Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí 7 cách chăm sóc răng miệng khoẻ đẹp

Ngày 07/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để có một hàm răng chắc khỏe sẽ cần đến sự kiên trì cùng với một quá trình chăm sóc răng hợp lý, đúng cách. Một hàm răng đẹp cùng nụ cười toả sáng sẽ thu hút được nhiều ánh nhìn và cảm tình đối với người khác.

Chính vì vậy, việc chăm sóc răng miệng ngày càng quan trọng, bạn không nên chủ quan mà phải thực hiện kĩ càng, đúng cách để có một hàm răng chắc khỏe, ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng. Dưới đây là những thói quen tốt cho răng miệng mà bạn nên duy trì mỗi ngày, cùng theo dõi nhé.

Đánh răng trước khi ngủ vào mỗi tối

Việc đánh răng 2 lần/ ngày là một lời khuyên quá quen thuộc mỗi khi bạn đi nha khoa. Tuy nhiên, nhiều người vẫn giữ thói quen đánh răng vào mỗi sáng sớm, còn trước khi đi ngủ vào buổi tối thì thường bỏ qua việc đánh răng. 

Việc vệ sinh răng miệng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn loại bỏ các vi trùng và mảng thức ăn tích tụ suốt ngày dài. Đánh răng 2 lần/ngày sẽ cải thiện vệ sinh răng miệng, giảm nguy cơ mắc bệnh nha chu. Ngược lại, nếu không đánh răng vào buổi tối có thể dẫn tới việc tích tụ cao răng, gây viêm và chảy máu chân răng.

Đánh răng trước khi ngủ vào mỗi tối

Chải răng đúng cách

Chải răng đúng cách là một việc rất quan trọng trong chu trình chăm sóc răng miệng. Nếu bạn chải răng một cách hời hợt thì chẳng khác gì bạn bỏ quên nhiệm vụ vệ sinh răng vào mỗi tối. Vì thế, khi chải răng hãy chải một cách tỉ mỉ và nhẹ nhàng, bạn nên di chuyển bàn chải theo chuyển động tròn để loại bỏ mảng bám và các thức ăn còn mắc lại trên răng. 

Nếu bạn không chải răng đúng cách, các mảng bám này sẽ cứng lại, tích tụ và bám cứng vào chân răng, từ đó dẫn đến nha chu, viêm nướu.  

Trong bước này, chú ý lựa chọn đầu bàn chải phù hợp với tình trạng răng miệng cũng rất quan trọng. Hãy chọn đầu bàn chải mềm nếu răng bạn đang trong thời kì nhạy cảm nhé.

Chú ý vệ sinh lưỡi 

Các mảng bám không chỉ tích tụ mỗi trên răng dẫn đến tình trạng cao răng mà còn tích tụ trên lưỡi. Tình trạng này sẽ gây ra hơi thở có mùi khó chịu và dễ bắt gặp các vấn đề sức khỏe răng miệng liên quan khác. Vì thế, khi chải răng, bạn nên chải thêm lưỡi nữa để loại bỏ các mảng bám trên lưỡi nhé.

Việc vệ sinh lưỡi giúp loại bỏ các mảnh vụn trên bề mặt niêm mạc miệng và các loại vi khuẩn gây hại. Nếu bạn đang gặp vấn đề về hôi miệng, vệ sinh lưỡi thường xuyên hơn để giảm mùi và tự tin khi giao tiếp. 

Vệ sinh lưỡi giúp loại bỏ các mảnh vụn trên bề mặt niêm mạc miệng

Sử dụng kem đánh răng có fluoride

Việc chọn kem đánh răng quan trọng đối với sức khỏe răng miệng của bạn. Yếu tố đầu tiên khi chọn kem đánh răng là khả năng làm sạch răng, sau đó là tới mùi hương của kem, thương hiệu. 

Một gợi ý cho bạn là nên lựa chọn kem đánh răng có chứa fluoride, đây là thành phần trong kem đánh răng giúp giữ gìn răng miệng, ngăn ngừa các vấn đề về sâu răng, chống lại vi khuẩn gây hư hại cho răng, cung cấp một hàng rào bảo vệ răng hiệu quả. 

Dùng chỉ nha khoa đều đặn

Nhiều người nghĩ rằng chải răng thường xuyên là đã đủ cho việc chăm sóc răng nhưng thực ra vẫn còn thiếu một bước khá quan trọng đó là dùng chỉ nha khoa hoặc tăm nước để làm sạch các kẽ răng. 

Đối với các bạn niềng răng thì việc vệ sinh răng thường xuyên còn quan trọng hơn gấp nhiều lần. Hãy tận dụng chỉ nha khoa và tăm nước để quy trình làm sạch răng miệng đơn giản hơn nhé.

Việc dùng chỉ nha khoa sẽ giúp nhẹ nhàng lấy đi những mẩu thức ăn ẩn nấp trong các kẽ răng mà tăm xỉu thông thường không xuyên qua được. Chỉ khi răng được làm sạch hoàn toàn, tình trạng kích thích nướu, các mảng bám và viêm nhiễm sẽ được cải thiện đáng kể. 

Dùng chỉ nha khoa đều đặn để vệ sinh răng

Dùng nước súc miệng

Nước súc miệng là dung dịch dùng để súc răng, miệng, nướu. Dung dịch này sẽ chứa các chất kháng khuẩn để ngăn ngừa vi khuẩn, len lỏi sâu vào vùng kẽ răng và trên bề mặt lưỡi, đặc biệt, nước súc miệng có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc loại bỏ các vấn đề hôi miệng. 

Nước súc miệng giúp ích cho sức khỏe răng miệng theo 3 cách:

  • Tái khoáng hóa răng
  • Giảm lượng axit trong miệng
  • Làm sạch khu vực khó chải ở trong và xung quanh nướu.

Nước súc miệng được xem như một công cụ làm sạch khá toàn diện. Do đó, nếu các bé trên 12 tuổi và người lớn tuổi không quen với việc dùng chỉ nha khoa hay tăm nước để làm sạch răng miệng thì sản phẩm này sẽ đặc biệt hữu ích. 

Nhiều người thường súc miệng với nước muối để loại bỏ vi khuẩn thay cho các dung dịch nước súc miệng đặc trị khác. Vậy hãy thử Nước Súc Miệng I-On Muối Fujiwa. Sản phẩm này là sự kết hợp hoàn hảo giữa nước ion alkaline và muối biển sâu, cung cấp các khoáng chất quan trọng như: Ca2+, K+, Mg2+ giúp vệ sinh họng và miệng, hạn chế sự tăng sinh của các vi khuẩn có hại trong khoang miệng.

Công dụng nổi bật của sản phẩm:

  • Cân bằng độ pH trong khoang miệng giúp ngăn chặn sự tăng sinh của vi khuẩn có hại
  • Giảm viêm họng, khử mùi hôi miệng, giữ hơi thở tự nhiên
  • Loại bỏ mảng bám thức ăn và ngăn ngừa viêm nướu, lở loét viêm, làm giảm đau răng, bảo vệ men răng
  • Hỗ trợ vệ sinh khoang miệng cùng các biện pháp phòng chống Covid-19 khác

Nước Súc Miệng I-On Muối Fujiwa

Hạn chế ăn đường, thức ăn chứa axit

Khi bạn ăn đồ ăn ngọt, đường sẽ chuyển hóa thành axit trong miệng nên có thể làm mòn men răng, dẫn đến sâu răng. Trong trái cây có chứa nhiều axit như dâu tây, cam chanh, dứa cùng trà và cà phê cũng ảnh hưởng đến men răng. Tuy nhiên, bạn không cần nhất thiết phải tránh xa những loại thực phẩm hay thức uống này nhưng hãy chú ý súc miệng bằng nước lọc và đánh răng  sau khi thưởng thức chúng nhé.

Trên đây là 7 cách chăm sóc răng miệng giúp bạn có một hàm răng chắc khỏe và nụ cười trắng sáng. Bạn có thể kết hợp thêm nhiều cách khác nhau để có một phương pháp bảo vệ răng hoàn hảo, giúp bạn tự tin nở nụ cười thật tươi khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Hoàng Trang

Nguổn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm