nhẹ nhàng để đảm bảo rằng bạn không làm rách bao cao su.
  • Tuyệt đối không sử dụng bao cao su đã hết hạn hoặc có dấu hiệu giòn, cứng, dính.
  • Trước khi đeo nên bóp đầu bao để không khí thoát ra ngoài, sau đó đặt bao lên đầu dương vật khi cương cứng trước khi nó tiếp xúc với bất cứ bộ phận nào của bạn tình. Một tay giữ chặt đầu bao, tay còn lại kéo bao xuống phần dưới của dương vật. 
  • Nếu bạn không cắt bao quy đầu thì hãy kéo nó lại trước khi đeo bao vào.
  • Một số bao cao su có khoang chứa ở phần đầu để xuất tinh trùng, bạn nên để lại khoảng nửa inch ở phần đỉnh nơi tinh dịch tập hợp để giúp bao cao su không bị rách. 
  • Sau khi xuất tinh và trước khi dương vật mất cương cứng, cẩn thận rút bao ra để không bị rách cũng như chắc chắn tinh dịch không tràn ra ngoài. 
Hãy nhẹ nhàng mở gói tránh gây rách bao cao su khi sử dụng Hãy nhẹ nhàng mở gói tránh gây rách bao cao su khi sử dụng

Trên đây là những thông tin về bao cao su hay những sự thật về bao cao su mà bạn cần biết để nâng cao ý thức sử dụng hiệu quả. Đeo bao cao su khi quan hệ là phương pháp tránh thai an toàn mà bạn nên thực hiện để bảo vệ bản thân và đối phương một cách tốt nhất. 

Cẩm Ly

Nguồn: Vinmec

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm