Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bắt mạch 4 dấu hiệu da bị lão hóa sớm

Ngày 26/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có thể bạn chưa bước qua tuổi 30 nhưng làn da bạn bắt đầu có những biểu hiện lão hóa đáng báo động. Hãy cùng bắt mạch những dấu hiệu da lão hóa xem bạn có

Có thể bạn chưa bước qua tuổi 30 nhưng làn da bạn bắt đầu có những biểu hiện lão hóa đáng báo động. Hãy cùng bắt mạch những dấu hiệu da lão hóa xem bạn có đang gặp phải vấn đề gì không.

1. 4 dấu hiệu da lão hóa sớm

Da bị khô và sần sùi

Một làn da bị mất nước luôn luôn rơi vào trạng thái khô và cũng rất có thể đây là dấu hiệu da lão hóa đang tới dần. Nếu bạn thấy để ý thấy xuất hiện bụi trắng ở phía biểu bì ngoài cùng, trang điểm không ăn phấn… đặc biệt, khi da bị mất nước, khô sần lâu ngày sẽ gây thì hiện tượng chùng nhão, lão hóa da đang tới gần rồi đó.

Bắt mạch 4 dấu hiệu da lão hóa sớm

Bắt mạch 4 dấu hiệu da lão hóa sớm

Lỗ chân lông to

Nếu bạn thấy lỗ chân lông trên da mình ngày càng lớn thì đừng chủ quan nhé đó là dấu hiệu da lão hóa sớm đấy. Nhiều người cho rằng đó là yếu tố cơ địa nhưng thực tế đó là biểu hiện của sự lão hóa da đang đến gần. Lượng nội tiết trong cơ thể theo thời gian sẽ suy yếu dần đặc biệt là lượng collagen giảm đi, da vì thế mà bị chùng nhão cũng như lỗ chân lông to ra.

Sạm da Một làn da được cấu tạo nên từ hàng triệu tế bào khác nhau, chúng không đứng yên mà luôn luôn được thay mới. Lớp biểu bì của da thông thường sẽ được tái tạo trong khoảng 28 ngày, cứ sau mỗi chu trình như thế bạn sẽ có một làn da ổn định. Khi da bước vào quá trình lão hóa, các tế bào da chết tích tụ trên bề mặt da và gây sự cản trở xuất hiện các tế bào da mới. Lâu dần, làn da sẽ bị sạm đi nghiêm trọng.

Xuất hiện nếp nhăn nhẹ

Bắt mạch 4 dấu hiệu da lão hóa sớm

Nếp nhăn ở vùng khóe mắt, quanh miệng cũng là dấu hiệu da lão hóa

Các nếp nhăn nhẹ sẽ xuất hiện trên trán, đuôi lông mày, khóe miệng, khóe mắt… Điều này chứng tỏ lượng collagen cũng như elastin của mô liên kết bị giảm.

2. Khắc phục tình trạng da bị lão hóa sớm

Chế độ ăn lành mạnh:

Một chế độ ăn lành mạnh ảnh hưởng rất lớn tới quá trình lão hóa da. Bạn nên ăn nhiều rau củ để đảm bảo được lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể. Hạn chế các loại thực phẩm có nhiều đường, không sử dụng chất kích thích. Uống đủ nước mỗi ngày để làn da luôn tươi trẻ.

Chế độ sinh hoạt hợp lý:

Lên kế hoạch xây dựng một chế độ sinh hoạt hợp lý, không thức quá khuya, không làm việc quá căng thẳng, ngủ đủ giấc cũng như thường xuyên chơi thể thao. Khi cơ thể được thoải mái, thì làn da được thư giãn và hạn chế được quá trình lão hóa.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ:

IMEDEEN 50+ giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, tăng cường sự đàn hồi cho da

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ, các loại TPCN giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, tăng cường sự đàn hồi cho da. Trong đó, phải kể đến viên uống IMEDEEN 50+, với vai trò tuyệt vời trong việc tăng độ ẩm cho da, giúp da sáng, mịn màng và hạn chế nếp nhăn. IMEDEEN 50+ được rất nhiều chị em tin dùng vì những tác dụng tuyệt vời cũng như độ lành tính của loại sản phẩm này. Đặc biệt với phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh TPCN có hiệu quả rất tốt.

Những dấu hiệu da lão hóa nhận biết rất đơn giản, tuy nhiên nếu bạn không dành sự quan tâm cho làn da của mình thì rất có thể sẽ bỏ qua những dấu hiệu đó. Cách khắc phục một làn da bị lão hóa không khó, bạn chỉ cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng cũng như sử dụng một số loại sản phẩm hỗ trợ là da sẽ được cải thiện.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm