Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bao quy đầu dài có sao không? Khi bao quy đầu dài có nên cắt không?

Ngày 18/05/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bao quy đầu là một phần của bộ phận sinh dục nam giới. Bao quy đầu dài có nên cắt không là câu hỏi của không ít đấng mày râu vì tình trạng này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và đời sống tình dục phái mạnh. Nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề bao quy đầu dài.

Bệnh lý dài bao quy đầu không hiếm gặp ở nam giới. Một số trường hợp, bệnh nhân được phát hiện ngay giai đoạn sơ sinh. Không ít bậc phụ huynh lo lắng rằng tình trạng này gây ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của con trẻ. Việc hiểu rõ bao quy đầu dài có nên cắt không và có ảnh hưởng gì không sẽ giúp bạn có hướng xử lý kịp thời và ngăn ngừa bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn.

Tình trạng bao quy đầu dài là gì?

Dài bao quy đầu là tình trạng phần da bọc bên ngoài đầu dương vật quá dài, vượt qua khỏi lỗ tiểu và trùm kín chỏm quy đầu. Những bé trai sinh ra có bao quy đầu dài thường kèm theo hiện tượng hẹp bao quy đầu. Bao quy đầu không thể tự thụt vào trong da để lộ phần quy đầu của dương vật.

Bao quy đầu dài có sao không? Khi bao quy đầu dài có nên cắt không? 1
Bao quy đầu dài là tình trạng không quá hiếm gặp ở nam giới

Bao quy đầu dài được phân thành 2 dạng bao gồm:

  • Dài bao quy đầu sinh lý: Trẻ sơ sinh có bao quy đầu dài hơn trẻ bình thường. Tình trạng này làm đầu dương vật bị bó chặt, có thể phát triển thành hẹp bao quy đầu khi trẻ lớn lên. Quá trình tách lớp sau đó diễn ra tự nhiên theo thời gian. Do đó, hẹp bao quy đầu thường tự thuyên giảm khi bé trai lớn lên.
  • Dài bao quy đầu do bệnh lý: Hầu hết các trường hợp dài bao quy đầu sẽ kèm theo tình trạng hẹp bao quy đầu.

Một số nguyên nhân gây nên tình trạng bao quy đầu dài có thể kể đến là:

  • Bẩm sinh: Ở bé trai mới sinh, bố mẹ quan sát thấy dương vật của con được trùm kín bởi lớp da bao quy đầu. Khi trẻ lớn lên, phần da thừa này sẽ tự tụt xuống bên dưới. Trong trường hợp lớp da này không tự tụt xuống được thì trẻ cần được can thiệp cắt bao quy đầu.
  • Chấn thương: Vì một chấn thương không mong muốn nào đó mà dương vật bị tổn thương, phần quy đầu và da quy đầu dính chặt vào nhau. Nếu nam giới không phát hiện và điều trị sớm thì bao quy đầu sẽ bị dài và dính lại.
  • Viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Bao quy đầu và quy đầu sẽ dính chặt vào nhau. Nếu không được điều trị kịp thời, bạn có nguy cơ cao bị xơ hóa gây chít hẹp lỗ bao quy đầu.
  • Các thói quen không tốt: Bé trai hay nam giới trưởng thành có thói quen kéo mạnh bao quy đầu ra ngoài khi tắm. Thói quen xấu này khiến phần bao quy đầu bị dài ra, trùm lấy quy đầu. Chưa kể, thao tác kéo bao quy đầu còn có thể gây chảy máu, rạn nứt, sẹo và sang chấn tâm lý. Nếu phát hiện bao quy đầu bị phồng khi đi tiểu, nhiễm trùng hay tiểu khó, nam giới cần đến bác sĩ điều trị nhanh chóng để ngăn ngừa biến chứng.

Bao quy đầu dài có sao không?

Trước khi tìm hiểu vấn đề bao quy đầu dài có nên cắt không, nam giới nên biết liệu tình trạng này có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không. Trên thực tế, hiện tượng dài bao quy đầu không hiếm gặp. Mặc dù vậy, việc bạn chọn cách chung sống lâu dài với tình trạng này sẽ khiến bạn đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe như:

Dương vật khó phát triển như bình thường

Dài bao quy đầu ở trẻ nhỏ có thể khiến dương vật khó phát triển bình thường. Nguyên nhân là các bé đang trong độ tuổi phát triển nên nếu có lớp da mỏng bao trùm quy đầu hay lớp da quá dài gây cản trở quá trình dương vật phát triển bình thường. Hệ lụy dẫn đến là dương vật sẽ bị cong hoặc ngắn.

Bao quy đầu dài có sao không? Khi bao quy đầu dài có nên cắt không? 2
Dài bao quy đầu khiến dương vật khó phát triển bình thường

Dương vật dị dạng

Bé trai bị bao quy đầu dài không được can thiệp sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ quan sinh dục. Lúc đó, bao quy đầu và quy đầu bị viêm nhiễm, nhiễm khuẩn do các chất bẩn như chất bài tiết của da, nước tiểu… lưu trú, vi khuẩn có điều kiện sinh sôi, gây viêm. Lâu dần, bao quy đầu dương vật sẽ bị co kéo, xơ dính, cong vẹo làm dương vật ngắn.

Ảnh hưởng chức năng sinh lý

Nam giới trưởng thành bị dài và hẹp bao quy đầu sẽ bị tác động không nhỏ đến chức năng sinh lý. Khi quan hệ tình dục, bạn có thể bị đau, căng tức dương vật, giảm ham muốn, giảm khoái cảm, xuất tinh sớm. Nghiêm trọng hơn, khả năng sinh sản của nam giới cũng bị ảnh hưởng, điển hình như vô sinh hoặc hiếm muộn.

Nguy cơ viêm nhiễm nam khoa và tiết niệu cao

Khi bị dài bao quy đầu, quá trình vệ sinh bộ phận sinh dục sẽ khó khăn, vi khuẩn có hại cũng nhân cơ hội để sinh sôi và phát triển. Các vi khuẩn này tấn công ngược lên theo niệu đạo đến bể thận, bàng quang và tuyến tiền liệt. Trường hợp nhiễm khuẩn nhẹ thì các bộ phận này sẽ bị viêm. Nghiêm trọng hơn, tình trạng viêm kéo dài lâu ngày không điều trị khỏi sẽ dẫn đến ung thư.

Bao quy đầu dài có sao không? Khi bao quy đầu dài có nên cắt không? 3
Viêm nhiễm nam khoa có thể xảy ra nếu không điều trị bao quy đầu dài

Mặt khác, bao quy đầu dài còn làm tăng nguy cơ đối mặt với các bệnh lây qua đường tình dục như giang mai, sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục. Những bệnh này có thể gây tử vong nếu bệnh nhân không được điều trị kịp thời và đúng cách.

Nam giới bị bao quy đầu dài có nên cắt không?

Nhận biết được các nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra do bao quy đầu dài, nhiều người đã băn khoăn đến vấn đề bao quy đầu dài có nên cắt không. Liệu điều này có nên hay không và có gây đau đớn gì không?

Trên thực tế, cắt bao quy đầu sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của nam giới. Đó có thể là ngăn ngừa mắc các bệnh lý nam khoa, giảm sự phát triển của vi khuẩn, tăng chất lượng cuộc sống vợ chồng. Đối với các bé trai, cắt bao quy đầu giúp ngăn ngừa nhiều nguy cơ mắc bệnh tiềm ẩn trong tương lai. Chính vì thế, các bác sĩ khuyên nam giới bị bao quy đầu dài nên cân nhắc cắt càng sớm càng tốt.

Bao quy đầu dài có sao không? Khi bao quy đầu dài có nên cắt không? 4
Bao quy đầu dài có nên cắt không là thắc mắc của phái mạnh

Cắt bao quy đầu chỉ là một thủ thuật đơn giản. Y học hiện nay đã phát triển vượt bậc, nhiều phương pháp tiên tiến được đưa ra với các ưu và nhược điểm khác nhau để nam giới có thể lựa chọn. Các phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến là:

  • Phương pháp truyền thống: Quy trình cắt bao quy đầu, bác sĩ dùng dao phẫu thuật đã được sát trùng để cắt phần da bao quy đầu thừa rồi khâu chỉ vết thương. Đối với phương pháp này, bệnh nhân phải chăm sóc hậu phẫu kỹ càng để không gây nhiễm trùng và để lại sẹo.
  • Cắt bao quy đầu bằng laser: Đây là phương pháp ít gây đau đớn, chảy máu, vết thương nhanh lành. Người bệnh có thể xuất viện trở về chăm sóc tại nhà ngay sau phẫu thuật.
  • Một số phương pháp thẩm mỹ khác có kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, giảm tối đa các tổn thương và duy trì tính thẩm mỹ sau phẫu thuật. Các phương pháp cắt bao quy đầu này có chi phí cao hơn.

Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ trên từ nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn có được lời giải đáp cụ thể nhất cho thắc mắc dài bao quy đầu có sao không và bao quy đầu dài có nên cắt không. Cắt bao quy đầu sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể nói riêng và đời sống tình dục nói chung. Do đó, bạn hãy cân nhắc các mặt lợi và hại để thực hiện càng sớm càng tốt nhé!

Xem thêm: 

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm