Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hãy bảo vệ sức khỏe tim mạch với 4 loại dầu thực vật này!

Ngày 22/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thay vì sử dụng mỡ hay dầu có nguồn gốc từ động vật bạn có thể thu được các chất béo có lợi để bảo vệ sức khỏe tim mạch từ 4 loại dầu thực

Thay vì sử dụng mỡ hay dầu có nguồn gốc từ động vật bạn có thể thu được các chất béo có lợi để bảo vệ sức khỏe tim mạch từ 4 loại dầu thực vật sau.

Trái tim có chức năng vận chuyển máu đến nuôi tất cả các bộ phận trên cơ thể từ hệ thần kinh trung ương đến lục phủ ngũ tạng và tứ chi. Bất cứ tổn thương nào xảy là ở hệ tim mạch nói chung đều chắc chắn sẽ gây ra những bất thường trên toàn cơ thể. Vì vậy bảo vệ sức khỏe tim mạch là điều tối quan trọng đầu tiên khi muốn có một cơ thể thực sự khỏe mạnh.

Như chúng ta vẫn biết, chất béo là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự vận hành hoạt động của cơ thể, tuy nhiên chất béo có nguồn gốc động vật lại không sự tốt cho trái tim. Cần phải kiểm soát lượng chất béo này một cách thích hợp để đầy đủ cho cơ thể nhưng phải vừa vặn, không quá dư thừa đối với tim. Vậy tại sao không nghĩ đến một phương án dự phòng khác thay thế cho mỡ động vật, vừa đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể vừa bảo vệ sức khỏe tim mạch. Người ta gọi đó là các chất béo lành mạnh có lợi cho tim. Bạn có thể thu được chúng từ những loại dầu thực vật sau.

Hãy bảo vệ sức khỏe tim mạch với 4 loại dầu thực vật này 1
Dầu thực vật có lợi cho tim mạch hơn dầu động vật

1. Dầu mè (vừng) giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch

Dầu chiết xuất từ ​​hạt mè có thể ngăn ngừa bệnh đái tháo đường, sâu răng và hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời đối với làn da. Ngoài ra, dầu này cũng có chứa các chất chống oxy hoá độc đáo và có thể giúp kiểm soát lượng đường cũng như nồng độ cholesterol trong máu. Như chúng ta đều biết mức cholesterol cao là một trong những nguyên nhân dẫn đến các tim mạch nguy hiểm nhất. Vì vậy dầu mè có thể giúp bạn phòng tránh bệnh tim và tiểu đường.

Hãy bảo vệ sức khỏe tim mạch với 4 loại dầu thực vật này 2
Dầu mè có thể giúp bạn phòng tránh bệnh tim và tiểu đường

2. Dầu bơ

Dầu bơ có thể giúp ngăn ngừa và đối phó với các vấn đề ở khớp xương và giảm cảm giác đau đớn ở những người bệnh khớp. Dầu bơ cũng rất tốt cho sức khỏe của làn da. Thêm vào đó các nghiên cứu cho thấy, trong thành phần của dầu bơ chứa các chất chống viêm có thể bảo vệ da khỏi sự tấn công các gốc tự do. Đối với trái tim, dầu bơ cũng là một lựa chọn rất thông minh giúp hạn chế nguy cơ các bệnh về mạch máu như xơ vữa động mạch đảm bảo lưu thông máu.

3. Dầu óc chó

Hãy bảo vệ sức khỏe tim mạch với 4 loại dầu thực vật này 3
Dầu óc chó rất giàu axit béo omega-3 và ALA tăng sức khỏe hệ tim

Dầu óc chó được xem là có tác dụng tương tự như dầu cá, rất giàu axit béo omega-3 và ALA. Cả hai chất này đều có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và hệ thần kinh khỏe mạnh. Không chỉ vậy, dầu óc chó cũng ngăn ngừa căng thẳng, huyết áp cao và bảo vệ sức khoẻ tim mạch.

4. Dầu dừa

Dầu dừa đang được sử dụng rất nhiều như một nguyên liệu làm đẹp. Tuy nhiên có lẽ nhiều người còn chưa biết loại dầu này có thể giúp nâng cao và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Dầu dừa chứa chất chống oxy hoá có tên uberoil rất có lợi đối vợi hệ tim. Ngoài ra loại dầu này có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng, cải thiện hệ thống tiêu hóa, kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu ổn định và thậm chí làm giảm chất béo không lành mạnh trong cơ thể.

Đó là một số loại dầu có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch và nuôi dưỡng cơ thể. Chúng có thể ngăn ngừa chứng viêm, duy trì răng miệng khỏe mạnh cũng như kiểm soát cholesterol trong máu và điều chỉnh huyết áp rất hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng hàng ngày để thay thế cho các loại dầu động vật thông thường.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm